Monday, July 27, 2015

552 News roundup and Commentary वार्ता संचार और व्याख्या వార్తా సంచారం మరియు వ్యాఖ్యలు


For those who wish to read the UNDER-QUOTED piece of study-worthy article by Ms. Pushpa Kurup, in Deccan Chronicle dated 26th July 2015, here is the link:-Click to go to Deccan Chronicle 150726.
It was built at the spot where Tsar Alexander II, the man who sold Alaska to the United States, was mortally wounded in a grenade attack in 1881. The interior of the church is a virtual museum of mosaics with intricately wrought biblical themes. Closed down by the Bolsheviks for decades, the church was used as a mortuary during World War II and later as a warehouse for potatoes. Today it is more of a showpiece than a place of worship.

Approx. Telugu gist: ఆ చర్చి (రష్యా లోని పెట్రోగ్రాడ్ అనే పీటర్సబర్గ్ నగరంలోని చర్చి), అలాస్కాను అమెరికాకు అమ్మిన రష్యా చక్రవర్తి జార్ అలెగ్జాండర్ 2 గారు ఒక గ్రెనేడ్ దాడిలో గాయపడిన, చివరికి మరణించిన చోట 1881 లో నిర్మించబడింది. ఈ చర్చిలోని లోపలభాగం బైబిల్ దృశ్యాల సమాహారంతో కూడిన మొజాయిక్ లతో నిండిన ఒక మ్యూజియమే అనచ్చు. బోల్షవిక్ లు దీనిని కొన్ని దశాబ్దాలపాటు మూసి ఉంచగా, రెండవ ప్రపంచ యుధ్ధంలో ఇది శవాగారంగానూ, ఆతరువాత బంగాళ దుంపలకు గోడౌన్ గానూ వాడబడింది. ఈరోజు ఇది ఒక ప్రార్ధనా స్థలంగా కన్నా ఒక దర్శనీయ వస్తువుగా ఉన్నది.




ybrao-a-donkey's humble views, you need not agree with me. वैबीराव एक गधे के विनम्र राय, आप मेरे मत से सहयोग होने के जरूरत नहीं है। వైబీరావ్ గాడిద వినమ్ర వ్యక్తిగత అభిప్రాయాలు, మీరు నాతో ఏకీభవించవలసిన పనిలేదు.


Bolshaviks seem to have closed prayerhouses in Russia by force. Anything which is done by force does not last long. Reason: People will love to do forbidden things. Soviet Govt. SHOULD HAVE made it compulsory for people to go to churches. Then nobody would have gone. People might have thought: Why this Govt. is forcing me to go to a prayerhouse? Why should I forego my freedom?

Mother tongue Telugu: బోల్షవిక్కులు రష్యాలో ప్రార్ధనాలయాలను బలవంతంగా మూసివేసినట్లు కనిపిస్తుంది. బలవంతంగా రుద్దినది ఏదైనా ఎక్కువ కాలం నిలబడదు. కారణం: ప్రజలు నిషేధించబడిన వాటిని చేయటానికే ఇష్టపడతారు. సోవియట్ ప్రభుత్వం, ప్రజలు చర్చీలకు వెళ్ళి తీరవలసిందేనని నిర్బంధించి ఉండాల్సింది. అపుడు చర్చీలకు ఎవరూ వెళ్ళి ఉండేవాళ్ళు కాదు. ప్రజలు అనుకునే వాళ్ళేమో: "ప్రార్ధనాలయాలకు వెళ్ళాలో వద్దో నిర్ణయించుకోవాల్సింది నేను. ఈప్రభుత్వం ఏమిటి నామీది ఒక అలవాటు నామీద రుద్దాలని ఎందుకు ప్రయత్నిస్తున్నది. నేను నా స్వాతంత్ర్యాన్ని ఎందుకు కోల్పోవాలి." అని ఎదురు తిరగటం మానవ నైజం.

In India also we can have a similar scenario, when True Marxism or Total Socialism is implemented. To think that prayerhouses of all Religions (not only Indian religions, but also alien religions like Christianity and Islam) will be closed and used for storing potatos, it will be a great dream. Actually, we need not go to such extremes of closing down prayerhouses. But, prayerhouses of religions (INdians + alien religions) can be used for better socio-economic purposes, if common working class (proletariat) is given a participative role in prayerhouse managements.

రాదనుకోండి, భారత్ లో నిజమైన మార్క్సిజం లేక సంపూర్ణ సోషలిజం వస్తే, ఇలాంటి దృశ్యమే మనకి కనిపించవచ్చు. భారతీయ మతాలే కాక విదేశీ మతాలు (క్రైస్తవం, ఇస్లాం) సహా అన్ని మతాల ప్రార్ధనాలయాలను మూసివేయటం, వాటిని బంగాళదుంపల గోదాములుగా వాడుకోటం, ఒక మహా స్వప్నం. నిజానికి మనం ప్రార్ధనాలయాలను మూసివేయాల్సినంత దూరం వెళ్ళాల్సిన అవసరం లేదు. అది అతి తీవ్రమైన నకారాత్మక చర్య అవుతుంది. అయితే, సర్వమతాల సర్వ ప్రార్ధనాలయాల నిర్వహణ పాలక వర్గంగా మారిన శ్రామిక వర్గం చేతికి వచ్చినపుడు, వాటిని సాంఘిక ఆర్ధిక సామాజిక లక్ష్యాలకనుగుణంగా ఎలా వాడాలా అనే దానిని, శ్రామికులే నిర్ణయించుకుంటారు.

This comment needs further improvement. I shall take up later.

About the photo of film stars shown at TOP above, I shall write in my next blog. This blog post has become lengthy. For the time being you can read my observation placed in the image.

Is there any place where OMNIPRESENT GOD (if at all he exists) does not exist above, on, below earth in the cosmos? सर्व व्यापक भगवान (अगर रहे) नहीं रहने के जगह, विश्व में धर्ती पर, धर्ती के नीचे है क्या ? నిజంగా దేవుడనే వాడుంటే, ఆ సర్వాంతర్యామి, సర్వ వ్యాపకుడు అయిన భగవంతుడు ఉండని ప్రదేశం, ఈ భూమి మీద, క్రింద విశ్వంలో ఎక్కడైనా ఉంటుందా?

Shri Swaroopanandenda Swami, Head of Shri Sarada PITh monastery, Visakhapatnam, seems to have a different view point. He seems to think that God(dess) Godavari exists only in River, and does not exist on the River Bank. If we understand the philosophy correctly at higher planes which Swamijis are supposed to wander and rejoice in , we should have the following interpretation: when we place our foot either on the River Bank, or on a stage erected in River, or even on a hillock in Rajahmundry or in Chittoor or Hollywood, we shall be placing our feet on God(dess) only! According to Indian philosophical texts, God exists even in our belly. There is no question of God(dess) residing "outside" our bodies and "inside" our bodies. We can't escape God(dess). And God(dess) cannot escape from us, even if He-She wants to. He-She are prisoners both in our bodies and outside our bodies, in this Nature and Cosmos. This is the essence of Advaitha philosophy, not invented by this ybrao a donkey.

శ్రీ స్వరూపానందేంద్ర స్వామీజీ, శ్రీ శారదా పీఠాధిపతులు విశాఖపట్నం గారికి, భిన్నాభిప్రాయం ఉన్నట్లుగా తోస్తుంది. గోదావరీ మాత, నదిలో మాత్రమే ఉంటుంది. నది గట్టున ఉండదు. నది గట్టున కాలుపెట్టటం, నదిలో ప్రత్యేకంగా కట్టిన వేదిక పై కాలు పెట్టటం రెండూ వారి దృష్టిలో ఒకటి కాదు. నదిలో వేదికమీద కాలు పెట్టితే, గోదావరీ మాత మీద కాలు పెట్టనట్లు, ఒడ్డు వైపు తిరిగి హారతిస్తే భక్తులకో, నేతలకో హారతిచ్చినట్లనుకోటం సామాన్యులకు మాత్రమే చెల్లుతుంది. ఇది చాల ఇరుకైన అజ్డానుల దృష్టి. మనం మేధావులుగా పరిగణించే స్వాముల వార్లకు చెల్లదు. అంతే కాదు, భారతీయుల వేదాంత గ్రంధాల ప్రకారం మనందరి పొట్టల్లోనూ అంతర్యామిగా భగవంతుడు ఉన్నాడు. బయటకూడ ఉన్నాడు. ఇవి రెండూ వేరువేరు కాదు. ఇదే అద్వైత వేదాంత సారం. మన పొట్టలో ఉన్న దేవుడినీ, పొట్ట బయట ఉన్న దేవుడినీ కేవలం మన తొక్కు (మన చర్మం) మాత్రమే వేరు చేస్తుంది. నిజమైన జ్ఞాని యైన వాడికి ఈ తొక్కు జ్ఞానాగ్ని చేత దహించ బడుతుంది. అపుడు ఇటు తిరిగి హారతిచ్చారా, అటు తిరిగ హారతిచ్చారా, అనే విషయం చాల అల్పమైనదిగా కనిపిస్తుంది. శ్రీ స్వరూపానందేంద స్వామీజీ, జ్ఞాన మార్గంలో చాలా దూరం పయనించాలేమో, అని చెప్పేంత పెద్దవాడిని నేను కాదు. నేను ఒక గాడిదనే కదా. స్వాముల వారు తమ చాతుర్మాస్య వ్రతాన్ని తక్కువ ఖర్చుతో విశాఖతో జరుపుకున్నా, విమానాల్లో ఎగిరి వెళ్ళి హరిద్వారంలో జరుపుకున్నా హరి సర్వాంతర్యామి కాబట్టి ఫలితం ఒకటేగా ఉంటుంది.

Here is a link, to what Shri Swaroopnandenda Swami is reported to have commented about the Aartis being performed on the Godavari river during the Pushkara festival. If you wish to read the above news अगर आप इस समाचार को पढना चाहे तो, మీరు ఈ వార్తను చదవాలనుకుంటే Click to go to telugu.oneindia.com etc. क्लिक క్లిక్
తూర్పు గోదావరి జిల్లా రాజమండ్రిలో గోదావరికి హారతి ఇస్తున్న తీరు అశాస్త్రీయంగా ఉంది. ... కాశీ, హరిద్వార్‌లలో గంగకు ఒడ్డు నుంచి హారతి ఇస్తుంటారు. ... ఇక్కడ మాత్రం ప్రత్యేకంగా వేదికను ఏర్పాటు చేసి గోదావరి పైన కాళ్లు పెట్టి హారతి ఇస్తుండటం ఎక్కడి సంప్రదాయం ... అసలు ఆ హారతి భక్తులకు ఇస్తున్నారా? నాయకులకు ఇస్తున్నారా? లేక గోదావరి తల్లికి ఇస్తున్నారా? .-శ్రీ స్వరూపానందేంద్ర స్వామీజీ విశాఖపట్టణ శ్రీ శారదా పీఠాధిపతి. వీరు తాము స్థాపించుకున్న పీఠానికి తామే అధిపతి.

Approx. English gist: The manner in which incense lamp obeisances (Aartis) are being offered (showing tyndales of lamps) to the Godavari River is unscientific at Rajahmundry in East Godavari District. In Kasi and Haridwar, they give lamp obeisances to Ganga River from the bank. ... Here, they have erected a separate dais, and are giving the lamp obeisances, by keeping their legs on the Godavari, wherefrom is this tradition? ... Actually, are they giving lamp obeisances to the devotees? (Are they giving) to the leaders? Or to the Mother Godavari? --Sri Swaroopanandenda Saraswati, Visakhapatnam Sri SaradapITh Head (A self started place prayer to Goddess of Learning SArada).

Approx. Hindi gist: यहाँ पूर्वी गोदावरी जिले राजमंड्री, गोदावरि पुष्कर में देने वाले गोदावरी की आर्ती अशास्त्रीय रीती में है। काशी, हरिद्वार में (वे काशी हरिद्वार निर्वाहक) गंगा (माई) को किनारे से आरती देते। यह नदी में एक प्रत्येक वेदिका बना कर, गोदावरी पर उनके पैर रखकर, आरती देना, कहाँ के परंपरा ? असली में वे आर्ती भक्तों को दे रहे हैं? या नेताओं को दे रहे हैं? या गोदावरी माई को दे रहे हैं? --स्वामी स्वरूपानंदेंद्र स्वामीजी, विशाखपट्टणम शारदापीठाधिपति (उस पीठ उन से ही स्थापित हुआ, लोग कहते।)
పోతన భాగవతం, ప్రహ్లాద చరిత్ర. Potana Mahabhagavatam, Prahlada Charitra.
ఇందు గలడందు లేడని
సందేహము వలదు చక్రి సర్వోపగతుం
డెందెందు వెదకి జూచిన
అందందే గలడు దానవాగ్రణి వింటే !!

indu galadandu lEDani
sandEhamu valadu cakri sarvOpagatun
Dendendu vedaki cUcina
andandE kalaDu dAnavAgraNi vinTE!

మ. కలఁ డంబోధిఁ గలండు గాలిఁ గలఁ డాకాశంబునం గుంభినిన్‌
గలఁ డగ్నిన్‌ దిశలం బగళ్ళ నిశలన్‌ ఖద్యోత చంద్రాత్మలన్‌
గలఁ డోంకారమునం ద్రిమూర్తులఁ ద్రిలింగ వ్యక్తులం దంతటన్‌
గలఁ డీశుండు గలండు దండ్రి! వెదకంగా నేల యీ యా యెడన్‌.

kalaD ambOdhi, kalanDu gAli, kalaDAkASambunan kumbhinin
kalaDagnin diSalam pagaLLa niSalan khadyOta candrAtmalan
kalaDOmkAramunan trimurtulan, trilinga vyaktulan dantaTan
kalaDISunDu kalanDu tanDri! vedukangA nEla I A yeDan.

English Gist: Son PrahlAda was telling to his father HiraNya kaSipa, who asked him to show Lord VishNu in a pillar: You need not doubt, whether he is here and not there! Vishnu is omnipresent. Whereever you search, you will find him.

He is in Ocean, he is in air, he is in sky, he is in water, He is in fire, He is in all directions, He is in days, nights, He is in clouds, moon, souls, He is present in the Great sound "Om", He is in the three Great Forms, He is in persons of three signs, everywhere is present the God. Oh father, Why do you search here and there!
to continue. सशेष. ఇంకా ఉంది.

No comments:

Post a Comment

ఘోరమైన విమర్శలకు కూడ స్వాగతం, జవాబులు ఇవ్వబడతాయి.