Friday, July 11, 2014

296 Scarcity of Great humans


296 గొప్ప మానవులకు, నేడు కరువు వచ్చిందేమో.
చర్చనీయాంశాలు: 296, హరిశ్చంద్రుడు, మార్కండేయపురాణం, రాణా ప్రతాప్, పురుషోత్తముడు, గరిమెళ్ళ
సుభాషితాలు, సూక్తులు చదవటానికి బాగుంటాయి. ఆచరణకు అసాధ్యాలు కావు కానీ, దుస్సాధ్యాలు. ఆచరణా కోణంలోంచి చూస్తే, తాము చెప్పిన విషయాలను చిత్తశుధ్ధితో ఎన్ని కష్టాలు వచ్చినా ఆచరించిన వాళ్ళు, చరిత్రపుటలలో లేక పురాణాలలో మిగిలిన వాళ్ళు శతాబ్దానికి ఒక్ఖళ్ళు కూడ కనపడరు. ఈ సంస్కృత సూక్తిని తీసుకోండి. దీని కర్త ఎవరో, నాకు ఇంటర్నెట్ లో ఎంత గాలించినా దొరకలేదు. దీనిని ఇంటర్నెట్లో పెట్టిన పుణ్యాత్ముడు మటుకు దొరికాడు. వీరి పేరు శ్రీ చిలకమర్తి దుర్గాప్రసాదరావు గారు. వీరి బ్లాగ్ చూడటానికి click. వీరికి ధన్యవాదాలు.

आपन्नोऽपि हि सुजन: सुजन:
हीनस्तु विपदि कीदृक् स्यात् ?
भिन्नोSपि कनककलश:कनक:
भिन्नस्तु मृद्घट: कीदृक्?

भलामानुस, कठिनाइयों में भी सज्जन ही रहेगा. खल नहीँ बनेगा, दिखेगा। सुवर्ण भांड टूटने के बाद भी मिठ्ठी का नहीँ बनेगा, दिखेगा।

Apanno-api hi sujanaha sujanaha
hInastu vipadi kIdruk syat?
bhinno-api kanaka kalaSaha kanakaha
bhinnastu mrid-ghaTha kI-druk?
A virtuous person remains virtuous, even in adversities. A golden pot does not become an earthen pot, even if it is broken.

ఆపన్నో (అ)పి హి సుజనః సుజనః
హీనస్తు విపది కీదృక్స్యాత్
భిన్నో(అ) పి కనకకలశః కనకః
భిన్నస్తు మృద్ఘటః కీదృక్?

ఆపన్నోపి = ఆపదలు వచ్చినా , సుజనుడు సుజనుడు గానే ఉంటాడు. బంగారు కుండ పగిలిపోయినా మట్టి కుండ గా మారదు కదా.


ఇపుడు ఈ సూక్తిని ఆచరించి చూపిన వారిని గురించి ఆలోచిద్దాము.

హరిశ్చంద్రుడు


మార్కండేయ పురాణం హరిశ్చంద్రుడు (మనకి సత్యహరిశ్చంద్ర నాటకాల్లో , సినిమాల్లో కనిపించే, మరియు భారత ప్రభుత్వం వారి సత్యహరిశ్చంద్ర ఫేమ్). ఈయన సత్యం కోసం చివరికి కాటి కాపరిగా, తలారిగా మారి తన భార్య చంద్రమతినే గొడ్డలితో నరకవలసిన పరిస్థితి వచ్చినా ఎదురు నిలిచాడు.

ఆయితే వ్యాస మహాభాగవతం సంస్కృతం Part 9, Chapter 7, Verses 7 to 26 (i.e. 20 verses) నవమ స్కంధం, ప్రకారం, యముడికి ఇచ్చిన మాటనిలుపుకోలేక చివరికి నరబలికి పూనుకొని నవ్వుల పాలయ్యాడు. తెలుగు వాళ్ళకి చాలమందికి ఈ హరిశ్చంద్రుడి గురించి (ఇద్దరు హరిశ్చంద్రులు ఒకటే) గురించి తెలియదు. మార్కండేయ పురాణం సత్యమా, మహాభాగవతం సత్యమా, రెండిటినీ వ్యాసుడు గారే వ్రాసారే.

పురుషోత్తముడు


అలెగ్జాండర్ పురుషోత్తముడిని బంధించి నిన్నేం చేయాలో చెప్పమన్నాడుట. పురుషోత్తముడు సాటిరాజును ఎలాగౌరవించాలో అలా గౌరవించు అన్నాడుట. అంతే తప్ప మన అభినవ భీష్మఅద్వానీ గారిలాగా, అభినవ ద్రోణ శ్రీమురళీ మనోహర్ జోషీ గారిలాగా రాజీ పడి పోలేదు.

శ్రీ రాణా ప్రతాప్

ఈయన చరిత్ర భారతీయ మధ్యయుగ చరిత్రలో సువర్ణాక్షరాలతో ప్రకాశిస్తు ఉంటుంది. అక్బర్ సేనల దాడికి అడవుల పాలయ్యాడు. అయిన ఎన్నడూ దీనుడుకాక నిజమై రాజపుత్ర వీరుడి లాగా జీవించి, భారతీయ కీర్తి పతాకను ప్రపంచంలో అగ్రస్థాయికి తీసుకెళ్ళాడు.

షహీద్ భగత్ సింగ్


నవ్వుతూ, తాను చెప్పాలనుకున్నది చెప్పి ఉరికంబం ఎక్కాడే తప్ప, దైన్యంతో బ్రిటీష్ వారిని తన ప్రాణం కొరకు ప్రాధేయపడలేదు. (అండమాన్ జైల్లో స్వర్గీయ వీర సావర్కార్ బ్రిటీష్ వారికి సహకరించటానికి సిధ్ధ పడ్డారని కథనాలు ఉన్నాయి.)

ఆంధ్రకేసరి టంగుటూరి ప్రకాశం



ముఖ్యమంత్రి పదవి పోయింది. రాజమండ్రి , చెన్నయి లలో నెలకు రూ. పదివేలు వచ్చే ఆస్తులు పోయాయి. తిండికే ఇబ్బంది వచ్చింది. ఆయన రాజమండ్రి రైల్వే ప్లాట్ ఫారమ్ లో ఒక బెంచి పై కూర్చొని ఉండగా, ఎవరో అభిమాని ఆయనకు భోజనం కారేజీ పంపారు. దానిని ఆయన తినపోతుండగా, ఎవరో ఒక భిక్షుకుడు ఆయనను తిండికై యాచించాడు. ఆభోజనం క్యారేజీని, ఆయన ఆ భిక్షుకుడికి ఇచ్చి తాను నిరాహారంగా మరోచోటికి వెళ్ళిపోయారుట. అచిరకాలంలోనే వారు స్వర్గస్థు లయ్యారుట.

స్వర్గీయ గరిమెళ్ళ సత్యనారాయణ


మాకొద్దు ఈ తెల్లదొరతనం అనే గీతాన్ని రచించిన స్వాతంత్ర్య యోధుడు. తెల్ల దొరలను ఎదిరించటంలో, ప్రకాశం గారికి దీటు వచ్చే మేటి ఘనాపాఠి. కానీ, చివరి రోజులలో, హోటల్ పెట్టుకొని బ్రతుకుతెరువును అన్వేషించ వలసి వచ్చింది. కానీ చెక్కుచెదరని శౌర్యధనుడు.

ఇంకా ఎందరో ఉన్నారు. అట్టివారిలో కీర్తి శేషులు తిరుమల రామచంద్ర గారొకరు.

మన అజ్ఞాత వీరులలో ఎక్కువ మంది అండమాన్ లోని సెల్యులార్ జైలులోగానీ, బయటకు వచ్చాక దుర్భర దారిద్ర్యంలో కానీ కన్ను మూశారు.

మా మాతామహుడు స్వాతంత్ర్యఉద్యమంలో స్వర్గీయ అయ్యదేవర కాళేశ్వరరావు గారి అనుచరుడిగా పాల్గొన్నారు కానీ, జైలుకి వెళ్ళలేదు. తన ఆస్తిని మొత్తాన్ని కోల్పోయి భార్యా పిల్లలను దుర్భర దారిద్ర్యంలోకి తోసి స్వాతంత్ర్యం రాకముందే స్వర్గస్థులయ్యారు. మా మతామహి మమ్మల్నందరిని పరుల ఇండ్లలో వంటలు చేస్తూ మమ్మల్ని పెద్ద చేసింది.

అందు వల్ల ఆపన్నత్వం, సజ్జనత్వం అనేవి, అతి గొప్ప ఐశ్వర్యాలలో ముఖ్యమైనవి. దేవుడు ఉన్నట్లు సాక్ష్యాలు లేవు కాబట్టి, ఇవి భగవద్దత్తం అనలేము. వంశ పారంపర్యం అని కూడ అనలేం. ఎవరికి వారు సాధించుకోవాల్సిందే.

No comments:

Post a Comment

ఘోరమైన విమర్శలకు కూడ స్వాగతం, జవాబులు ఇవ్వబడతాయి.