Sunday, July 20, 2014

305 What is good-interpretation and what is mis-interpretation?


305 ఏది మంచి వివరణ, ఏది దుర్-అన్వయము?
చర్చనీయాంశాలు: 305,రామాయణం, Ramayana,వాల్మీకి,వ్యాసుడు,ఆభీరులు, బ్రహ్మాస్త్రం,Brahmastra, Kanpur, Ayodhya, Sitamarhi

నాచే వ్రాయబడిన, షుమారు 195 పోస్టులు గల రామాయణవైబీ.బ్లాగ్ స్పాట్.కామ్ వాల్మీకి రామాయణ బ్లాగ్ కు వెళ్ళటానికి click, పోస్ట్ నంబర్ 068లో ఒక విజ్ఞుడైన అజ్ఞాత పాఠకుడు వ్రాసిన వ్యాఖ్యను ఇక్కడ ఇస్తున్నాను.
Anonymous has left a new comment on your post "#068, Brahmastra could not destroy Abhiras?": Sage Valmiki or Sage Vyasa are merciful to give us 2 great treasures, Sri Ramayanam, Mahabharatham (and Srimad Bhagavatham). They have given for our well being. As every one knows, value of jewel is known only to a jewel appraiser. A vegetable vendor does not know. We do not have the capability to search as to the right path to lead our life. That's why merciful Rama has lived and shown the way to lead a life. And Sage Valmiki has dutifully recorded for us to follow. In this stead fast life, it is difficult for many to even sit and spend time in knowing it. It is obvious that we do not have the knowledge as that of Sage Valmiki. So, we do not have the capacity to value this jewel, Sri Ramayanam. If we want to get benefited by this jewel, all we have to do is to go to a right teacher and know its meaning properly and not to misinterpret with our little knowledge. Misinterpretation only leads to becoming astray. Everybody wants to be benefited by this life, a chance to live better and attain eternal happiness. As the proverb says little knowledge is dangerous. Also, it is important for us to concentrate on areas from Ramayanam which are essential for us to follow. If we cross question on small areas, we lose on the essence. So, please attain a right teacher and seek the essence of Sri Ramayanam. And also please visit Sage Valmiki ashram in Bhitoor (Kanpur), Ayodhya (Birthplace of Sri Rama) and Sitamarhi, Bihar (Birthplace of Sita Matha).

తెలుగుసారం: శ్రీవాల్మీకి లేక వ్యాసర్షి మనకు దయతో రెండు నిథులను ఇచ్చారు, ''శ్రీ రామాయణం, శ్రీ మహాభారతం (మరియు శ్రీమద్ భాగవతం). వారు మన శ్రేయస్సును కోరి మనకు వాటిని ఇచ్చారు. ఆభరణాల విలువ ఆభరణాల నిపుణుడికి మాత్రమే తెలుస్తుందని విదితమే. ఒక కూరగాయల వ్యాపారికి తెలియదు. మన జీవితాలకు సరియైన మార్గం ఏదో వెతుక్కునే శక్తియుక్తులు మనకు లేవు. అందుకే కరుణానిథి రాముడు తాను జీవించి, మనకు జీవించి దారిని చూపించాడు. వాల్మీకి మహర్షి దానిని ఎంతో కర్తవ్యనిష్ఠతో మనకి ఆచరించటం కోసం, దానిని రికార్డెడ్ గా మనకి అందించారు. ఈస్టెడ్ ఫాస్ట్ లైఫ్ లో మనకి, రామాయణాన్ని అర్ధంచేసుకునేందుకు, కూర్చొని కాలాన్ని వెచ్చించే తీరిక ఉండటం లేదు. వాల్మీకికి తెలిసినంత మనకి తెలియదనేది సుస్పష్టం. కనుక ఈ ఆభరణం రామాయణాన్ని విలువకట్టే శక్తి మనకి లేదు. ఈ ఆభరణం నుండి మనం లాభం పొందాలంటే, మనం సరియైన గురువు దగ్గరకు వెళ్ళాలి: అంతే తప్ప మనకు ఉన్న పరిమిత జ్ఞానంతో తప్పుడు వివరణలు చేయకూడదు. తప్పుడు వివరణల వల్ల మనం దారితప్పటం మాత్రమే జరుగుతుంది. ప్రతి వ్యక్తీ ఈజీవితం నుండి ఎక్కువ లాభపడాలని కోరుకుంటాడు. మెరుగుగా జీవించే అవకాశం రావాలని కోరుకుంటాడు. నిత్యానందాన్ని పొందాలని ఆకాంక్షిస్తాడు. అల్పజ్ఞానం అపాయకరమని ఒకసామెత ఉంది. రామాయణంలో మనం వేటినైతే ఆచరించాలో, మనం వాటిపైనే దృష్టి నిలపాలి. మనం చిన్న చిన్న విషయాలపై ప్రశ్నలు లేవనెత్తితే, మనం గుజ్జును (ముఖ్యసారాన్ని) కోల్పోతాం. కనుక, మంచి బోధకుడిని ఆశ్రయించి, రామాయణ సారాన్ని అన్వేషించండి. భిటూర్ (కాన్పూర్) లో ఉన్న వాల్మీకి ఆశ్రమాన్ని, శ్రీరామ జన్మస్థలమైన అయోధ్యను, సీతాజన్మస్థలమైన సీతామర్హి (బీహార్) ని సందర్శించండి.

अञात श्रीमान जी ने आप के पोस्ट नंबर् ०६८ ''ब्रह्मास्त्र आभीर को संपूर्ण विनाश नहीँ कर सका,'' पर एक टिप्पणी छोड दिया. ऋषि वाल्मीकि या ऋषि व्यास् हमारे को दो महानु खजानें श्री रामायण, महाभारतम् (और श्रीमद भागवतं) देने में बहुत कृपालु रहे। उनहोंने हमारे श्रेय के लिए हमारे को दिए। हर इनसान जानता है कि, ऎक गहने के मूल्य को गणन एक मूल्य निरूपक ही कर सकता है। एक सब्जी विक्रेता को नहीं पता चलेगा। हमारे जीवन में सही राह चुनने के लिऎ हम शक्तिहीन हैं। इसी लिये दयालू राम इस धर्ती पर जिया और हमारे को सही ढंग में जीने का रास्ता दिखाया। और ऋषी वाल्मीकि कर्तव्य निष्ठा से वह सब विषयों को हम सीखने के लिए रिकार्ड किया। इस वेग भरित जीवन में, हमारे को बैठकर (रामायण के सभी अंतरार्ध) जानने के लिए मुष्किल है। यह सुस्पष्ट है कि, जितना ञान ऋषी वाल्मीकी को है, उतना ञान हमारे को नहीं है। अतः, हमें इस गहने को मूल्य गणने का सामर्ध्य नहीं है। अगर हम इस गहने से लाभ उठना तो, हम एक सही गुरु के पास जाना और रामायण का तात्पर्य सही ढंग से जानना चाहिए। हमारे अल्प ञान से झूठा अर्थ लगाना नहीं करना चाहिए। दुर्व्याख्या हमारे को पथभ्रष्ठ बनायेगा। हर आदमी इस जीवन से लाभ उठना चाहता है। और अच्छे ढंग से जीना चाहता है। और नित्यानंद पाना चाहता है। एक लोकोक्ति कहता है: अल्प ञान खतरनाक हो सक्ते है। यह जरूरी है कि हम रामायण में जिस चीज हमें आचरण योग्य है, उन विषयों पर हम हमारा नजर रखना। अगर हम छोटे विषयों पर सवाल उठाये, तो हम मूल तत्व को छोडने का खतरें में गिर सकते हैं। इसीलिये आप एक सही गुरु को पा कर, उस से रामायण के सार पूछीये। और आप, भीतूर (कानपूर) मे ऋषी वालमीकी आश्रम, आयोध्या (श्रीराम जन्म भूमी), और् शीतामर्ही, बीहार् (माँ शीता की जन्मस्थान) यात्रा कीजिये।

వైబీరావుగాడిద వివరణ


మీ హితబోధకు ధన్యవాదాలు. మీ మనో భావాలు దెబ్బతినకుండా, సత్యాన్ని అన్వేషిస్తూ, ఈ దేశ హితాన్ని కోరుతూ, నామనసుకి తోచిన దాన్ని మీముందుకు తేవటం నా లక్ష్యం.

Thank you for your advice. My goal is to bring forward to your notice without hurting your sentiments, what I sincerely perceive, while exploring the truth in the interests of this country.

आप के सूचनाऒं, और खरा लिखा हुआ राय, को बहुत धन्यवाद। मेरा लक्ष्य यह है कि इस देश के हित में, मै सत्यान्वेषण करने का मौके पर, जिस चीज मुझे मिल रहे हैँ, उन को आप के भावनाओं को चोट पहुंचाए बिना, आप के सामने रखना है।

''నా మనోభావాలు గాయపడవు, నీవు చెప్పాలనుకుందేదో చెప్పు, వ్రాయదలుచుకుందేమిటో వ్రాయి'' అని కొంత ఔదార్యంతో ముందుకు వస్తే, నేను మీకు సవివరమైన జవాబుఇవ్వగలను.

If you come forward with some generosity, saying that "Our emotions will not be hurt; you say whatever you want to say, and write whatever you want to write", I can provide a detailed reply.

अगर आप थोडा वदान्यता से, ''हमारे मनोभाव को कभी भी आघात नहीँ पहुँचेगा, तुम जो बोलना है वह बोल सक्ते, जो लिखना है वह लिख सकते हो। '' कहते हुए आगे आए, तो मैं विस्तृत जवाब दे सकता हू।




అయ్యా ఎనానిమస్ గారూ, ఈశ్లోకాన్ని చూడండి.

ఆచార్యాత్ పాదమాదతే, పాదం శిష్యః స్వమేధయా
పాదం సబ్రహ్మచారిభ్యః , పాదం కాలక్రమేణచ.

తెలుగు భావం: మనం నాలుగు విధాలుగా జీవితంలో నేర్చుకోవచ్చు. 1. గురువు నుండి 25%. 2. స్వమేథ తో 25%. 3. సహ శిష్యులనుండి 25%. 4. కాలగమనంలో, పరిణామ క్రమంలో 25%.

వైబీగాడిద: దురదృష్ట వశాత్తూ, నాకు గురువుల నుండి అంటాల్సిన 25%, సహశిష్యులనుండి అంటాల్సిన 25% , చిన్నతనంలోనే దరిద్రం వల్ల నౌకరీలోకి దిగటాన అంటాల్సినంత అంటలేదు. అయితే ఈలోపాన్ని నేను పుస్తకాలతో, ఇంటర్నెట్ తో కొంత మేరకు భర్తీచేసుకున్నాను. స్వమేధ ఉందోలేదో చెప్పలేను గానీ, కాలగమనంలో నేర్చుకున్నది 25% కన్నా ఎక్కువగానే ఉన్నది. మీకు dangerous గా కనిపించిన నా little knowledge కి మీకు క్షమాపణలు తెలుపుకుంటున్నాను.

మీరు వ్రాసిందాని బట్టి మీరు గురువుపై ఎక్కువ ఆధార పడదలుచుకున్నట్లు కనిపిస్తున్నది. నిష్ణాతులు, నీతిమంతులు అయిన గురువులకు ప్రపంచ వ్యాప్తంగా కరువు ఉన్నట్లుగా కనిపిస్తుంది. నేను వ్రాసిన స్వామీ వివేకానందా బ్లాగ్ ను గనుక మీరు చూస్తే, click లేక స్వామీ వివేకానంద సంపూర్ణరచనలను గనుక మీరు శ్రధ్ధగా గనుక చదివితే, ఆధ్యాత్మిక గురువులకు, బోధకులకు ముఖ్యంగా కావలసినది కాషాయ వస్త్రాలు, రకరకాల బొట్లు నామాలు, కొన్ని సంస్కృత శ్లోకాలు, పిట్టకథలను ఆసక్తికరంగా చెప్పే శక్తే తప్ప అన్వేషణా దృష్టి అవసరంలేదని స్ఫురిస్తుంది. సహశిష్యులనుండి నేర్చుకోవాలంటే, సహశిష్యులు కూడ అన్వేషణాసక్తులు కావాలి. మీవయస్సు ఎంతో నాకు తెలియదు. కొంత మధ్య వయస్సులో ఉన్నట్లయితే జీవీతానుభవం కోటాలో 25%, స్వమేధ కోటాలో 25%, ఇలాగా ఏసీ కార్లలో తిరిగే గురువుల సహాయం లేకుండానే, మీ సత్యాన్వేషణను ముందుకు తీసుకెళ్ళవచ్చు.


मान्य श्री ऎनानिमस् जी,

आचार्यात् पादमादते पादं शिष्यः स्वमेधया ।
पादं सब्रह्मचारिभ्यः, पादं कालक्रमेण च ॥

हिन्दी: आचार्य से हम २५% सीख सकते हैं. हम हमारे बुध्धी से २५% सीख सकते हैं. सह शिष्यों से २५% सीख सकते हैं. कालांतर में या काल गमन क्रम में २५% सीख सकते हैं.

'वैबीराव एक गधे का दृकपथ: अचानक, मुझे बारह साल के उम्र से ही आजीविका कमाने के लिये काम करना शुरू हुआ. इसलिये, मै गुरु-अध्यापकों से मिलने वाला २५% नहीं ले सका। मैं इस नष्ट को किताबें पढते हुऎ, इंटरनॆट देखते हुऎ, भर्ती किया हूं। मुझॆ मेरा स्व-मेधा है या नहीं, यह नहीं बोल सकता हूँ।

परन्तु, मैं जीवन काल गमन कोटा २५% से ज्यादा सीख सका। मेरा dangerous little knowledge आप पायिंट किया, जिसको मैं कालक्रम और् मैरा गधे का दिमाग इस्तेमाल करके सीखा था, उस से आप को कुछ तकलीफ उठे तो, मैं आप से माफी माँगता हुँ।

आप से लिखा हुआ आप के राय से मैं यह समझता हुँ कि, आप गुरू पर ज्यादा निर्भर होना चाहते है. मुझे यह दिखता है कि, ञानवान और इमानदार गुरु महाजन के विश्वव्याप्त कमी है। आप कुछ तकलीफ लेकर मेरा लिखा हुआ स्वामी विवेकानंदा ब्लग click, या स्वामी विवेकानंद विरचित उनका संपूर्ण रचन अध्ययन किये तो, यह स्पष्ट होगा कि, आध्यात्मिक गुरुजनों को आजकल सत्यान्वेषण दृष्टि होने का जरूरत नहीँ है. यह काफी होता है कि, वे स्पॆषल काषाय ड्रॆस पहनना चाहिए. मुख फलक पर तरह तरहों का पवित्रता दिखानेवाला मार्कंस् धारण करना चाहिऎ. संस्कृत श्लोक आशु से बोलना चाहिए. भक्तिदायक कहानियाँ कहने का निपुणता, भजन वगैरा गाने के लिए मधुर स्वन होना चाहिऎ. अगर स्वामि विवेकानंद अपना भाषण को, बिना स्पॆशल् ड्रॆस पहन कर दिए, तो बहुत कम पाश्चात्य महिलाऎं उन से आकर्षित होते थे।

हम सह शिष्य से सीखने के लिए भी, उन सह शिष्य सत्यान्वेषक होना चाहिऎ। मैं आप कै उम्र नहीँ जानता हूँ। अगर आप मिडिल एज में हो, तो आप को २५% काल गमन और जीवन अनुभवों का २५% कोटा ञान, और ऎक्स्टरा २५% स्वमेधा से आप को मिले हौगा. आप इन दोनों को पाने के लिये रियाल्टर्स, बिल्डर्स, इंडस्ट्रियलिस्ट्स, राजकीय नेताओं से दिया हुआ सम शीतल कारों मे चलने वाला गुरुओं से जरूरत नहीं पडेगा।


Dear Shri Anonymous, pl. see the following verse.

AcAryAt pAdamAdatE, pAdam Sishyaha svamEdhayA,
pAdam sabrahmacAribhyaha, pAdam kAlakramENa ca.

English gist: We can learn in four ways. pAdam = one-fourth or 25%. 25% from teacher. 25% from own intellect. 25% from brother-disciples. 25% in course of time.

'Dear Shri Anonymous:

ybrao-a-donkey's view: Unfortunately, as I had to earn my livelihood from an early age of 12 years, I could not get my quota of 25% from my teachers fully. However, I recouped this loss, by learning from books and internet. I can't say whether I have my own intellect or not. But what I have learnt through the course of my life (kAlakramam - afflux of time), I got more than 25% of my quota. I apologise to you for exhibiting the dangerous little knowledge I have acquired through this kAlagamanam and donkey's mind.

From what you have written, it appears to me that you want to depend more on Guru (teacher). There seems to be a dearth of knowledgeable and honest teachers worldwide. If you peruse the blog written by me on Swami Vivekananda, click or study the Complete Works of Vivekananda with an inquisitive mind, you will notice that spiritual teachers do not require an urge to explore truth, and that they should specialise in wearing peculiar looking dresses, ochre clothes, facial-marks of different shapes and colors, ability to say some Sanskrit, capability to tell some devotional stories, added sweet voice to sing some bhajans. Had Vivekananda given his speeches without wearing his special dress, very few people might have been tempted towards him.

If we have to learn from co- disciples, such co-disciples should also be avid seekers of truth. I do not know your age. If you are in middle age, you can depend on 25% from life's experiences quota, and another 25% from own intellect. This without depending on Gurus trotting in air-conditioned cars provided by realtors, industrialists and politicians.


విజ్ఞులైన పాఠకుల అభిప్రాయాలకు, ప్రశ్నలకు, ఆహ్వానం. తిట్టినా ఫరవా లేదు. పేరు వ్రాయాల్సిన నిర్బంధం లేదు.

No comments:

Post a Comment

ఘోరమైన విమర్శలకు కూడ స్వాగతం, జవాబులు ఇవ్వబడతాయి.