329 Western Note equivalents for Carnatic and HIndusthani notes.
329 కర్నాటక సంగీతం మరియు హిందూస్థానీ సంగీత స్వరాలకు, సమానమైన పాశ్చాత్య నోట్ల పేర్లు.
३29 हिंदूस्थानी और कर्नाटिक संगीत स्वर के लिये पाश्चात्य नोट्स कन्वर्शन टेबुल.
Topics for discussion, चर्चांश, చర్చనీయాంశాలు: 329, Western Music, Hindusthani Music, Carnatic Music, पाश्चात्य संगीत, हिन्दूस्थानी संगीत, కర్నాటక సంగీతం, సంగీతం, శాస్త్రీయ సంగీతం, వాద్య సంగీతం
We can generate music by using western music notes and computer programmes. हम पाश्चात्य म्यूजिक नोट्स और् कंप्यूटर प्रोग्राम्स उपयोग करते हुए वाद्य संगीत को उत्पत्ति कर सकते हैं। మనం పాశ్చాత్య సంగీత నోట్ లను, నోటేషన్ లను ఉపయోగించి, కంప్యూటర్ ప్రోగ్రాములను వినియోగించి, వాద్య సంగీతాన్ని తయారు చేయవచ్చు.
You can see in the above video, a hamsadhwani lakshaNa gitam generated by using the technique. ऊर्ध्व दिखा हुआ वीडियो में आप एक वैसे संगीत को सुन् सक्ते हैं। नाम है, हंसध्वनि लक्षण गीत. कर्नाटक संगीत के इस कांपोजिषन १९ शताब्द का, हम मान सकते हैं। పై వీడియో లో మీరు అలాంటి ఒక సంగీత ప్రయోగాన్ని విన వచ్చు. ఫ్లాష్ ప్లేయర్ లో మీకు స్ట్రీమ్ అయి కనిపిస్తుంది, వినిపిస్తుంది.
The Nos. 1,2,3 given in the following table to the Western Notes refer to the octave Nos. Suppose we are generating a three octave composition of bass, normal, and treble notes, 1 represents the bass octave, 2 becomes the middle normal octave, 3 becomes the treble octave.
नीचे टेबुल में दिया हुआ पाशचात्य नोट्स के नंबर्स के लिये विविरण : एक नंबर मंद्र सप्तक (नीचे बिंदु). दो नंबर मध्य सप्तक. तीन नंबर् तार सप्तक. ये नंबर्स बदल सकते हें. २,३,४ या ३,४,५, या ४,५,६ आदी.
క్రింద వ్రాసిన టేబుల్ లో పాశ్చాత్య సంగీత నోట్స్ ఎదురుగా ఇచ్చిన నంబర్లకు వివరణ. 1 మంద్ర సప్తకం. అంటే క్రింద చుక్కపెట్టి వ్రాసేవి. 2 మధ్య సప్తకం. అంటే ఏ చుక్కలు లేకుండా వ్రాసేవి. 3 తార సప్తకం. స్వరం నెత్తిన చుక్క పెట్టి వ్రాసేవి. ఇవి అన్ని ఒక విధంగా చెప్పాలంటే, సాపేక్షకం రిలేటివ్. మధ్యసప్తకం 3 ఆయితే, మంద్ర సప్తకం 2 అవుతుంది. తార సప్తకం 4 అవుతుంది. అదే విధంగా, 3,4,5 - 4,5,6 - 5,6,7 - 6,7,8 మూడు వరుస సప్తకాలను సూచిస్తాయి.
329 కర్నాటక సంగీతం మరియు హిందూస్థానీ సంగీత స్వరాలకు, సమానమైన పాశ్చాత్య నోట్ల పేర్లు.
३29 हिंदूस्थानी और कर्नाटिक संगीत स्वर के लिये पाश्चात्य नोट्स कन्वर्शन टेबुल.
Topics for discussion, चर्चांश, చర్చనీయాంశాలు: 329, Western Music, Hindusthani Music, Carnatic Music, पाश्चात्य संगीत, हिन्दूस्थानी संगीत, కర్నాటక సంగీతం, సంగీతం, శాస్త్రీయ సంగీతం, వాద్య సంగీతం
We can generate music by using western music notes and computer programmes. हम पाश्चात्य म्यूजिक नोट्स और् कंप्यूटर प्रोग्राम्स उपयोग करते हुए वाद्य संगीत को उत्पत्ति कर सकते हैं। మనం పాశ్చాత్య సంగీత నోట్ లను, నోటేషన్ లను ఉపయోగించి, కంప్యూటర్ ప్రోగ్రాములను వినియోగించి, వాద్య సంగీతాన్ని తయారు చేయవచ్చు.
You can see in the above video, a hamsadhwani lakshaNa gitam generated by using the technique. ऊर्ध्व दिखा हुआ वीडियो में आप एक वैसे संगीत को सुन् सक्ते हैं। नाम है, हंसध्वनि लक्षण गीत. कर्नाटक संगीत के इस कांपोजिषन १९ शताब्द का, हम मान सकते हैं। పై వీడియో లో మీరు అలాంటి ఒక సంగీత ప్రయోగాన్ని విన వచ్చు. ఫ్లాష్ ప్లేయర్ లో మీకు స్ట్రీమ్ అయి కనిపిస్తుంది, వినిపిస్తుంది.
The Nos. 1,2,3 given in the following table to the Western Notes refer to the octave Nos. Suppose we are generating a three octave composition of bass, normal, and treble notes, 1 represents the bass octave, 2 becomes the middle normal octave, 3 becomes the treble octave.
नीचे टेबुल में दिया हुआ पाशचात्य नोट्स के नंबर्स के लिये विविरण : एक नंबर मंद्र सप्तक (नीचे बिंदु). दो नंबर मध्य सप्तक. तीन नंबर् तार सप्तक. ये नंबर्स बदल सकते हें. २,३,४ या ३,४,५, या ४,५,६ आदी.
క్రింద వ్రాసిన టేబుల్ లో పాశ్చాత్య సంగీత నోట్స్ ఎదురుగా ఇచ్చిన నంబర్లకు వివరణ. 1 మంద్ర సప్తకం. అంటే క్రింద చుక్కపెట్టి వ్రాసేవి. 2 మధ్య సప్తకం. అంటే ఏ చుక్కలు లేకుండా వ్రాసేవి. 3 తార సప్తకం. స్వరం నెత్తిన చుక్క పెట్టి వ్రాసేవి. ఇవి అన్ని ఒక విధంగా చెప్పాలంటే, సాపేక్షకం రిలేటివ్. మధ్యసప్తకం 3 ఆయితే, మంద్ర సప్తకం 2 అవుతుంది. తార సప్తకం 4 అవుతుంది. అదే విధంగా, 3,4,5 - 4,5,6 - 5,6,7 - 6,7,8 మూడు వరుస సప్తకాలను సూచిస్తాయి.
Western Notation notes equivalent for Carnatic and Hindusthani Notes. करनाटक और हिन्दूस्थानी संगीत स्वरों के लिये समान पाश्चात्य संगीत नोट्स కర్నాటక సంగీత మరియు హిందూస్థానీ సంగీత స్వరాలకు సమాన పాశ్చాత్య సంగీత స్వరాలు
Western पाश्चात्य పాశ్చాత్య | వైబీగాడిద పధ్ధతి वैबीराव गधा पध्धति | కర్నాటక कर्नाटक संगीत | హిందూస్థానీ हिंदूस्थानी संगीत |
మంద్రస్థాయి స్వరాలు (పాత పధ్ధతిలో క్రింద చుక్క) मंद्र स्थायि स्वर bass notes | |||
f1 | a ఎ,ఏ ऎ | శుధ్ధ మధ్యమం. (మంద్రం) मंद् शुध्ध मध्यम Mandr Suddh Madhyam | శు.మ. (మంద్రం)शुध्ध मध्यम (मंद्र) mandra suddha madhyam |
f#1 | b బి बी | ప్రతి మధ్యమం (మంద్రం) मंद्र प्रतिमध्यमंं Mandra pratimadhyam | తీవ్ర్ మధ్యమ్ (మంద్రం)तीव्र मध्यम (मंद्र) mandra tIvr madhyam |
g1 | c సీ सी | పంచమం (మంద్రం) मंद्र पंचमंं mandra pancham | పంచమం (మంద్రం)पंचं (मंद्र) mandr pancham |
g#1 | d డీ डी | శుధ్ధ ధైవతం (మంద్రం) मंद्र शुध्ध धैवत mandra suddha dhaivat | కోమల్ ధైవత్ (మంద్రం) कोमल् धैवत् मंद्र mandra komal dhaivat |
a1 | e ఈ ई | చతుశృతి ధైవతం (మంద్రం)मंद्र चतुशृति धैवत mandra chatusriti dhaivat | శుధ్ధ్ ధైవత్ (మంద్రం) शुध्ध धैवत् मंद्र mandra suddh dhaivat |
a#1 | f ఎఫ్ లేక ఫ ऎफ् या फ | కైశికి నిషాదం (మంద్రం) मंद्र कैसिखी निषाद mandra kaisiki nishad | కోమల్ నిషాద్ (మంద్రం)कोमल् निषाद मंद्र mandra kOmal nishad |
b1 | g జీ जी | కాకలి నిషాదం (మంద్రం) मंद्र काकली निषाद mandra kAkali nishAd | శుధ్ధ్ నిషాద్ (మంద్రం) शुध्ध निषाद मंद्र mandra suddha nishad |
మధ్యస్థాయి స్వరాలు मध्य स्थायि स्वर | |||
c2 | h హెచ్ లేక హ हॆच या ह | షడ్జం षडजं shadj | షడ్జ్ षड्ज shadj |
c#2 | i ఐ లేక య ऐ या य | శుధ్దరిషభం शुध्ध रिषभं Suddh rishabh | కోమల్ రిషభ్ कोमल् रिषभ komal rishabh |
d2 | j జె जॆ | చతుశృతి రిషభం चतुशृति रिषभं chatusriti rishabh | శుధ్ధరిషభ్ शुध्ध रिषभ Suddh rishabh |
d#2 | k కె कॆ | సాధారణ గాంధారం साधारण गांधारं sAdhAraNa gandhAram | కోమల్ గంధార్ कोमल् गंधार् komal gandhar |
e2 | l ఎల్ లేక ల ऎल् या ल | అంతర గాంధారం अंतर गांधारं antara gandhAram | శుధ్ధ గంధార్ शुध्ध गंधार् suddha gandhar |
f2 | m ఎమ్ లేక మ ऎम या म | శుధ్ధ మధ్యమం शुध्ध मध्यमं suddha madhyam | శుధ్ధ మధ్యమ్ शुध्ध मध्यम suddha madhyam |
f#2 | n ఎన్ లేక న ऎन् या न | ప్రతి మధ్యమం प्रति मध्यमं prati madhyam | తీవ్ర్ మధ్యమ్ तीव्र मध्यम tivra madhyam |
g2 | o ఒ లేక ఓ औ | పంచమం पंचम pancham | పంచమం पंचम pancham |
g#2 | p పీ पी | శుధ్ధ ధైవతం शुध्ध धैवत suddh dhaivat | కోమల్ ధైవత్ कोमल् धैवत kOmal dhaivat |
a2 | q క్యు లేక కో क्यू या को | చతుశృతి ధైవతం चतुशृति धैवत chatusriti dhaivat | శుధ్ధ ధైవత్ शुध्ध धैवत suddh dhaivat |
a#2 | r ఆర్ లేక రే आर या रे | కైశికి నిషాదం कैशिकी निषाद kaisiki nishAdam | కోమల్ నిషాద్ कोमल् निषाद kOmal nishAd |
b2 | s ఎస్ లేక సే यस या से | కాకలీ నిషాదం काकली निषाद kAkali nishAdam | శుధ్ధ్ నిషాద్ शुध्ध निषाद Suddh nishAd |
తార స్థాయి స్వరాలు (పాత పధ్ధతిలో పైన చుక్క) तार स्थायि स्वर treble notes | |||
c3 | t టీ లేక ట टी या ट | తార షడ్జం तार षडज | తార్ షడ్జ్ तार षड्ज tAr shadj |
c#3 | u యు यू | శుధ్ధ రిషభం (తారం) तार शुध्ध रिषभ | కోమల్ రిషభ్ (తారం) कोमल रिषभ तार tAr kOmal rishabh |
d3 | v వీ वी | చతుశృతి రిషభం(తారం) तार चतुशृति रिषभ | శుధ్ధ్ రిషభ్ (తారం) शुध्ध रिषभ तार tAr suddh rishabh |
d#3 | w వే वे | సాధారణ గాంధారం (తారం) तार साधारण गंधार | కోమల్ గంధార్ (తారం) कोमल् गंधार तार tar kOmal gandhAr |
e3 | x షొ ऎक्स या ष् | అంతర గాంధారం (తారం) तार अंतर गंधार | శుధ్ధ్ గంధార్ (తారం) शुध्ध गंधार तार tAr suddh gandhAr |
f3 | y యొ वै या यो | శుధ్ధ మధ్యమం (తారం) तार शुध्ध मध्यम | శుధ్ధ్ మధ్యమ్ (తారం) शुध्ध मध्यम तार tAr suddh madhyam |
f#3 | z జొ जॆड् या जो | ప్రతిమధ్యమం (తారం) तार प्रतिमध्यम | తీవ్ర్ మధ్యమ్ (తారం) तीव्र मध्यम तार tAr tIvr madhyam |
g | po పొ पो | పంచమం (తారం) तार पंचम |
No comments:
Post a Comment
ఘోరమైన విమర్శలకు కూడ స్వాగతం, జవాబులు ఇవ్వబడతాయి. Harsh Criticism is also welcome.