344 Carnatic Rag GamanaSrama in Hindusthani style
344 కర్నాటక సంగీత రాగం గమనశ్రమ హిందూస్థానీ శైలిలో, తీన్ తాల్
करनाटक संगीत राग गमनश्रम हिंदूस्थानी शैली मॆं, तीन ताल मे.
The last 5 notes of Carnatic Raga kalyANi and the rAga gamanaSrama have the same notes e,^f,g,a,b. కర్నాటక సంగీత రాగం కల్యాళి మరియు గమనశ్రమ యొక్క ఆఖరు 5 స్వరాలు ఒకటే, అంతర గాంధారం, ప్రతిమధ్యమం, పంచమం, చతుశృతి ధైవతం, కాకలీ నిషాదం. कर्नाटक संगीत राग कल्याणी और, राग गमनश्रम में आखर पाँच स्वर एक ही होते हैँ, शुध्ध गंधार, तीव् मध्यम, पंचम, शुध्ध धैवत, शुध्ध निषाद.
The difference between Kalyani & Gamanasrama is only in use of the second note rishabh: ^c and d. GamanaSrama uses ^c a milder note. KalyANi uses 'd' a stronger, higher note. కల్యాణికి, గమనశ్రమ కి మధ్య ముఖ్య భేదం ఒకటే-- గమనశ్రమ సౌమ్యమైన శుధ్ధ రిషభాన్ని వాడుతుంది. కల్యాణి బలమైన చతుశృతి రిషభాన్ని వాడుతుంది. राग कल्याणी और गमनश्रम मध्य एक ही भेद होता है कि: गमनश्रम सौम्य स्वर कोमल रिषभ को उपयोग कर्ता है। कल्याणी ऊर्ध्व स्वर शूध्ध रिषभ (हिंदुस्थानी नाम) को उपयोग कर्ता है।
The ascendent notes of GamanaSrama are c,c#(^c),e,f#(^f),g,(^g),a,b,c'. Descendent: c',b,a,g,^f,e,^c,c. గమనశ్రమ యొక్క ఆరోహణ స్వరాలు స, శుధ్ధరిషభం, అంతరగాంధారం, ప్రతి మధ్యమం, పంచమం, చతుశృతి ధైవతం, కాకలీ నిషాదం, తారషడ్జం. అవరోహణ: పై శృతులే స'నిదపమగరిస. गमनश्रम के आरोहि स्वर (हिंदूस्थानी नाम): षड्ज, कोमल निषाद, शुध्ध गंधार, तीव्र मध्यम, पंचम, शुध्ध धैवत, शुध्ध निषाद, तार षड्ज. अवरोही: ये ही शृति के स्वर उल्टा: तार स, नि, ध,प,म,ग,रि,स.
We can equate the Hindusthani tune MArva with gamanaSrama, because they have the same note structure. Of course, there will be some difference in movement. మనం హిందూస్థానీ థాట్ రాగం (అక్కడ ఉండే పది జనకరాగాలలో ఒకటి) మార్వా ని గమనశ్రమను సమానంగా భావించ వచ్చు, రెండిటి స్వరాలు ఒకటే కనుక. సంచారం లో కొంత తేడా ఎప్పుడూ ఉంటుంది. हम गमनश्रम और हिंदूस्थानी राग मारव को समान मान सकते, कारण यह है कि: दोनों रागों में एक ही स्वर विनियोग होते हैँ। परन्तु, राग संचार में थोडा फरक हमेशा रहेगा।
GamanaSrama literally means pains and travails in moving. But GamanaSrama moves very swiftly, and belies its name. నిఘంటు పరంగా చూస్తే గమన శ్రమకు అర్ధం నడకలో ఉండే కష్టాలూ, బాధలు. కానీ గమన శ్రమ ఇబ్బందులు పెట్టక చాల మెత్తగా నడుస్తుంది, తన పేరును అబధ్ధం చేస్తుంది. निघंटु दृष्टिकोण से गमनश्रम के अर्ध "यात्रा के कष्टपूर्णता". लेकिन राग गमनश्रम बहुत सुचारू चलता है। अपने नाम को असंबध्ध बनाता।
GamanaSrama's equivalent Western Notes in creating the above audio, are given below. పై ఆడియోను తయారు చేయటంలో వాడిన గమనశ్రమ రాగ స్వరాల పాశ్చాత్య స్వరలిపులను కింద ఇస్తున్నాను. ऊर्ध्व दिया हुआ आडियो सृजन करने में उपयोग किया हुआ गमनश्रम राग स्वरों के पाश्चात्य स्वर लिपि नीचे दे रहा हुँ।
X:1
T:Rag jalArNavam, 38th mElakarta of Carnatic Music, playee in Hindusthani style. Notation by ybrao a Donkey.
M:32/32
L:1/32
Q:1/32=640
K:C
V:1
%%MIDI program 1 37
c8 ^c8 e8 ^f8 | g8 a8 b8 c'8 | c'8 b8 a8 g8 | ^f8 e8^c8 c8 |
V:2
%%MIDI program 2 46
c8 ^c8 e8 ^f8 | g8 a8 b8 c'8 | c'8 b8 a8 g8 | ^f8 e8^c8 c8 |
V:3 %%MIDI drum dd
^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 |^f8 e8 ^c8 c8 |^f8 e8 ^c8 c8 |
^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 |^f8 e8 ^c8 c8 |^f8 e8 ^c8 c8 |
^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 |^f8 e8 ^c8 c8 |^f8 e8 ^c8 c8 |
^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 |^f8 e8 ^c8 c8 |^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 | ^f8 e8 ^c8 c8 ||
V:4 %%MIDI drum dd
c16 c16 | c16 c16| c16 c16 | c16 c16 | c16 c16 |
c16 c16 | c16 c16| c16 c16 | c16 c16 | c16 c16 |
c16 c16 | c16 c16| c16 c16 | c16 c16 | c16 c16 |
c16 c16 | c16 c16| c16 c16 | c16 c16 | c16 c16 |
c16 c16 | c16 c16| c16 c16 | c16 c16 | c16 c16 |
c16 c16 |c16 c16| c16 c16 | c16 c16 | c16 c16 |
c16 c16 |c16 c16| c16 c16 | c16 c16 | c16 c16 |
c16 c16 | c16 c16| c16 c16 | c16 c16 | c16 c16 |
c16 c16 | c16 c16| c16 c16 ||
V:1 %sthayi
f4g4g4^f4 e4 ^f2.^f2 g4^f4 | g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.b2 a4.a2 g4 |
V:2 %perc
f4g4g4^f4 e4 ^f2.^f2 g4^f4 | g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.b2 a4.a2 g4 |
V:1 %sthayi repeat
f4g4g4^f4 e4 ^f2.^f2 g4^f4 | g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.b2 a4.a2 g4 |
V:2 %sth rpt perc
f4g4g4^f4 e4 ^f2.^f2 g4^f4 | g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.b2 a4.a2 g4 |
%<antra>
V:1
c4 B2.B2 a4 G4 a4 B2.B2 c4 ^c4 | e4 ^f2.^f2 g2.g2 a2.a2 b4.a2 g4.g2 ^f4 |
V:2 %<perc for antra>
c4 B2.B2 a4 G4 a4 B2.B2 c4 ^c4 | e4 ^f2.^f2 g2.g2 a2.a2 b4.a2 g4.g2 ^f4 |
%<rpt antra>
V:1
c4 B2.B2 a4 G4 a4 B2.B2 c4 ^c4 | e4 ^f2.^f2 g2.g2 a2.a2 b4.a2 g4.g2 ^f4 |
V:2 %<perc for antra>
c4 B2.B2 a4 G4 a4 B2.B2 c4 ^c4 | e4 ^f2.^f2 g2.g2 a2.a2 b4.a2 g4.g2 ^f4 |
%<tans>
V:1
^F2 G.G a2 B2 G2 A.A B2 c2 a2 B.B c2 ^c2 e^fge^fge^f |
f4g4g4^f4 e4 ^f2.^f2 g4.^f4 | g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.b2 a4.a2 g4 |
V:2 %<tan 1 perc>
^F2 G.G a2 B2 G2 A.A B2 c2 a2 B.B c2 ^c2 e^fge^fge^f |
^f4 e4 ^c4 c2.c2 ^c4 e2.e2 ^f4 ^f4 | g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 ||
V:1 %<rpt tan 1>
g^fe^c cBAG ABc^c e^ccB g^fe^c cBAG ABc^c e^ccB | b^ag^f b4a4g2.g2^f4 ^ag^fb a2b2 c'2^c2 | b^ag^f b4a4g2.g2^f4 ^ag^fb a2b2 c'2^c2 | b^ag^f b4a4g2.g2^f4 ^ag^fb a2b2 c'2^c2 |
V:2 %<tan 1 perc>
g^fe^c cBAG ABc^c e^ccB g^fe^c cBAG ABc^c e^ccB | b^ag^f b4a4g2.g2^f4 ^ag^fb a2b2 c'2^c2 | b^ag^f b4a4g2.g2^f4 ^ag^fb a2b2 c'2^c2 | b^ag^f b4a4g2.g2^f4 ^ag^fb a2b2 c'2^c2 ||
V:1 %<tan2>
g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ | g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ |g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ |
V:2
g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ | g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ |g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ g3^f2^e^c/^c/^c/^c/ ||
V:1 %<tan2 REPEAT>
^f2 g.g ^f2 e2 ^c2 c.c B2 a2 G2 G2 G2 AB c^ce^f gabc' |
^f4 e4 ^c4 c2.c2 ^c4 e2.e2 ^f4 ^f4 |
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 |
V:2 %<tan2 rpt perc>
^f2 g.g ^f2 e2 ^c2 c.c B2 a2 G2 G2 G2 AB c^ce^f gabc' |
^f4 e4 ^c4 c2.c2 ^c4 e2.e2 ^f4 ^f4 |
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 ||
V:1 %<tan3>
g'^f/^f ^fe/e/ e^c/^c/ ^cc/c/ ^fe/^c/ e^c/c/ ^cc/c/ cB/B/
e^c/e/ ^c/c/c/ cB/B/ BA/A/ G/^F/G/A/B/c/^c/e/ G/^F/G/A/B/c/^c/e/ |
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 |
V:2 %<tan3 perc>
g'^f/^f ^fe/e/ e^c/^c/ ^cc/c/ ^fe/^c/ e^c/c/ ^cc/c/ cB/B/
e^c/e/ ^c/c/c/ cB/B/ BA/A/ G/^F/G/A/B/c/^c/e/ G/^F/G/A/B/c/^c/e/ |
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 ||
V:1 %<ehala>
a/c'/c'/c'/ ac' b/c'/c'/c'/ bc' ^c'/c'/c'/c'/ e'c' e'/c'/c'/c'/ e'c'
^f'/c'/c'/c'/ ^f'c' g'/c'/c'/c'/ g'c' ^f'/c'/c'/c'/ e'c' ^c'/c'/c'/c'/ ^c'c' |
b/g/c'/c'/ ac' g/g/c'/c'/ gc' ^f/g/c'/c'/ ^fg e/g/c'/c'/ ec'
^c/g/c'/c'/ ^cc' c/c'/c'/c'/ cc' c2c'2 c'/b/ag/^f/ e |
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 |
V:2 %<ehala perc>
a/c'/c'/c'/ ac' b/c'/c'/c'/ bc' ^c'/c'/c'/c'/ e'c' e'/c'/c'/c'/ e'c'
^f'/c'/c'/c'/ ^f'c' g'/c'/c'/c'/ g'c' ^f'/c'/c'/c'/ e'c' ^c'/c'/c'/c'/ ^c'c' |
b/g/c'/c'/ ac' g/g/c'/c'/ gc' ^f/g/c'/c'/ ^fg e/g/c'/c'/ ec'
^c/g/c'/c'/ ^cc' c/c'/c'/c'/ cc' c2c'2 c'/b/ag/^f/ e |
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 ||
V:1 %<eHALA 2>
c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b
c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b c'bag^fe^cc |
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 |
V:2 %<ehala 2 perc>
c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b
c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b c'bag^fe^cc |
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 ||
V:1 channel 10 %<eHALA 2 rpt>
c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b
c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b c'bag^fe^cc |
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 |
V:2 %%MIDI program 2 37 %<ehala 2 perc rpt>
c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b
c/c'/c/c'/g/c'/g/c'/ a3.b c'bag^fe^cc |
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 ||
V:1 %<ehala 3>
ac'c/c/c/c/ c'^c'c'/c'/c'/ c'/ c'bg^f b^fgg
^fgaa gaab c'/c'/c'/c'/c'/c'/c'/c'/ ^c'/^c'/^c'/c'/ ^c'/^c'/^c'/c'/ |
g'^f'e'^c' c'bag ab c'c' cc c'c' aaaa c'/^c'/c'/b/ a/g/^f/e/
g2 a1.a1 b2.b2 |
V:2 %<ehala 3 perc>
ac'c/c/c/c/ c'^c'c'/c'/c'/ c'/ c'bg^f b^fgg
^fgaa gaab c'/c'/c'/c'/c'/c'/c'/c'/ ^c'/^c'/^c'/c'/ ^c'/^c'/^c'/c'/ |
g'^f'e'^c' c'bag ab c'c' cc c'c' aaaa c'/^c'/c'/b/ a/g/^f/e/
g2 a1.a1 b2.b2 ||
V:1 %<ehala 4>
e2 ^cc c'/c'/c'/c'/^cc c'2c'b ag^fe ^c/e/^c/c/ c'2c'b ag^fe ^c/e/^c/c/ ^fe ^c/e/^c/c/ |
^c/c'/c'/c'/ e/c'/c'/c'/ eeec c'2c'b ag^fe ^c/e/^c/c/ c'2c'b ag^fe ^c/e/^c/c/ ^fe ^c/e/^c/c/ |
V:2 %<ehala4 perc>
e2 ^cc c'/c'/c'/c'/^cc c'2c'b ag^fe ^c/e/^c/c/ c'2c'b ag^fe ^c/e/^c/c/ ^fe ^c/e/^c/c/ |
^c/c'/c'/c'/ e/c'/c'/c'/ eeec c'2c'b ag^fe ^c/e/^c/c/ c'2c'b ag^fe ^c/e/^c/c/ ^fe ^c/e/^c/c/ ||
V:1 %<witherawal>
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 |
V:2 %<witherawal perc>
g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.a2 a4.a2 g4 ||
V:1 %<witherawal 2>
g' b a g ^f e ^c c g' b a g ^f e ^c c g' b a g ^f e ^c c e ^c c e^cc3 |
V:2 %<witherawal 2 perc>
g' b a g ^f e ^c c g' b a g ^f e ^c c g' b a g ^f e ^c c e ^c c e^cc3 ||
V:1 %<sthayi>
f4g4g4^f4 e4 ^f2.^f2 g4^f4 | g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.b2 a4.a2 g4 |
V:2 %<perc>
f4g4g4^f4 e4 ^f2.^f2 g4^f4 | g4 a2.a2 b2.b2 c'2.c'2 b4.b2 a4.a2 g4 |
V:1
c10.c10.c10z2 |
V:2
c10.c10.c10z2 ||
No comments:
Post a Comment
ఘోరమైన విమర్శలకు కూడ స్వాగతం, జవాబులు ఇవ్వబడతాయి. Harsh Criticism is also welcome.