339 రాగ్ దేశ్.
३३९. राग देश.
Topics for discussion: 339, Hindusthani Music, Carnatic Music, కర్నాటక సంగీతం, హిందూస్థానీ సంగీతం, రాగ్ దేశ్, పాశ్చాత్య స్వర లిపులు, Western Notations
Rag Desh is equally popular both in Hindusthani Music and Carnatic Music. హిందూస్థానీ మరియు కర్నాటక రెండు సంగీత పధ్ధతులలోనూ, రాగ్ దేశ్ ఎంతో జనాదరణ పొందినది. हिंदूस्थानी संगीत, कर्नाटक संगीत, दोनों संगीत पध्धतियों में राग देश लोक प्रिय हुआ है।
One important difference between Hindusthani Music and the Carnatic Music is: Hindusthani Classical Instrumental Music gives less importance to 'literature' component of the work. Often, rAgas are played for half an hour to one hour, just by giving rAga name, without any accompanying literature. హిందూస్థానీ సంగీతం, కర్నాటక సంగీతం ఈరెండిటి మధ్యలో గమనించ తగ్గ ఒక భేదమేమిటంటే, హిందూస్థానీ సంగీతం కొన్నిసార్లు సాహిత్యానికి తక్కువ ప్రాధాన్యత ఇస్తుంది. కొన్నిసార్లు రాగం పేరు చెప్పి, దానికి సంబంధించిన సాహిత్యం ఏమీ లేకుండానే, ఆ రాగాన్ని అరగంట నుండి గంట వరకు పాడటం జరుగుతుంది. हंदूस्थानी संगीत और कर्नाटक संगीत के मध्य एक प्रमुख फरक यह है कि - हिंदुस्तानी संगीत में कभी कभी साहित्य को प्रामुख्यत नहीं दे कर, सिर्फ राग और ताल के नाम बता कर, आदा घंटे से एक घंटे तक गाना या बजाना, समय समय होता है।
This method has some advantages and disadvantages which we can discuss elaborately on a later occasion. ఈ పధ్ధతిలో కొన్ని లాభాలు, కొన్ని అసౌకర్యాలు ఉన్నాయి. ఈవిషయం గురించి ఇంకొక సందర్భంలో లోతుగా తర్కించుకుందాము. इस पध्धती में कुछ लाभ और कुछ नुक्सान भी होते हैं, जिसके बारे में हम और एक अलग अवसर पर गहराई अलंकृत परिचर्चा करॆंगे।
For the time being it will be suffice to say that the method of not-giving adequate importance to literature (or) not having any literature at all can help us to generate music which is caste-free, religion-free, language-free, region-free and truly boundless music, without shackles. ప్రస్తుతానికి, ఇలా చెప్పుకుంటే సరిపోతుందేమో. సాహిత్యానికి తక్కువ ప్రాముఖ్యత ఇవ్వటం, (లేక) అసలు సాహిత్యమే లేని సంగీతాన్ని తయారు చేసుకోటం వల్ల, మనం కుల రహిత, మతరహిత, భాషా రహిత, ప్రాంతీయతా రహిత, ఏవిధమైన బంధాలు, రాగ ద్వేషాలు, స్వాభిమాన దురభిమానాలు లేని సంగీతాన్ని, విశ్వజనీన సంగీతాన్ని తయారు చేసుకోటానికి వీలవుతుంది. वर्तमान सहमय केलिये हम यह कह सकते हैं कि- साहित्य को अधिक प्राधान्यता नहीं देने से, या साहित्य रहित संगीत को विकास करने से, हम कुलातीत, मतातीत, भाषातीत, प्रांतीयातीत संगीत, विश्वजनीन संगीत, राग द्वेष रहित संगीत को, शायद तय्यार कर सकते हैं।
The Western Notation used for designing and generating the above 2 minutes music video, is given below. పై రెండు నిమిషాల వీడియోను తయారు చేయటానికి వినియోగించిన పాశ్చాత్య స్వర లిపిని ఈ క్రింద ఇవ్వబడుతున్నది. ऊपर दिखाया दो मिनिट वीडियो तय्यार करने के लिय, उपयोग किया हुआ पाश्चात्य स्वर लिपि, नीचे दिया जा रहा है।
X:1
T:Rag dEsh, in Hindusthani style.
M:32/32
L:1/32
Q:1/32=240
K:C
V:1
%%MIDI program 1 46
c2 d2 f2 g2 b2 c'2zc'2 ^a3 a3 g3 f2 e2 d2 c2 |
V:2
%%MIDI program 2 46
c2 d2 f2 g2 b2 c'2zc'2 ^a3 a3 g3 f2 e2 d2 c2 ||
V:1
%%MIDI program 1 37
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:2
%%MIDI program 2 46
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 ||
V:1 %tan1
FG/G/BC GB/B/cd df/f/gb fg/g/bc' c'2^a2 ag fe dc fedc dc |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:2
FG/G/BC GB/B/cd df/f/gb fg/g/bc' c'2^a2 ag fe dc fedc dc |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:1 %tan2
GBc/c/d Bcd/d/f edcB dc^AG B/c/d/f/g/b/c'/d'/ B/c/d/f/g/b/c'/d'/ B/c/d/f/g/b/c'/d'/ b/c'/d'/ b/c'/d'/ b/c'/ |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:2
GBc/c/d Bcd/d/f edcB dc^AG B/c/d/f/g/b/c'/d'/ B/c/d/f/g/b/c'/d'/ B/c/d/f/g/b/c'/d'/ b/c'/d'/ b/c'/d'/ b/c'/ |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 ||
V:1 %tan3
cBc^A GF G/B/c/d/ fgfe f/g/f/e/f/g/f/e/ f/g/b/c/f/g/b/c' ^aag/f/d/f/ f/g/b/c/f/g/b/c' ^aag/f/ |
d/c/B/c/d/c/b/c/ dcbc dcBc GBcd c'^aag f/e/d/c/f/g/b/c'/ c'^aag ^aagf |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:2
cBc^A GFG/B/c/d/ fgfe f/g/f/e/f/g/f/e/ f/g/b/c/f/g/b/c' ^aag/f/d/f/ f/g/b/c/f/g/b/c' ^aag/f/ |
d/c/B/c/d/c/b/c/ dcbc dcBc GBcd c'^aag f/e/d/c/f/g/b/c'/ c'^aag ^aagf |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 ||
V:1 %jhala
F/c'/c'/c'/ F/c'/c'/c'/ G/c'/c'/c'/B/c'/c'/c'/ c/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ e/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ f/c'/c'/c'/ g/c'/c'/c'/^a/c'/c'/c'/ a/c'/c'/c'/ g/c'/c'/c'/ g/f/d/c/f/d/c/d/ |
F/c'/d'/c'/ F/c'/d'/c'/ G/c'/c'/c'/B/c'/d'/c'/ c/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ e/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ f/c'/d'/c'/ g/c'/c'/c'/^a/c'/d'/c'/ a/c'/d'/c'/ g/c'/d'/c'/ g/f/d/c/f/d/c/d/ |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:2
F/c'/c'/c'/ F/c'/c'/c'/ G/c'/c'/c'/B/c'/c'/c'/ c/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ e/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ f/c'/c'/c'/ g/c'/c'/c'/^a/c'/c'/c'/ a/c'/c'/c'/ g/c'/c'/c'/ g/f/d/c/f/d/c/d/ |
F/c'/d'/c'/ F/c'/d'/c'/ G/c'/c'/c'/B/c'/d'/c'/ c/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ e/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ f/c'/d'/c'/ g/c'/c'/c'/^a/c'/d'/c'/ a/c'/d'/c'/ g/c'/d'/c'/ g/f/d/c/f/d/c/d/ |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 ||
V:1
c'2^a2a4g2f2e2d2 c4 g2f2e2d2 c4 |
V:2
c'2^a2a4g2f2e2d2 c4 g2f2e2d2 c4 ||
V:1
c8 z4 c8 z4 c4 z4 |
V:2
c8 z4 c8 z4 c4 z4 ||
३३९. राग देश.
Topics for discussion: 339, Hindusthani Music, Carnatic Music, కర్నాటక సంగీతం, హిందూస్థానీ సంగీతం, రాగ్ దేశ్, పాశ్చాత్య స్వర లిపులు, Western Notations
Rag Desh is equally popular both in Hindusthani Music and Carnatic Music. హిందూస్థానీ మరియు కర్నాటక రెండు సంగీత పధ్ధతులలోనూ, రాగ్ దేశ్ ఎంతో జనాదరణ పొందినది. हिंदूस्थानी संगीत, कर्नाटक संगीत, दोनों संगीत पध्धतियों में राग देश लोक प्रिय हुआ है।
One important difference between Hindusthani Music and the Carnatic Music is: Hindusthani Classical Instrumental Music gives less importance to 'literature' component of the work. Often, rAgas are played for half an hour to one hour, just by giving rAga name, without any accompanying literature. హిందూస్థానీ సంగీతం, కర్నాటక సంగీతం ఈరెండిటి మధ్యలో గమనించ తగ్గ ఒక భేదమేమిటంటే, హిందూస్థానీ సంగీతం కొన్నిసార్లు సాహిత్యానికి తక్కువ ప్రాధాన్యత ఇస్తుంది. కొన్నిసార్లు రాగం పేరు చెప్పి, దానికి సంబంధించిన సాహిత్యం ఏమీ లేకుండానే, ఆ రాగాన్ని అరగంట నుండి గంట వరకు పాడటం జరుగుతుంది. हंदूस्थानी संगीत और कर्नाटक संगीत के मध्य एक प्रमुख फरक यह है कि - हिंदुस्तानी संगीत में कभी कभी साहित्य को प्रामुख्यत नहीं दे कर, सिर्फ राग और ताल के नाम बता कर, आदा घंटे से एक घंटे तक गाना या बजाना, समय समय होता है।
This method has some advantages and disadvantages which we can discuss elaborately on a later occasion. ఈ పధ్ధతిలో కొన్ని లాభాలు, కొన్ని అసౌకర్యాలు ఉన్నాయి. ఈవిషయం గురించి ఇంకొక సందర్భంలో లోతుగా తర్కించుకుందాము. इस पध्धती में कुछ लाभ और कुछ नुक्सान भी होते हैं, जिसके बारे में हम और एक अलग अवसर पर गहराई अलंकृत परिचर्चा करॆंगे।
For the time being it will be suffice to say that the method of not-giving adequate importance to literature (or) not having any literature at all can help us to generate music which is caste-free, religion-free, language-free, region-free and truly boundless music, without shackles. ప్రస్తుతానికి, ఇలా చెప్పుకుంటే సరిపోతుందేమో. సాహిత్యానికి తక్కువ ప్రాముఖ్యత ఇవ్వటం, (లేక) అసలు సాహిత్యమే లేని సంగీతాన్ని తయారు చేసుకోటం వల్ల, మనం కుల రహిత, మతరహిత, భాషా రహిత, ప్రాంతీయతా రహిత, ఏవిధమైన బంధాలు, రాగ ద్వేషాలు, స్వాభిమాన దురభిమానాలు లేని సంగీతాన్ని, విశ్వజనీన సంగీతాన్ని తయారు చేసుకోటానికి వీలవుతుంది. वर्तमान सहमय केलिये हम यह कह सकते हैं कि- साहित्य को अधिक प्राधान्यता नहीं देने से, या साहित्य रहित संगीत को विकास करने से, हम कुलातीत, मतातीत, भाषातीत, प्रांतीयातीत संगीत, विश्वजनीन संगीत, राग द्वेष रहित संगीत को, शायद तय्यार कर सकते हैं।
The Western Notation used for designing and generating the above 2 minutes music video, is given below. పై రెండు నిమిషాల వీడియోను తయారు చేయటానికి వినియోగించిన పాశ్చాత్య స్వర లిపిని ఈ క్రింద ఇవ్వబడుతున్నది. ऊपर दिखाया दो मिनिट वीडियो तय्यार करने के लिय, उपयोग किया हुआ पाश्चात्य स्वर लिपि, नीचे दिया जा रहा है।
X:1
T:Rag dEsh, in Hindusthani style.
M:32/32
L:1/32
Q:1/32=240
K:C
V:1
%%MIDI program 1 46
c2 d2 f2 g2 b2 c'2zc'2 ^a3 a3 g3 f2 e2 d2 c2 |
V:2
%%MIDI program 2 46
c2 d2 f2 g2 b2 c'2zc'2 ^a3 a3 g3 f2 e2 d2 c2 ||
V:1
%%MIDI program 1 37
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:2
%%MIDI program 2 46
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 ||
V:1 %tan1
FG/G/BC GB/B/cd df/f/gb fg/g/bc' c'2^a2 ag fe dc fedc dc |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:2
FG/G/BC GB/B/cd df/f/gb fg/g/bc' c'2^a2 ag fe dc fedc dc |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:1 %tan2
GBc/c/d Bcd/d/f edcB dc^AG B/c/d/f/g/b/c'/d'/ B/c/d/f/g/b/c'/d'/ B/c/d/f/g/b/c'/d'/ b/c'/d'/ b/c'/d'/ b/c'/ |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:2
GBc/c/d Bcd/d/f edcB dc^AG B/c/d/f/g/b/c'/d'/ B/c/d/f/g/b/c'/d'/ B/c/d/f/g/b/c'/d'/ b/c'/d'/ b/c'/d'/ b/c'/ |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 ||
V:1 %tan3
cBc^A GF G/B/c/d/ fgfe f/g/f/e/f/g/f/e/ f/g/b/c/f/g/b/c' ^aag/f/d/f/ f/g/b/c/f/g/b/c' ^aag/f/ |
d/c/B/c/d/c/b/c/ dcbc dcBc GBcd c'^aag f/e/d/c/f/g/b/c'/ c'^aag ^aagf |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:2
cBc^A GFG/B/c/d/ fgfe f/g/f/e/f/g/f/e/ f/g/b/c/f/g/b/c' ^aag/f/d/f/ f/g/b/c/f/g/b/c' ^aag/f/ |
d/c/B/c/d/c/b/c/ dcbc dcBc GBcd c'^aag f/e/d/c/f/g/b/c'/ c'^aag ^aagf |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 ||
V:1 %jhala
F/c'/c'/c'/ F/c'/c'/c'/ G/c'/c'/c'/B/c'/c'/c'/ c/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ e/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ f/c'/c'/c'/ g/c'/c'/c'/^a/c'/c'/c'/ a/c'/c'/c'/ g/c'/c'/c'/ g/f/d/c/f/d/c/d/ |
F/c'/d'/c'/ F/c'/d'/c'/ G/c'/c'/c'/B/c'/d'/c'/ c/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ e/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ f/c'/d'/c'/ g/c'/c'/c'/^a/c'/d'/c'/ a/c'/d'/c'/ g/c'/d'/c'/ g/f/d/c/f/d/c/d/ |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 |
V:2
F/c'/c'/c'/ F/c'/c'/c'/ G/c'/c'/c'/B/c'/c'/c'/ c/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ e/c'/c'/c'/ d/c'/c'/c'/ f/c'/c'/c'/ g/c'/c'/c'/^a/c'/c'/c'/ a/c'/c'/c'/ g/c'/c'/c'/ g/f/d/c/f/d/c/d/ |
F/c'/d'/c'/ F/c'/d'/c'/ G/c'/c'/c'/B/c'/d'/c'/ c/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ e/c'/d'/c'/ d/c'/d'/c'/ f/c'/d'/c'/ g/c'/c'/c'/^a/c'/d'/c'/ a/c'/d'/c'/ g/c'/d'/c'/ g/f/d/c/f/d/c/d/ |
f.f d2 c.c ^A2 G2 c.c d2 f2 g2 g2 f.g ^a2 a2 g2 f2 g2 ||
V:1
c'2^a2a4g2f2e2d2 c4 g2f2e2d2 c4 |
V:2
c'2^a2a4g2f2e2d2 c4 g2f2e2d2 c4 ||
V:1
c8 z4 c8 z4 c4 z4 |
V:2
c8 z4 c8 z4 c4 z4 ||
No comments:
Post a Comment
ఘోరమైన విమర్శలకు కూడ స్వాగతం, జవాబులు ఇవ్వబడతాయి. Harsh Criticism is also welcome.