292 భారత్ లాట్వియా, లిథుయేనియా, ఎస్టోనియా, సుడోవియా, పాత ప్రష్యా, మరియు బాల్కన్ దేశాలతో ఉన్న తన మూలాలను అధ్యయనం చేయాలి.
చర్చనీయాంశాలు: 292, లాట్వియా, లిథుయేనియా, సుడోవియా, ఎస్టోనియా, బాల్కన్స్, సంస్కృతం, ఆర్యులు
ఈమధ్య ఒక మిత్రుడు తనకు ఉండే ఒక సందేహాన్ని వేరొక మిత్రుడు చాలా చక్కగా నివృత్తి చేశాడని చెప్పాడు. దురదృష్ట వశాత్తు ఆ సందేహాన్ని ఎలాంటి సమాచారంతో, వివరణలతో నివృత్తి చేశాడో అడగటానికి వీలు చిక్కలేదు. సందేహం ఏమిటంటే: భారత దేశంలో ఉండే వైశ్యులు ఆర్యులమని చెప్పుకుంటారు, నిజంగా ఆర్యులేనా?
ఈ ప్రశ్నకు జవాబివ్వటానికి ఎక్కడా చరిత్రరచన శాస్త్రానికి, ఆధునిక సైన్సుకి నిలిచే సరియైన సాక్ష్యాధారాలు లేవు. ఆ నివృత్తి కర్త ఎలా ఈ ప్రశ్నకు జవాబిచ్చాడో గానీ, ఈ ప్రశ్నకు ఎవరూ జవాబివ్వలేరు.
నిజానికి వైశ్యులే కాదు, భారత్ లో ఏ కులం వారు, తెగ వారు కూడ ఫలానా ఆర్యులు, ద్రావిడులు, మంగోలులు, ఇంకొకళ్ళు అనిచెప్పటానికి సాక్ష్యాలు లేవు. వర్ణ సంకరం జరగకూడదని (ఉదాహరణ: మహా భారతంలో, భగవద్గీతలో , అర్జున విషాదయోగంలో అర్జునుడు) కొన్ని వర్గాల వారు ఆరాటపడి కులాంతర వివాహాలు జరగకుండా రకరకాల నియమాలు పెట్టి ప్రజలను నానారకాలుగా వేధించినా, మిక్సింగ్ జరిగిపోయింది. నేడున్న భారతీయులందరు హైబ్రిడ్ విత్తనాల లాంటి వాళ్ళే. వీళ్ళు ఫలానా, వాళ్ళు ఫలానా అని, రంగు బట్టో, ముక్కు బట్టో, జుట్టు బట్టో పెదవులను బట్టో చెప్పటానికి వీలులేదు. భారతీయుల రక్తంలో ఆర్య, ద్రావిడ, ఆఫ్రికన్, మంగోల్, చైనీస్, గ్రీకు (యవన), సెమిటిక్ (పశ్చిమాసియా ప్రాంత) మొ|| నానా జాతుల రక్తం కలసి ఉంది. ఇలా అన్నీ కలసి ఉండటానే, మనం ఎన్ని కష్టాలు వచ్చినా, నిబ్బరంతో ఎదుర్కో గలుగుతున్నాం; హాయిగా తన్నుకోగలుగుతున్నాం.
ఆర్యులు మధ్య ఆసియానుండి భారత్ పై దాడి చేశారని పలువురు చరిత్రకారులు అభిప్రాయపడ్డారు. ప్రస్తుతం ఈ మధ్యఆసియా ప్రాంతాన్ని మనం ఉక్రెయిన్, కజకిస్థాన్, మొ|| సోవియట్ రష్యా విభజిత దేశాలుగా భావించాలి.
ఆర్యులు ధృవ ప్రాంతాలనుండి వచ్చారని స్వర్గీయ లోక మాన్య బాలగంగాధర తిలక్ గారు అభిప్రాయ పడ్డారు.
ఈసందర్భంగా నేను చేసిన అధ్యయనాలు, ఉత్తరధృవానికి అత్యంత సమీపంలో ఉన్న నార్వే, స్వీడన్ దేశాలనుండి (లోకమాన్య తిలక్ గారి అభిప్రాయానికి అనుగుణంగా ) ఆర్యులు బయలుదేరి వాటికి ఆగ్నేయంగా ఉన్న బాల్కన్స్ దేశాల్లో ఉన్న లాట్వియా, లిథుయేనియా, సుడోవియా, ఎస్టోనియా దేశాల్లోకి వచ్చినట్లు, అక్కడనుండి దక్షిణంగా వెళ్ళి పోలెండు, రుమేనియా, బల్గేరియా, ఉక్రెయిన్ దేశాల మీదగా, ఇరాన్ (పర్షియా) కి వెళ్ళినట్లు కనిపిస్తుంది. ఇరాన్ నుండి భారత్ కు అక్కడనుండి, ఇండోనేషియా, మలేసియా, థాయ్ లాండ్, కాంబోడియా, వియత్నాం, దక్షిణ చైనా సముద్రతీరం వరకు వెళ్ళినట్లు కనిపిస్తుంది.
ఈ సిధ్ధాంతానికి భిన్నంగా, ఆర్యులు భారత్ లోనే జన్మించి ప్రపంచం మొత్తాన్ని జయించారనే మతవిశ్వాసాల కనుగుణమైన నమ్మకం కూడ ఉంది.
లాట్వియన్, లిథుయేనియన్, సుడోవియన్, ఎస్టోనియన్, ఓల్డ్ ప్రష్యన్ మొ|| దేశాల భాషల పదజాలములు , వాక్యనిర్మాణములు, సంస్కృతానికి చాల దగ్గరగా ఉంటాయి. ఆంగ్లం, సంస్కృతాలు కూడ ఇండో యూరోపియన్ ప్రొటోటైప్ అనే ప్రాచీన స్కాండినేవియన్, నార్త్ యూరోపియన్ (నార్వే, స్వీడన్, ఉత్తర జర్మనీ, డెన్మార్క, ఫిన్ లాండ్, బాల్కన్స్ దేశాల అతి ప్రాచీన భాష)నుండి పుట్టటాన, అవి సోదర భాషలు గా అయ్యాయి. ఫాదర్-పితృ, మదర్-మాతృ, బ్రదర్-భ్రాతృ, అస్తి-ఈజ్, వయం-వుయ్ (వి), అస్మాకం-అజ్, యువం-యు, ఇలాగ ఆంగ్లంయొక్క అత్యవసర మూల పదాలన్ని ఇండో యూరోపియన్ ప్రొటోటైప్ కి చెందినవే. వీటిని ఆంగ్లం తెలిసిన కొందరు సంస్కృత పండితులు గుర్తించి, సంస్కృతంలోంచే ఆంగ్లం పుట్టింది అనే సిధ్ధాంతాన్ని లేవదీశారు.
దురదృష్టవశాత్తు యూరప్ మొత్తం రోమన్ కేథలిక్కుల దాడికి గురైంది. ఇంగ్లండుకూడ ఫ్రాన్సు, జర్మనీ లనుండి దాడులకు గురి అయ్యింది. ఇంగ్లీషులోకి ఫ్రెంచి, మొ|| భాషల పదాలు జొరబడి, ఇండో యూరోపియన్ ప్రొటోటైపు పదాలను మూలకి నెట్టాయి. లాట్వియన్,లిథుయేనియన్, సుడోవియన్, ఎస్టోనియన్, ఓల్డ్ ప్రష్యన్ (ఈ ఓల్డ్ ప్రష్యా బాల్కన్స్ లోనిది. దీనికి జర్మనీలోని బిస్మార్కుగారి ప్రష్యాకి, ఇరాన్ లోని పర్షియాకి ఏసంబంధం లేదు), భాషల్లోకి కూడ ఆంగ్లపదాలు బాగా చొరబడి, ఇండోయూరోపియన్ మూలాలను వెనక్కి నెట్టేశాయి. అయినా కూడ, బాల్కన్స్ దేశాలు ముఖ్యంగా లాట్వియన్లు, కొంతమేరకు లిథుయేనియన్లు తమ పూర్వ సంస్కృతిని మర్చిపోలేదు. కేథలిక్కులు ప్యాగన్ గా ఛీ కొట్టిన (క్రిస్టియానిటిలో క్రీస్తుని నమ్మని వారంతా ప్యాగన్ లే. ఇస్లాంలో అల్లాని నమ్మని వారంతా కాఫిర్ లే. ఆర్య మతంలో ఆర్య దేవతలను నమ్మని వారంతా మ్లేఛ్ఛులే), తమ ప్రాచీన జానపద సంస్కృతిని వారు పునరుధ్ధరించుకోవాలని ప్రయత్నించటం కనిపిస్తుంది.
ఈసందర్భంగా, లాట్వియా లిథుయేనియా భాషలతో మనకుగల దగ్గర సంబంధాన్ని అధ్యయనం చేయాలనుకునే వారు నా బ్లాగ్ ఇండోయూరోపియన్ డిక్షనరీవైబీ.బ్లాగ్ స్పాట్.కామ్http://indoeuropeandictionaryyb.blogspot.in/ కి వెళ్ళటానికి క్లిక్ ను అధ్యయనం చేయవచ్చు. అక్కడ లాట్వియన్ అనే యూజర్, లాట్వియన్ భాషలోంచి, ఏరి జోడించిన వేయికి పైగా పదాలను గమనించ వచ్చు.
ఈసందర్భంగా లిథుయేనియాలోని అతిథి సత్కారాల సంప్రదాయాన్ని అధ్యయనం చేద్దాం. ఈ కోట్ దక్కన్ క్రానికల్ దినపత్రిక, టాబ్లాయిడ్ పేజీ నంబరు 27, తారీకు 5.7.2014 శనివారం, నుండి సేకరించినది. శీర్షిక పేరు టిపుల్. ఈ శీర్షికను నిర్వహిస్తున్నది మినీ రెబిరో అనే మహిళామణి. శీర్షిక లక్ష్యం, మద్యం యొక్క రసికత్వ విద్యను ప్రోత్సహించటం కావచ్చు.
ఈ శీర్షికలో, పైభాగంలో వ్రాసిన మూడు ఐటమ్స్ లో , కుడివైపు చివరిది డీసీ కరస్ పాండెంట్ గారు వ్రాసినది, మన లిథుయేనియా అంశం.
ఇపుడు ఆంగ్లంలో కోట్ చేస్తాను.
Krupnika defines Lithuania.
Krupnik (Polish), or Krupnikas (Lithuanian), is a traditional sweet alcoholic drink similar to a liqueur, based on grain spirit (usually vodka) and honey, popular in Poland and Lithuania. At 40% ABV, it is a pale yellow-gold spirit with a flowery nose. The mouth-feel is thinner than most sweet liqueurs, and it tastes very much like it smells, except it also tastes very alcoholic. Honey is the main ingredient, but the highlight involves all those spices and 50 different herbs. It may served hot, at room temperature or chilled.
In Lithuania, it is common practice to bring a gift if you are visiting someone's home. An appropriate gift is a bottle of Krupnika. However, whether or not you have brought some, your host should produce a bottle of Krupnika on your arrival and pour you a shot. Tradition has it that you look your host in the eye and say "I sveikata" (cheers), then down that shot. Casually pour a shot for the person to your left, and they should likewise address you before taking the shot. The bottle goes around the table in this way until it is finished. Apparently in Lithuania, a drunk guest is a happy guest. Nobody's complaining.
తెలుగు సారం: కృప్నిక్ (పోలిష్ భాష) లేక కృప్నికాస్ (లిథుయేనియన్ భాషలో) ఒక సంప్రదాయిక , మధుర మద్యం , ధాన్యం ఆధారిత సారాయి (సాధారణంగా వోడ్కా), మరియు తేనె ఆధారితమైనది, పోలెండ్, లిథుయేనియా దేశాలలో జనాదరణ పొందినది. 46% ఆల్కాహాల్ తో, పాలిపోయిన బంగారు పసుపు రంగుతో, ఈ మద్యం పుష్ప సౌరభం కలిగి ఉంటుంది. ఇతర మధుర మద్యాలతో పోలిస్తే నోరంత థిన్నర్ ఫీల్ అవుతుంది. (వైబీగాడిద వివరణ: పల్చన అంటే బహుశా ఇతర స్వీట్ మద్యాలతో పోలిస్తే తక్కువ చిక్కగా ఉండటం వల్ల నోరంతా తక్కువ నిండినట్లు ఫీల్ అవుతుందేమో అని మనం అర్ధం తీసుకోవచ్చేమో. తాగే వాళ్ళకే తెలియాలి). అది ఎలా వాసన వస్తుందో, అలాటి రుచినే కలిగి ఉంటుంది; మినహాయింపుగా, అదనపు ఆల్కాహాలిక్ రుచి కలిగి ఉంటుంది. (వైబీగాడిద: 46% కదా. యూరియాలో నత్రజని శాతంలాగా). ముఖ్య పదార్ధం తేనెయే. అయితే హైలైట్ ఏమిటటే, ఇంకా పలు సుగంధ ద్రవ్యాలు, 50 దాకా మూలికలు కలుస్తాయి. దీనిని వేడిగానూ, గది ఉష్ణోగ్రతలోనూ, శీతలీకరించి గానీ సేవించ వచ్చు.
లిథుయేనియాలో, అతిథులు తమకు ఆతిథ్యం ఇచ్చేవారి ఇళ్ళకు వెళ్ళేటపుడు, ఏదో ఒక బహుమతి తీసుకెళ్ళే కామన్ ఆచారం ఉంది. ఒక కృప్నికా సీసా చక్కని బహుమతిగా అమరుతుంది. మీరు కృప్నికా సీసాను మీ ఆతిథ్యదాత ఇంటికి తీసుకెళ్ళినా, తీసుకువెళ్ళకపోయినా, మీరు వెళ్ళగానే, మీ ఆతిథ్యదాత గారు కృప్నికా బాటిల్ ను తెరిచిమీముందు ఒక షాట్ పోసి మీకు ఆఫర్ చేయాలి. సంప్రదాయం ప్రకారం, మీరు మీ ఆతిథ్యదాత గారి కళ్ళలోకి కళ్ళు పెట్టి చూసి, ''ఐ స్వీకతా (ఛియర్స్)'' అనాలి. అపుడు ఆ షాట్ మద్యాన్ని గొంతులోకి దించుకోవాలి. మీకు ఎడమప్రక్కన కూర్చున్నవారి గ్లాసులోకి కృప్నికాను పోసాక, వారు కూడ అలాగే '' ఐ స్వీకతా '' చెప్పాలి. ఆసీసా అలా రౌండు తిరిగి టేబుల్ చుట్టి వస్తుంది (సీసా ఖాళీ అవచ్చు). లిథుయేనియాలో త్రాగిన అతిథి సంతృప్తుడు గనుక హేపీ గెస్ట్ క్రింద సహించబడతాడేమో. ఫిర్యాదులేమీ ఉన్నట్లు లేవు.
ఇంకా ఉంది.
వైబీరావు గాడిద అభిప్రాయం
త్వరలో వ్రాస్తాను. ఈలోగా ఓపిక ఉన్నవారు, శ్రీరాముడు సీతకు తాగించిన మద్యాన్ని వాల్మీకి రామాయణంలోనూ, శ్రీకృష్ణుడు తన అష్టపత్నులకు త్రావించిన మద్యాన్ని, అర్జునుడు ద్రౌపది, సుభద్రలకు అందించిన మద్యాన్ని మహాభారతంలో ఆదిపర్వం ఖాండవ దహనం ముందు ఆధ్యాయంలో, ఈకృప్నికతో పోల్చి పరిశీలించుకోవచ్చు. ఈ మూడు మద్యాలు కూడ తేనె ఆధారితాలే.
No comments:
Post a Comment
ఘోరమైన విమర్శలకు కూడ స్వాగతం, జవాబులు ఇవ్వబడతాయి. Harsh Criticism is also welcome.