పద్యకవిత్వం,భావకవిత్వం,అమలిన శృంగారం, అవార్డులు, సాహిత్యం, బిరుదులు
కీర్తి శేషులు శ్రీ రాయప్రోలు సుబ్బారావు గారిని ఆచార్య అని అనకుండా 'మహాకవి' అని నేను నా బ్లాగ్ పోస్టులో వ్రాయటం ఎంతవరకు సమంజసం, అనే ప్రశ్న ఉదయించింది.
మహా కవి అంటే గొప్ప కవి. ఏది గొప్ప, ఏది గొప్ప కాదు అనేదానికి నిర్వచనాలు లేవు. గొప్ప అనటానికి వందలకొలది దస్త్రాలు వ్రాయవలసిన పని లేదు. గంగి గోవు పాలు గరిటెడయిన చాలు, కడివడైన నేమి ఖరము పాలు అని వేమన అన్నాడు.
సర్వజ్ఞనామధేయం సింగభూపాలునికే ఉర్వింజెల్లును అన్నట్లుగా, మహాకవి నామధేయం కేవలం శ్రీశ్రీకి, విశ్వనాధ సత్యనారాయణ లకే చెల్లుతుంది, ఇతరులను మహాకవులనరాదు , అని ఎక్కడా లేదు.
భారత రత్న అవార్డు ,అవార్డే తప్ప బిరుదు కాదు. అయినా బిరుదుల్లాగా పేర్లకు ముందు తగిలిస్తున్నారు. ప్రభుత్వం దగ్గర భారత రత్న పొందిన వారు మాత్రమే భారత రత్నలు అనటం కూడ అర్ధం లేదు. భారతప్రభుత్వం నిజమైన రత్నాలను గుర్తించ లేకపోతే , ఆపని ప్రజలు చేయాల్సి వస్తుంది. అయితే ఎవరు సర్కారీ భారతరత్నలో, ఎవరు డబ్బులిచ్చి సన్మానాలు చేయించుకున్న భారతరత్నలో, ఎవరు ప్రజల నాలుకలమీద నడయాడే సత్తెకాలం సత్తెయ్య భారతరత్నలో అర్ధంకాని గందరగోళం ఏర్పడే అవకాశం ఉంది. అందుచేత సర్కారీ బిరుదులను సర్కారీ బిరుదులు గానే ఉండనిచ్చి , ప్రజలు క్రొత్త టైటిల్స్ ని వెతకాలి.
రాయప్రోలు సుబ్బారావు గారిని మహాకవి అనకూడదు, ఆచార్య అనాలి, అనే వారు ఉన్నారు.
ఆచార్య అనే పదం రూఢి అర్ధంలో మనకు రెండు సూచనలను ఇస్తుంది.
మొదటిది: కొన్ని ఉత్తర భారత దేశం విశ్వవిద్యాలయాలు, శాస్త్రి= bachelor, ఆచార్య=Master, వాచస్పతి= Ph.D. వంటి డిగ్రీలను ఇస్తున్నాయి. లాల్ బహదూర్ శాస్త్రి గారి -శాస్త్రి, ఆచార్య రంగా గారి -ఆచార్య ఈతరహాకి చెందినవే. కొన్ని విశ్వవిద్యాలయాలు తమ ప్రొఫెసర్లను ఆచార్య అంటున్నాయి. రిటైర్డ్ ప్రొఫెసర్లు కూడా తమను విశ్రాంతాచార్యులు అంటున్నారు.
రెండవది: రాయప్రోలు వారు ఉస్మానియా విశ్వవిద్యాలయంలో ఆచార్యులుగా, తెలుగు శాఖాధిపతిగా 25 ఏళ్ళు పనిచేశారు. అందుచే వారిని ఆచార్య అనటం ఒప్పే. వారికి అభినవ నన్నయ అనే బిరుదు , కనిపిస్తున్నది. రాయప్రోలు వారు భావ కవిత్వంలో, విరహ కవిత్వంలో, అమలిన శృంగార భావాల వ్యక్తీకరణల్లో ఉద్దండులు.
మహాకవి అనవచ్చును. ఆచార్య అనవచ్చును. ఎలా అయినా అనవచ్చును. స్పష్టత వచ్చిందనుకుంటాను.
మనుస్మృతి 8వ ఆధ్యాయం, 1 నుండి 150 శ్లోకాలు. లా విద్యార్ధులకు ఉపయోగం.
Click.
or లేక ఇంకొక హోస్ట్ ayyo.x10.mx. నుండి.
Click.
No comments:
Post a Comment
ఘోరమైన విమర్శలకు కూడ స్వాగతం, జవాబులు ఇవ్వబడతాయి. Harsh Criticism is also welcome.