Search This Blog typing in English or Telugu, and sometimes Hindi

Wednesday, June 10, 2015

525 A king should not only be a patron of poets, but also should have great compassion to become an Ocean of Great Qualities. गुणांबो रासी बनने के लिये, राजा सिर्फ कवियों के पोषक होना नहीं, दया भरित महोन्नत व्यक्ति होना चाहिए। గుణాంబో రాశి కావాలంటే, కేవలం కవులను పోషిస్తే చాలదు, దయాంబో రాశి కూడ కావాలి.


Poetic Glory of Mukku timmana, 16C CE. कवि मुक्कु तिम्मना के कविता वैभव. ముక్కు తిమ్మన కవితా వైభవం.
Mother tongue Telugu language:
తన దంతాగ్రముచేతఁ దీక్ష్ణమతి, నుద్య త్కుంభయుగ్మంబుచే
త నితాంతోన్నతి, దాన విస్ఫురణ నుత్సాహంబు, శుండా ముఖం
బున దీర్ఘాయువు నిచ్చుఁ గావుత గుణాంభోరాశికిం గృష్ణరా
యనికి న్వారణ రాజ వక్త్రుఁడు కృపాయత్తైక చిత్తాబ్జుఁడై.

ఈ పద్యం, ముక్కు తిమ్మన వ్రాసిన పారిజాతాపహరణం కావ్యం అవతారిక లోనిది. తిమ్మన తన కావ్యాన్ని శ్రీకృష్ణ దేవరాయలకి అంకితమిచ్చాడు. అవతారిక ఉపోద్ఘాతం లాటిది. దీనిలో తిమ్మన తన కృతిభర్త కృష్ణదేవరాయలను రకరకాల దేవతలు అనుగ్రహించాలని ప్రార్ధిస్తాడు. దేవతలనూ పొగడం ఉంటుంది. కృతిభర్తనూ పొగడటం ఉంటుంది. ఈ పద్యంలో తిమ్మన గణేశుడిని (వినాయకుడిని) తన రాజుకి మంచి ఆయుర్దాయాన్ని ఇవ్వమని కోరుతున్నాడు.

వారణ వక్త్రుడు అంటే ఏనుగు ముఖం వాడు. శ్రీకృష్ణదేవరాయలని వర్ణించటానికి వాడిన విశేషణం, "గుణాంబో రాశి", అంటే ఉత్తమ గుణాల సముద్రం. రాయలకి దీర్ఘాయువును వినాయకుడు ఇవ్వాలి.
World language English in Roman script:
tana dantAgram cEta tIkshNa mati, udyat kumbha yugmambucE-
ta nitAntOnnati, dAna visphuraNan utsAhambu, SunDA mukham-
buna dIrghAyuvu niccu kAvuta guNAmbO rASiki krishNa rA-
yanikin vAraNa rAja vaktruDu kripAyataika cittAbjuDai.

This verse is from the poetic composition 'pArijAtApa haraNam' by South Indian Medieval Telugu poet 'mukku timmana', 16CE circa.

This verse is in the introduction to the book. Timmana dedicated his book to his patron, Hampi Vijayanagara king Srikrishna dEva rAyalu, 16CE circa.

Timmana, is in this verse, praying God "gaNapati" (also called vinAyaka) to endow his patron king KrishNa dEva rAya with LONG LIFE (dIrghAvuyu). vAraNa rAja vaktruDu in the fourth line, is the elephant faced God, gaNapati or gaNEsh. 'guNAmbO rAsi' is a phrase of three words. guNa = virtuous qualities. ambO = water. rAsi = pool. Combined meaning 'A pool of great qualities'. Timmana wants longevity to his king who was a pool of great qualities.

National Language Hindi in dEvanAgari Script जातीय भाषा हिंदी देवनागरी लिपि मे
तन दंताग्रमु चेत तीक्ष्ण मति, उद्यत कुंभ युग्मंबुचे-
ते नितांतोन्नति, दान विस्फुरणन् उत्साहंबु, शुंडा मुखं-
बुन दीर्घायुवु निच्चु कावुत गुणांभो राशिकि कृष्ण रा-
यनिकिन् वारण राज वक्त्रुडु कृपायतैक चित्त अब्जुडै ।

यह पद्य महाकवि मुक्कु तिम्मन विरचित पारिजातापहरणम काव्य के अवतारिक (उपोद्घात) से है। तिम्मना मध्य युग, १६ शताब्दी के कवि थे। हंपी विजयनगर के राजा श्री कृष्ण देवराय के दरबार के, अष्ट दिग्गज कवियों में एक थे।

तिम्मना अपने काव्य पारिजात अपहरण को अपने पोषक हंपी विजयनगर् राजा श्रीकृष्ण देव रायलु को समर्पण (अंकित) किया। उन दिनों में काव्यावतारिकाओं में कृति भर्ता के गुण गान करना पारंपरिक आचार था। कवियों ने कई (विविध) देव देवताओं से प्रार्धना करते थे कि, वे अपने राजा को दीर्घायु देना।

महाकवि अपने काव्यावतारिका में भगवान गणेश से प्रार्धना कर रहे थे कि, वे अपने पोषक, हंपी विजयनगर् राजा श्री कृष्ण देव रायलु को दीर्घायु देना। कवी , रायलु को वर्णन करने के लिये, एक विशेषण के उपयोग किया: गुणांबो राशी, याने सर्व सुगुणों के सागर।



Mother tongue Telugu language:
ఇపుడు మనం స్వర్గీయ సురవరం ప్రతాప రెడ్డి గారు తన ఆంధ్రుల సాంఘిక చరిత్ర గ్రంధం లో వ్రాసిన కొన్ని వాక్యాలను పరిశీలిద్దాము.

"... ఒక సారి కృష్ణ రాయలు స్వయంగా ఒక అడవి దున్నను వేటాడి పట్టుకొని వచ్చెను. దానిని దేవీనవరాత్రులలో దేవికి బలి యియ్య ఏర్పాటు చేసెను. ఆచార ప్రకారము ఒకే ఒక కత్తి వ్రేటుతో దున్న తల తెగి పడవలెను. తెచ్చిన అడవిదున్న ఏనుగంతటిది. దాని కొమ్ములు సాగి తోకను తాకుచుండేను. అంతటి జంతువును ఒకే వ్రేటుతో నరకుటకు వీరులందరును వెనుక ముందాడిరి. అప్పుడు విశ్వనాథ నాయకుడు ఖడ్గము తీసుకొని సులభముగా ఒక్క కత్తి ఊపుతో దాని తలను ఎగుర మీటెను. ..."
World language English in Roman script:

Late Suravaram Pratapa Reddy, one of the gems of Telugu authors, in his book "Social History of Andhras" wrote as under (quoting Domingo Paes, European Traveller who visited Hampi Vijayanagara, during the Krishna Deva rAyalu's reign):

"... Krishna rAyalu once brought a male wild buffalo, having hunted from the forest. He had arranged for sacrificing it to Mother Goddess Durga, during dEvi navarAtris (called durga pUja holidays in Bengal and North India, during the months of Oct-Nov.). According to custom and tradition, the male buffalo's head should roll down with one stroke of the sword. The male buffalo brought was of the size of an elephant. Its horns were elongated and were touching its tail. Knights in the king's court, were hesitating to behead that buffalo in one stroke of sword (they were doubting their own capabilities). Then VisvanAtha Nayaka (one of the knights) came forward and easily & felicitously beheaded it with one shake of his sword. ... "
स्वर्गीय सुरवरं प्रताप रॆड्डी, तॆलुगु महा रचयिता, अपने ग्रंथ "आंध्रुल सांघिक चरित्रा" ग्रंध में, उन दिनों में हंपी विजय नगर संदर्शित यूरोपियन यात्री डोमिंगो पेस् को कोट करते हुए लिखे थे: --

"...एक बार कृष्ण रायलु (हंपी राजा) एक पुरुण अरना भैंसा को शिकार करके लाया था। वे, उस भैंसा को माता दुर्गा की पूजा में, नवरात्री पूजा दिनों मे, बली करने के इंतजाम किया। परंपरा के अनुसार, उस पुरुष भैंसा के शिर , तलवार के एक घात से, भूमि पर गिर पडना चाहिए। उस भैंसा के सींग बहुत लंबे थे, और पश्च तक व्याप्त थे । राजा के दरबार के वीरों में आत्म विश्वास कम था, इसीलिये वे, एक घात में उस भैंसा को बली कृत्य करने के लिये आगे नही आ रहे थे। तब, विश्वनाथ नायक (दरबार में एक वीर) आगे आ कर, एक घात में उस भैंसा के शिर को छेद किया। "



ybrao-a-donkey's humble view वैबीराव गधे के विनम्र राय వైబీరావు గాడిద వినమ్ర వ్యాఖ్య


Our kings were great Oceans of virtuous qualities, because poets praised them, having received their patronage. Compassion is one quality which our kings lacked. For the sake of their own welfare, the Great King Krishna dEva rAyalu was so timid, that he chose to sacrifice a poor male wild buffalo to Goddess durgA.

राजाओं से चीनी चीनांबर, सुवर्ण, रत्न, कस्तूरी, आदी लेनेवाले कवि लोग, अपने राजाओं को सद्गुण सागर कहने में कुछ आश्चर्य और करामती नहीं रहेगा। परन्तु, हमारे को, उन गुण गानों को विश्वास करने में, मुझे आनंद नहीं उठ रहा है। भैंसों को एक घात से कटाने वाला राजा, गुणांबो राशी कैसा होगा। असाध्य। असंभव।

రాజుల దగ్గర చీనీ చీనాంబరాలు, బంగారం, రత్నాలు, కస్తూరి, మొ|| తీసుకునే కవిరాజులు, తమ పోషక ప్రభువులను సద్గుణ రాశులుగా కీర్తించటం సహజమే. కానీ వాటిని మనం నమ్మటం ఎంత వరకు సమర్ధనీయం ? ఒకే కత్తి విసురుతో దున్నపోతులను నరికించే వాళ్ళు వీరులూ అవరు, కరుణామయులూ అవరు. గుణాంబోధులు అంతకన్నా అవరు. దేవతల ప్రీతి కొరకు అమాయక జంతువులను బలిచ్చే వాళ్ళు పిరికి వాళ్ళ కిందే లెక్క.

There are some variations in the versions of English, Hindi, and Telugu. I shall try to correct them later.



(To continue सशेष ఇంకా ఉంది.).

Tuesday, June 9, 2015

524 What next in the episode of battle of KCR-NAIDU ? केसीआर - नायुडू के युध्ध में अगले अंक क्या होगा ? కెసీఆర్ - చంబానాయుడు ల యుధ్ధాల్లో తరువాత అంకం ఎలా ఉండచ్చు ?



Predicting future is apparently both an art and a science. Unlike astronomy, it cannot have mathematical exactitude. Unlike astrology, Predicting Future- cannot gamble on imponderables. Unlike psephology, Futurologists cannot go for contextual field surveys, though that is possible. Sometimes, about most imaginary situations, we may have to go on fantasizing and flying kites.

National language Hindi, in dEvanAgari script: पूर्वानुमान करना, और भविष्य बतलाना, आसानी बात नहीं है। भविष्य बतलाने के विद्या को हम थोडा सा विज्ञान (शास्त्र) और थोडा सा कळा कह सकते हैं। खगोळ विज्ञान के भिन्न यह है कि, भविष्य पूर्वानुमान विद्या के लिये गणितीय शुध्धता के आवश्यकता नहीं होगा, अगर होते भी, पूर्वानुमान शास्त्र मे गणितीय शुध्धता असाध्य है। ज्योतिष वृत्ती (इसको मै शास्त्र कहने के साहस मै नहीं कर रहा हुँ) के यह भिन्न यह है कि, ज्योतिष के तरह हम असंबंधी ग्रह गतियों के गिन्तीयों को पर रसोई करने के जरूरत नहीं होगा। सॆफालजी (चुनाव फलितों को पूर्वानुमान करने और भविष्य बतलाने के विद्या) के भिन्न यह है कि , हमें पोलिंग स्टेशन ऎग्जिट सर्वेस वगैरे क्षेत्र स्थाई जन बाहुळ्य राय समाचार हमे नहीं मिलेगा। इसीलिये, हम कभी कभी अनूह्य विषयों पर पतंग उडाना अनिवार्य होगा।


Mother tongue Telugu language:
భవిష్యత్ ను ఊహించి చెప్పటం, అంత తేలిక కాదు. ఈ ఫ్యూచరాలజీ కొంత మేరకు ఒక కళ, కొంత మేరకు ఒక శాస్త్రము. ఎందుకంటే, ఖగో ళ శాస్త్రం లో లాగా దీనికి గణితంలో అవసరమైన పరిపూర్ణత అవసరం లేదు, అవసరం ఉన్నా అసాధ్యం. జ్యోతిషం లో వలే, ముడ్డిమీద కొడితో మూతి పళ్ళు రాలినట్లు, ఎక్కడో గ్రహ చలనాలకు, వ్యక్తుల పుట్టిన తేదీలకు, అక్షాంశ రేఖాంశాలకు బోడిగుండుకు బట్ట తలకూ ముడి పెట్టినట్లుగా మనం భవిష్యత్తును సంబంధంలేని విషయాల ఆధారంగా అంచనా వేయలేము. ఇది వేజర్ (ఒక తరహా జూదం, పందెం) కాదు. ఉదాహరణకి రోడ్ పై రాబోయే కారు బేసి నంబరా లేక సరి సంఖ్యయా. దీనిపై పందెం కట్టటానికి ఖగోళ శాస్త్రం, జ్యోతిష విద్య, ఫూచరాలజీ ఏవీ ఉపయోగ పడవు. వేజర్ అనేది గాలివాటం పై ఆధార పడటం కన్నా హీనమైనది. వేజర్ కి నైపుణ్యం అవసరం లేదు. పేకాటలో రమ్మీ వేజరా లేక నైపుణ్యం అవసరమైన ఆటనా అనే విషయం పై హైకోర్టులు, సుప్రీం కోర్టులు ఎంతో సమయాన్ని వేస్టు చేసుకుని దానిని నైపుణ్యం కావలసిన విద్యగా తేల్చాయి. కోర్టుల నిర్ణయాన్ని మనం తప్పు పట్టటం ప్రతిసారీ మనకి వాంఛనీయం కాదు. ఫ్యూచరాలజీకి సంబంధించినంతవరకు మనకు ముఖ్య సహాయక సాధనం గత చరిత్ర, వ్యక్తుల సంస్థల ప్రవర్తనా సరళులు. వ్యక్తులు, సంస్థలు గతంలో ఒక లాగా ప్రవర్తించారు కాబట్టి భవిష్యత్ లోకూడ అలానే ప్రవర్తిస్తారని చెప్పటానికి వీలుంటుందా, ఉండదా ? జవాబు : నిత్యం, సత్యం కాదు. వైకల్పికం లాగా కనిపిస్తుంది, కానీ చరిత్ర పునరావృత్తం కావటం బహుళం.

There are some variations in the versions of English, Hindi, and Telugu. I shall try to correct them later.

Back to Naidu - KCR wars

History repeats. Recall: Residual Andhra Pradesh Police and Telangana State Police clashed at Nagarjuna Sagar Dam. Dispute was about opening or not opening of gates. Fortunately, there were no casualities.


Now: Mr. Chandra Babu Naidu got the Telangana State Police protection removed at his house, and introduced Andhra Pradesh Police Protection. Meaning: He has lost confidence over Telangana Police. He is afriad that T Police may arrest him at any moment, and Telangana Police surrounding his house will not defend him. Will Residual Andhra Pradesh Police defend him? Likely.


Then? There will be a clash "TAK-TAK" sounds of batons (lAThis), probably some water cannons or Tear gas shells, probably some firing into air, some fire across legs, ultimately some fire across chests. The Central Government and the Governor have a duty to prevent it. But they will not prevent it. Centre will always have a lame excuse: Law & Order is a State Subject. Unless, there are grave dangers, they will not intervene. Telangana TRS Govt. is behaving like Pakisthan. AP TDP Govt. is behaving like erstwhile East Pakisthan, if not like India. India helped East Pakisthan (now Bangla Desh) in 1971. In 2015, will India help Residual Andhra Pradesh or not? If I say that Centre will not help, then I may be held for an offense of sedition. Let us wait and see.

इतिहास पुनर आवृत्त होगा। स्मरण कीजुये: नगार्जुन सागर डाम के गेटों के पास, तॆलंगाण पोलीस और आंध्र प्रदेश के पोलीस के बीच, २०१४ में कृष्णा नदी जलों के बारे में, लाठी छार्ज हुआ। अदृष्ट वश किसी को बडा घायल नहीं हुआ, कोई नहीं मरा।

अभी क्या होगा: श्री चंद्रबाबु नायुडू, तॆलंगाण स्टेट पोलीस पर भरोसा नहीं रख कर, उसको निकाल दिया। और उसके जगह में आंध्र प्रदेश पुलीस रक्षण नियुक्त किया। श्री नायुडु भय विवश हुआ होगा कि, तॆलंगाणा ऎसीबी उनको अरॆस्ट करने के लियो आयो ते, तॆलंगाणा पुलीस उसको रक्षण नहीं करते। अभी, उन के घर के सामने खडे होने वाले, आंध्र प्रदेश पोलीस श्री नायुडु को रक्षण करेगा क्या ? रक्षण करने के कोशिश के फलितांश यह होगा: फिर लाठी छार्ज, वाटर केनन् सें जल से मारना, टियर गैस छोडना, आकाश में गोली चलाना, उभय पोलीसों को पैरों से गोली मारना, उभय पोलीसों के छातीयों से गोली मारना , कुछ भी, कहां तक भी जा सकते। इस बूरी साध्यताओं को निवार्य करने के वजन केंद्रीय सरकार और गवर्नर् पर रहेगा। लेकिन, मेरे ख्याल में, वे एक अपने उंगली भी नहीं चलाते। केंद्रीय सरकार को हमेशा के लिये, एक बहाने बाजी रहते कि, शांती और भद्रता राज्यों के सीमा के अंश हैं, और केंद्र उस में अपने उंगलिया नहीं रखेगा।

तेलंगाण राज्य सरकार पुराने पाकिस्थान के तरह प्रवर्तन कर रहा है। शेषीभुत आंध्र प्रदेश पूरातन ईस्ट पाकिस्थान के जैसा हो गया। १९७१ में भारत सरकार ईस्ट पाकिस्थान को बंग्ला देश बनने में सहायता दिया। अभी भारत सरकार शेषीभुत आंध्र प्रदेश को कुछ सहायता देगा या नहीं देगा ? हम इंतजार करना, और देखना क्या होगा।

చరిత్ర పునరావృత్తం అవుతుంది. గుర్తుకు తెచ్చుకోండి: నాగార్జున సాగర్ డాం వద్ద తెలంగాణ పోలీసులు , శేషాంధ్ర పోలీసులు ఒకరినొకరు లాఠీ ఛార్జీ చేసుకున్నారు. తగాదా, కృష్ణా నదీ జలాలను గురించి. అదృష్ట వశాత్తూ ఎవ్వరికీ పెద్దగాయాలు తగలలేదు, ప్రాణాలు పోలేదు.

ఇపుడు: శ్రీ చంద్రబాబు నాయుడు గారికి తెలంగాణ పోలీసులు తనను అరెస్టు చేస్తారనే భయం పట్టుకుంది. తనకు రక్షణగా ఉండే తెలంగాణ పోలీసులను తీసి వేయించి, వారు, శేషాంధ్ర పోలీసుల రక్షణ ఏర్పాటు చేసుకున్నారుట. ఇపుడు అరెస్టు చేయటానికి తెలంగాణ ఎసీబీ పోలీసులు వచ్చారనుకోండి. వారు ఒంటరిగా రాకపోవచ్చు. భారీగానే, తెలంగాణ పోలీసులను తీసుకురావచ్చు. అరెస్టును అడ్డుకోటానికి శేషాంధ్రపోలీసులు ప్రయత్నించ వచ్చు. ఫలితాంశంగా, లాఠీ ఛార్జీలు, వాటర్ కేనన్ లతో నీళ్ళు చిమ్ముకోటాలూ, టియర్ గ్యాస్ ను వదలటాలూ, గాలిలోకి కాల్పులు, కాళ్ళ మధ్యలోంచి కాల్పులు, ఛాతీలలోంచి కాల్పులు, స్టెప్ బై స్టెప్ ఏదైనా జరగచ్చు, లేదా, కొన్ని మెట్లను వదిలేసి పైకి ఎగబాకచ్చు. టీవీ ఛానెళ్ళ వాళ్ళ కెమెరాలు లాక్కోవచ్చు. తెలంగాణ విద్యార్ధులని కూడ రంగంలోకి దించ వచ్చు. కెసీఆర్ గారికి కర్రు గాల్చి వాతలు పెట్టటం వంటి పదాలను వాడటం అలవాటు కదా. మహాత్మా గాంధీ గారు మహమ్మదాలీ జిన్నాగారిని ప్రోత్సహించినట్లుగా, ఇందిరా గాంధీ గారు భింద్రన్ వాలే గారిని ప్రోత్సహించినట్లుగా, 2004 నుండి 2014 వరకు సోనియా గాంధీ గారు, గడ్కారీ- రాజనాథ్ సింగ్ -సుష్మా స్వరాజ్ -అరుణ్ జైట్లీ మొ|| బిజేపీ నేతలందరూ కెసీఆర్ ను ప్రోత్సహించటం 2014 వరకూ జరిగింది. కెసీఆర్ గారు శ్రీ చంద్రబాబు గారికి కర్రుగాల్చి వాతలు పెట్తుంటే, బ్రహ్మ కూడ రక్షించ లేడని కేసీఆర్ గారి అభిప్రాయమైతే, దానిని కేంద్రం ఎందుకు అడ్డు కుంటుంది.

గజేంద్రుడు విష్ణువుకు పద్యాల్లో మొర పెట్టుకుంటే "అల వైకుంఠ పురంబులో, నగరిలో, ఆమూల సౌధంబు దాపల" ఆయన మనసు కరిగింది. మన ఢిల్లీ వాలాల మనసు అంత తేలికగా కరుగుతుందా ?

There are some variations in the versions of English, Hindi, and Telugu. I shall try to correct them later.

Today's Telugu verse from Maha - Bhagavata gajEndra mOksham आज के तॆलुगु पद्य, महा भागवत ग्रंथ के गजेंदर मोक्ष दृश्य से ఈరోజు తెలుగు పద్యం, గజేంద్రమోక్షం నుండి.


karuNA simdhuDu Sauri vAri caramun khanDimpagA pampe sa-
tvaritA kampita bhUmi cakramu, mahOdyat vishphu linga chchaTA
paribhUtAmbara Sukramun, bahu vidha brahmAnDa bhAnda chchaTAm-
tara nir-vakramu, pAlita akhila sudhAmdhas cakramu, chakramun.

करुणा सिंधुडु, शौरी वारिचरमुन् खंडिंपगा पंपे स-
त्वरिता कंपित भूमि चक्रमु, महोद्यत विस्फु लिंग छ्छटा
परिभूतांबर सुक्रमुन, बहु विध ब्रह्मांड भांड छ्छटाम-
तर निर्वक्रमु, पालित अखिल सुधांशस् चक्रमु, चक्रमुन.

కరుణాసింధుఁడు శౌరివారిచరమున్ ఖండింపఁగా బంపె స
త్వరితాకంపితభూమి చక్రము మహోద్యద్విస్ఫులింగచ్ఛటా
పరిభూతాంబర శుక్రముంబహువిధ బ్రహ్మాండభాండచ్ఛటాం
తరనిర్వక్రము బాలితాఖిలసుధాంధశ్చక్రము జక్రమున్.


Question: Why are you comparing Chandra Babu Naidu to the legendary elephant of gajEndra mOkshamu?

Answer: The elephant king entered the pond in which crocodile was residing, to play with his Queen-elephants. The crocodile caught his leg, when he was playing water sports. Mr. Chandra Babu Naidu seems to have sent Revant Reddy with Rs. 5 million (bargain 50 million) to Stephenson (as per the video evidence), in a playful mood and mode. Else, a vote for the post of member of Legislative Council (MLC) cannot be worth Rs. 50 million. Waiting KCR caught his legs. KCR might not have forgotten the last insult made by Mr. Chandra Babu Naidu, which said as per reports, that KCR would have been rearing sheep in Siddhipet, had he not been given a political life by TDP.

What will Centre, if it is really serious to prevent future awkward serious problems and bigger wars? In my humble opinion, it should be President's rule both in Telangana State and Residual Andhra Pradesh. Real problem is, KCR is unable to wait for the 10 year period EXPIRY of Common Capital stipulated by the A.P. Bifurcation Act. He is too eager.

(To continue सशेष ఇంకా ఉంది.).

523 Does friendship become unreliable on the basis of caste? क्या मित्रत्व के उत्कृष्टता और विश्वसनीयत जाती के आधार पर रहेगा? స్నేహం యొక్క నాణ్యత, విశ్వసనీయత కులంపైన ఆధారపడి ఉంటుందా?



This seems to be the case in Medieval India of the 12th to 16th Centuries.

CLARIFICATION स्पष्टीकरण స్పష్టీకరణ

I do not have any love or hate, towards any caste. As an atheist and Marxist, I am not supposed to have. I request my readers not to misunderstand me. My readers are welcome to correct me.

मुझे किसी जाती (केस्ट) पर राग (प्रेम) या द्वेष नहीं है। नास्तिक और मार्क्सिस्ट बनने के बाद, मुझे जाती राग द्वेष नहीं रहना। मेरे पाठकों से मेरा प्रार्धना यह कि: मुझे वैमनस्य दृष्टी से दृष्टतु मास्तु। मेरे पाठक मुझे ठीक कर सकते हैं। सूचनाओं के स्वागत है।

నాకు ఏ కులంపైనా రాగం (ప్రేమ) గానీ ద్వేషం గానీ లేవు. ఒక నాస్తికుడిగా, మార్క్సిస్టుగా , నేను అట్టి రాగద్వేషాలను కలిగి ఉండరాదు. కనుక నా పాఠకులకు నన్ను అపార్ధం చేసుకోవద్దని ప్రార్ధన. మత్ పాఠక మిత్రులు నన్ను సరిదిద్ధ వచ్చును.

Mother tongue Telugu script and Telugu gist
వెలయాలు సేయు బాసలు
వెలయఁగ నగసాలి పొందు, వెలమల చెలిమిన్
గలలోఁన గన్నకలిమియు,
విలసితముగ నమ్మరాదు వినరా సుమతీ! from: సుమతీ శతకం కందం.

సుమతీ శతక కర్త బద్దెన గారి ప్రకారం, ఇవన్నీ నమ్మ కూడని విషయాలు. వేశ్య చెప్పే మాటలు. బంగారు పనివాడితో సంగమం. వెలమల తో స్నేహం. . స్వప్నంలో దర్శించిన ఐశ్వర్యం.

సుమతీ శతక కారుడు బద్దెన కవీంద్రుడు కాకతీయుల కాలం వాడని పలువురి అభిప్రాయం. కొందరి అభిప్రాయం ప్రకారం, రెండవ ప్రతాప రుద్రుడు తురకలతో జరిగిన రెండవ యుధ్ధంలో ఓడిపోవటానికి, కారణాలలో ఒకటి , అతడి వెలమ మరియు రెడ్డి సేనానుల మధ్యలో వివాదాలు ఏర్పడి వారు ఒకే సారి ఐకమత్యంగా ప్రతాప రుద్రుడితో సహకరించలేదు. ఫలితంగా తొమ్మిది లక్షల సైన్యాన్ని కలిగి ఉండి కూడ (ఇద కొంత అతిశయోక్తి కావచ్చు. ఎందుకంటే ఆ కాలంలో, ఓరుగల్లు, మరియు సమీప ప్రాంత జనాభా తొమ్మిది లక్షల సైన్యాన్ని సమకూర్చే స్థాయిలో ఉండటం కష్టం. అయితే , రెండవ ప్రతాప రుద్రుడి సైన్యం బాగా పెద్దది గానే ఉండి ఉండాలి.), ప్రతాపరుద్రుడు-2 బందీ చేయబడి, ఢిల్లీ తీసుకు వెళ్ళబడుతుండగా, నర్మదానదిని దాటుతుండగా పడవలోంచి దూకి ఆత్మహత్య చేసుకున్నాడని కథనం. ఏది ఏమైనా వెలమలు మరియు రెడ్డి సేనానుల మధ్య స్నేహ లోపం, ప్రతాపరుద్రుడు-2 ఓటమి, మరియు ఆత్మహత్యకి దారి తీసినట్లుగా కనిపిస్తుంది.

సామాన్యీకరణల్లో (generalisations) ప్రమాదం పొంచి ఉంటుంది. బద్దెన వ్రాసినట్లుగా స్నేహం యొక్క నమ్మరానితనాన్ని, వెలమలందరికీ ఒక కులంగా అంటగట్టటం న్యాయం కాదు.


World language English

velayAlu sEyu bAsalu
velayaga nagasAli pondu, velamala celimin,
kala lOna kanna kalimiyu,
vilasitamuga namma rAdu vinarA SumatI!

from: SumatI Satakam. The prosody meter used is known as "kandam".

Approx. Gist: We should not believe: 1. A prostitute's words. 2. friendship and intercourse with a goldsmith 3. friendship with velamas (A caste in Telangana State, and Residual Andhra Pradesh). 4. Prosperity, wealth and glory we see in our dreams.

The poet of SumatI Satakam (100 verses addressed to a noble-minded person), Baddena belonged to Kakatiya period which ruled Telangana State and Residual Andhra Pradesh during 12th to 14th Centuries CE.

Baddena's views might have been true, in the context of the Kakatiya period. It is said that the last ruler of Kakatiya dynasty, Pratapa Rudra-2 lost his war with invading Turkish-Muslims, only because his Velama caste army chieftains and Reddy caste army chieftains did not come forward unitedly, at the same time to fight on his behalf. Consequently, the Turkish-Muslim invaders vanquished him. While he was being taken as a prisoner to Delhi, while crossing the Narmada river in a boat, he was said to have jumped from the boat and committed suicide. That was, in spite of his having a very large army of 900,000 soldiers (this number may be a hyperbole, exaggeration), but, definitely, he had a large army. Orgugal (present Warangal) and its surroundings might not have had a large population base to facilitate recruit an army of 900,000 soldiers. Anyway, lack of friendship among the landed and warring castes Velama and Reddys of those days, might have been one of the reasons for the downfall of PR-2.

Flat generalisations can be dangerous. We cannot determine quality(ies) of friendships, on the basis of castes of friends). Unbelievability and unreliability of "friendship" we cannot attribute to any single caste, be it Velama caste or some other caste.


National language Hindi, in dEvanAgari script.
वॆलयालु सेयु बासलु
वॆलयग नगसालि पॊंदु, वॆलमल चॆलिमिन्,
कल लोन कन्न कलिमियु
विलसितमुग नम्मरादु विनरा सुमती।

सुमती शतकं से. महा कवी बद्दॆनामात्य प्रणीत।

हम इन चार वस्तुऒं पर कभी भी भरोसा नहीं रखना। १. वेश्या की भाषण। २. स्वर्णकार से आलिंगन और संगम। ३. वॆलमा जात जनों से मित्रत्व. ४.स्वप्न में देखा हुआ ऐश्वर्य और संपत्ती वैभव।

महाकवी बद्दॆनामत्य काकतीय साम्राज्य पालना काल के महाकवी था। उपरोक्त सभी बात उनके काल में सहीं हुआ होगा। एक ऐतिहासिक कथन के अनुसार, काकतीय आखरी पालक प्रतापरुद्र २, दिल्ली से आया हुआ तुरुष्क आक्रमणकारों से हुआ महा संग्राम में हार हो कर, तुरुष्क आक्रमणकारों से बंदी होकर दिल्ली लेके गया था। वे, नाव में नर्मदा नदी को पार करने के वखत, नाव से कूद कर आत्मार्पण कर चुके थे। प्रताप रुद्र-२ महा प्रभु के पराजय और दुःखांत के कई कारणों में, एक कारण, विझों के राय के अनुसार, यह था कि: उनको नौ लाख सैन्य था (संख्या थोडा अतिशयोक्ति होगा, परन्तु सैन्य तो बहुत बडा था). उस सैन्य में वॆलम जाती और रॆड्डी जाती सेनानियों मध्य दोस्ती लोप कारण से, वे एकता रुप से अपने प्रभू को रक्षा करने के लिये, युध्ध में भाग नहीं लिया।

मेरा विनम्र राय में, दोस्ती के उत्कृष्टता, या उत्कृष्टता राहित्य, मित्रों के जाती पर आधारित नहीं होगा। वैसे सामान्यीकरण दोष पूर्ण राग द्वेषों के मार्गदर्शक होता है।


21st Century friendships - २१ शताब्द मित्रत्व लक्षण 21 వ శతాబ్దం స్నేహ లక్షణాలు

My asinine intellect does not have the capacity to delienate the 21st Century friendships. मेरे गधे बुध्धी को यह विश्लेषण करने के लिये असमर्ध है। వీటిని విశ్లేషించేందుకు నా గాడిద బుధ్ధికి సామర్ధ్యం లేదు.

We shall take the example of the friendship of Mr. Chandra Babu Naidu, a top TDP leader for about 32 years, CM for about 10 years, and Mr. K. Chandrasekhara Rao his trusted friend for at least 17 years i.e. 1983 to 2001. Mr. K. Chandrasekhara Rao was a member of Mr. Naidu's Cabinet. According to Mr. Naidu's side, Mr. KCR was dissatisfied and disgruntled after Mr. Naidu failed to accommodate him in the Cabinet, at some point, and offered him only Dy. Speakership. Mr. Naidu and Mr. KCR were good friends when they along with others, backstabbed Late Mr. N.T. Rama Rao and ousted him from his CM post in a very insulting manner.

Readers know the castes of Mr. CBN and Mr. KCR. Mr. Naidu, it is said, belongs to Kamma Caste. There is an impression that Kamma caste dominates the politics of the Residual Andhra Pradesh. Mr. KCR belongs to Velama Caste. In Telangana State, the top two dominate castes are said to be: Velama and Reddy.

If we apply the yardstick of "unreliable" quality of friendship between Mr. Naidu and Mr. KCR, what should be the deduction? Friendship with a Velama friend is unreliable? Conversely (Vice Versa) Friendship with a Kamma friend is unreliable?

Or can we apply the Marxist methods? Friendship between/among bourgeoisie persons is not reliable.. How about friendship between one bourgeoisie person and a working class person? How about friendship between two working class persons?

We can use some more verses about friendship for this analysis:

Verse in Roman Script
kshIramu munnu nITi kosagen svaguNaMbunu tannu cEruTan
kshIramu taptamauTagani chichchuriken vetacE jalaMbu, du
rvAra suhrudvipatti gani vahni coraMjane dugdhamaMtalO
nIramu kUDi SAMtamagu; nilcu mahAtmula maitri yI gatin

Verse in dEvanAgari script
क्षीरमु मुन्नु नीटि कॊसगॆन्, स्वगुणंबुनु तन्नु चेरुटन्
क्षीरमु तप्तमौट गनि चिच्चुरिकॆन वॆत चे जलंबु, दु-
र्वार सुहृद विपत्ति गनि वह्नि जॊरंजॊनॆ दुग्ध मंतलो,
नीरमु कूडि शांतमगु, निल्चु महात्मुल मैत्रि यी गतिन्.

Verse in telugu script

క్షీరము మున్ను నీటి కొసగెన్ స్వగుణంబును తన్ను చేరుటన్
క్షీరము తప్తమౌట గని చిచ్చురికెన్ వెతచే జలంబు , దు
ర్వార సుహృద్ విపత్తి గని వహ్ని జొరంజనె దుగ్ధమంతలో
నీరము కూడి శాంతమగు , నిల్చు మహాత్ముల మైత్రి ఈ గతిన్.
English Gist in Roman Script The poet has used the example of milk and water, to depict an exemplary friendshp. Milk gave shared its qualities with water, when water was added to it. Water got anxious when milk started suffering (when heated). Water entered fire, unable to bear the agony of its friend milk. Milk, finding the calamity which occurred for its friend- water (durvAra suhrud vipatti), unable to bear, it too entered the fire. (The person boiling the milk adds some water to the milk to restore its normalcy). Milk again gets back its peace, after getting water back. Friendship of virtuous persons endures and sustains for a long time. Are CBN and KCR Great Souls? శ్రీ చంద్రబాబు నాయుడు గారు, శ్రీ కెసీఆర్ గారూ మహాత్ములా ?

Two types of friendships

ఆరంభ గుర్వీ క్షయిణీ క్రమేణ
లఘ్వీ పురావృద్ధిముపైతి పశ్చాత్
దినస్య పూర్వార్ధ పరార్ధభిన్నా
ఛాయేవ మైత్రీ ఖల సజ్జనానామ్ (భర్తృహరి).

మొదలు చూచిన కడుగొప్ప పిదప కురుచ
యాది కొంచము తర్వాత నధికమగుచు
దనరు దినపూర్వపరభాగ జనితమైన
ఛాయపోలిక గుజన సజ్జనులమైత్రి (ఏనుగు లక్ష్మణ కవి).


దుష్టుల మధ్య స్నేహం ఉదయపు నీడలాంటిది. మొదట దీర్ఘం గా ఉండి, క్షీణిస్తూ పోయి, మధ్యాహ్నానికి సున్నా అవుతుంది. ఆరంభ గుర్వీ అంటే ఘనంగా ఉంటుంది. క్రమేణ క్షయిణీ అంటే, క్రమ క్రమంగా క్షీణిస్తూ పోతుంది. దినస్య పూర్వార్ధం అంటే ఉదయం. ఇది ఖలమైత్రి.

ఉత్తముల మధ్య స్నేహం , మధ్యాహ్నం నీడ లాంటిది. మొదట్లో స్వల్పంగా ఉంటుంది. క్రమంగా పెరుగుతూ పోయి వర్ధిల్లుతుంది. దిన పరభాగ ఛాయ, అంటే మధ్యాహ్నం నీడ. ఇది సజ్జనుల మైత్రీ.

ఇపుడు చెప్పండి: శ్రీ చంబానా గారు, శ్రీ కెసీఆర్ గారూ ఖలులా , సజ్జనులా ?

World language English.

Arambha gurvI kshayiNI kramENA
laghvI purAvriddhim upaiti paschAt
dinasya pUrvArdha parArdha bhinnA
chAyEva maitrI KHALA sajjanAnAm --Bhartrihari.

modalu cUcina kaDu goppa, pidapa kuruca
Adi komcemu, taruvAta adhikamagucu
tanaru dina pUrva para bhAga janitamaina
chAya pOlika kujana sajjanula maitri. (Enugu LakshmaNa kavi).


English Gist

The Sanskrit poet Bhartruhari, Telugu translator Enugu LakshmaNa kavi compare the friendship between wicked persons, with shadows of morning. Morning shadows will be long initially. They gradually shorten and by noon, they become zero.

On the other hand, friendship between virtuous persons is compared to Afternoon-shadows. At noon, shadows will be zero. They gradually elongate and optimise by evening.

Now how should we compare the friendships of Mr. Chandra Babu Naidu and Mr. KCR. Are they virtuous? Are they wicked? Back to Baddena's Sumati Satakam


World language English

kUrimi gala dinamulalo
nEramu lennaDunu kaluga nEravu, mari A
kUrimi virasam bainan
nEramulE tOcucunDu, nikkamu sumatI.

O person of good intellect (sumatI) ! During the days of friendship (kUrimi), errors, faults and lapses do not take place (friends ignore such errors, faults and lapses.). When the friendship becomes enmity (animosity), only errors, faults, lapse and mistakes will be observed. This is true!

Now, is it not clear, why Mr. Chandra Babu Naidu and KCR are fighting with one another.


కూరిమిగలదినములలో
నేరములెన్నడును గలుగనేరవు, మఱి యా
కూరిమి విరసంబైనను
నేరములే తోచుచుండు నిక్కము సుమతీ.

స్నేహం బాగా ఉన్నప్పుడు తప్పులు కనపడవు. ఆస్నేహం శత్రుత్వంగా మారినపుడు, ఎక్కడ చూసినా దోషాలే.


చంబానా, కెసీఆర్ ఎందుకు కొట్టుకుంటున్నారో, స్పష్టమే కదా SUMMARY सारांश 

సారాంశం

Bourgeoisie friendships and animosities, Sanskrit verses and Telugu verses cannot sufficiently analyse.  What CBN and KCR are indulging in are intra-bourgeoisie-class squirmishes.

Pigs cannot appreciate and do not bother smells of jasmin, just beside them.   Similarly, bourgeoisie cannot understand Marxism and socialism.

బూర్జువాల స్నేహాలను శత్రుత్వాలకు  సంస్కృత శ్లోకాలు,  తెలుగు పద్యాలు వివరించలేవు. అవి కేవలం బూర్జువా వర్గంలోని అంతర్గత కుమ్ములాటలే తప్ప, శ్రామిక వర్గానికి సంబంధించినవి కావు.  అవి శ్రామిక వర్గాన్ని మేల్కొలిపితే సంతోషమే, కానీ అలా జరగదు.  

పక్కనే మల్లెపూలు ఉన్నా పందులు పట్టించుకోవు.  బూర్జువాలు కూడ అంతే, మార్క్సిజాన్ని అర్ధం చేసుకోలేరు. 

(To continue सशेष ఇంకా ఉంది.).

Sunday, June 7, 2015

522 Is Mr. Narasimhan, a Governor only for Telangana? Is Union Home Minister incapable of conciliating the disputes between Residual AP & Telangana? क्या श्री नरसिंहन, सिर्फ तॆलंगाणा के गवर्नर् है ? शेषीभूत आंध्र प्रदेश और तॆलंगाणा मध्य विवादों के परिष्कार अन्वेषण करने के लिये केंद्रीय गृह मंत्री असमर्ध है ? శ్రీ నరసింహన్ కేవలం తెలంగాణ గవర్నరా? కేంద్ర హోం మంత్రి కేవలం ఢిల్లీకే హోం మంత్రా?

ఉన్నతా

Can we call the disputes which are going on between Telangana and Andhra Pradesh Chief Ministers, gang wars? In this bilateral gang war, Mr. Jaganmohan Reddy seems to have jointed on the side of Mr. K. Chandrasekhara Rao. Telangana ACB while it is wide awake about the malpractices of Mr. Chandra Babu Naidu and Mr. Revanth Reddy, why it is blind and deaf about the malpractices of KCR & Co.?

తెలంగాణ మరియు ఆంధ్ర ప్రదేశ్ ముఖ్యమంత్రుల మధ్య జరుగుతున్న గుద్దులాటను మనం గ్యాంగ్ వార్స్ అనచ్చా ? ఈ ద్విముఖ సమరంలో, కెసీఆర్ తరఫున పలు కేసుల రాజు వైయస్ జగన్మోహన రెడ్డి వెళ్ళి చేరటం గమనార్హం. తెలంగాణ ఎసీబీ హైదరాబాదు లోని అన్నిరకాల అక్రమాలను దర్యాప్తు చేయాలి. అది కెసిఆర్ చేతిలో గొలుసు పట్టుకున్న ఆయన పెంపుడు కుక్క కాదు. అది కెసీఆర్ & కో చేస్తున్న అన్ని పార్టీల ఎం ఎల్ ఎలను కొనే అక్రమాలను పట్టించుకోకుండా, కేవలం చంద్రబాబు మరియు రేవంత్ రెడ్డిలపై దృష్టి పెట్టటాన్ని ఏమనాలి ? తెరాస చేస్తున్న అక్రమాల విషయంలో తెలంగాణ ఎసీబీ గుడ్డి చెవిటి కుక్కలాగ వ్యవహరించటం వల్ల ఎసీబీ ఉన్నతాధఇకారులు, తమ ఆత్మ గౌరవాలను కోల్పోతున్నారు.

Mr. Narasimhan is the Governor for both the States of Telangana and Residual A.P. Probably, he may be drawing his salary & allowances from both the States. The A.P. Bifurcation Act 2014, Sec. 8, has entrusted him with the responsibility of looking after the law and order in Hyderabad. But, though he is a retired top Police Official, he does not seem to take his responsibilities seriously. He conducts himself as though he were the Governor only of Telangana State. AP-Telangana common Governor's job is not just visiting pilgrimage spots and cutting ribbons JOINTLY along with Telangana CM or after him.

శ్రీ నరసింహన్, తెలంగాణ మరియు శేష్ ఆంధ్ర ప్రదేశ్ రెండు రాష్ట్రాలకూ గవర్నర్. బహుశా ఆయన, రెండు రాష్ట్రాలనుండీ, రెండు సెట్ల జీత భత్యాలను ఖజానా నుండి తీసుకుంటూ ఉండి ఉండవచ్చు. ఎపీ బైఫర్ కేషన్ చట్టం ౨౦౧౪, సెక్షన్ ౮ ప్రకారం, హైదరాబాదు నగరంలోని శాంతి భద్రతను పర్యవేక్షించాల్సిన ఆదనపు బాధ్యత ఆయన పై ఉంది. కానీ , ఆయన అన్నీ తెలిసిన విశ్రాంత పోలీసు అధికారి అయినప్పటికీ, ఆయన తన బాధ్యతలను సీరియస్ గా నిర్వర్తిస్తున్నట్లు కనిపించదు. ఆయన కేవలం తెలంగాణ రాష్ట్రానికే గవర్నర్ అన్నట్లుగా పనిచేస్తున్నారు. ఎపీ-తెలంగాణ ల ఉమ్మడి గవర్నర్ యొక్క జాబ్ కేవలం తెలంగాణ ముఖ్యమంత్రి వెంట యాత్రా స్థలాలకి వెళ్తు, అయన కొబ్బరికాయ కొట్టిన చోట తాను కూడ కొబ్బరి కాయ కొట్తూ, ఆయన రిబ్బన్ కత్తిరించిన చేట తాను కూడ రిబ్బన్ కత్తిరిస్తూ కాలక్షేపం చేయటం కాదు.

More pitiable, is the manner in which the Union Home Minister, and the Secretary of Union Home Ministry are remaining in coma, about the disputes which are going on between the two States and the two Chief Ministers. Of course, they may not be able to, or people do not expect them to, evince the same excess interest which they are showing in the disputes between Delhi CM and Delhi Lieutenant Governor. Is the Union Home Minister waiting for a report from Telangana BJP and/or A.P. BJP units? Unfortunately, they do not have sufficient number of MLAs/MLCs/MPs/ to enable Mr. KCR to poach. Will the Union Home Minister wake up only if Telangana BJP or A.P. BJP, is hurt by KCR's actions?

ఇంక కేంద్ర హోం శాఖ, కేంద్ర హోం మంత్రి విషయానికి వస్తే పరిస్థితి మరీ దయనీయంగా ఉంది. వారు ఢిల్లీ అరవింద్ కేజ్రీవాల్ విషయంలో చూపిస్తున్న అతి చొరవను ఆప్ర-తెలంగాణ విషయంలో చూపలేక పోయినా, తెలంగాణ ముఖ్యమంత్రి , ఆంధ్రప్రదేశ్ ముఖ్యమంత్రులు ప్రవర్తిస్తున్న తీరుపై కనీస చొరవ చూపాలి కదా. కేంద్ర హోం మంత్రి, కేంద్ర హోం శాఖ కార్యదర్శి ఎందుకు నిమ్మకు నీరెత్తినట్లుగా ఊరుకుంటున్నారు ? కేంద్ర హోం మంత్రి గారు తెలంగాణ బిజెపీ నుండో, ఆంధ్ర ప్రదేశ్ బిజేపీ నుండో ఫిర్యాదు రావాలని ఎదురుచూస్తున్నారా ? దురదృష్ట వశాత్తు కెసీఆర్ గారు వేటాడటానికి, తెలంగాణ బిజెపి కి తగిన సంఖ్యలో ఎంఎల్ఎలు, ఎంఎల్సీలు, ఎంపీలు లేరు. కేంద్ర హోం మంత్రిగారు తెలంగాణ బిజేపీ యో లేక ఆంధ్ర ప్రదేశ్ బిజేపీ కో ఏదన్నా హాని కలిగితే కానీ నిద్ర లేవరు.

(To continue सशेष ఇంకా ఉంది.).

521 Is site worship for Capital of Andhra Pradesh- a family affair? a single Party affair? a caste affair? a single religion affair? क्या आंध्र प्रदेश राज्य राजधानी निर्माण स्थल पूजा, एक कुटुंब व्यवहार है ? या एक दलीय व्यवहार ? एक कुल व्यवहार ? एक धर्म के व्यवहार ? ఆంధ్ర ప్రదేశ్ రాష్ట్ర రాజధాని నిర్మాణ స్థల పూజ ఒక కుటుంబ వ్యవహారమా ? ఒక పార్టీ వ్యవహరమా ? ఒక కులం వ్యవహారమా ? ఒకే మతం వ్యవహారమా ?



Mr. Nara Chandra Babu Naidu pompously conducted a site-worship ceremony at Mandadam village, for construction of State Capital to the Residual Andhra Pradesh. This seems to be a family affair, participated only by his caste persons.

आंध्र प्रदेश मुख्य मंत्रि श्री चंद्रबाबु नायुडु से, अति आडंबरपूर्ण ढंग से मंदडं गाँव मे , राजधानी निर्माण के लिये किया हुआ भूमि पूजा , एक कूटुंब व्यवहार के जैसा दिख रहा है।  उन के रिस्तेदार, जाती, वर्ग, गोत्र के लोगों के लिये उद्देशित व्यवहार दिख रहा है।  अन्य लोगों से कुछ तालूक नहीं है क्या ?

శ్రీ చంద్రబాబు నాయుడు గారు ఆర్భాటంగా మందడం గ్రామంలో ఆంధ్ర ప్రదేశ్ రాజధాని నిర్మాణానికి చేసిన భూమి పూజ, ఒకకుటుంబ వ్యవహారం లాగా, ఆయన కులం వారు ప్రముఖ పాత్ర వహించే ఫంక్షన్ లాగా కనిపిస్తుంది. శ్రీమతి భువనేశ్వరీదేవి, బాలకృష్ణ, లోకేషు, శ్రీమతి సీతారామన్, కోడెల శివప్రసాద రావు మొ|| కొద్దిమంది మాత్రమే ఉంటే సరిపోతుందా ?

Since the ceremony was conducted with State funds, people expect that all the MLAs, MLCs, MPs, Government employees and Officers, people, other stakeholders will be invited with proper courtesies. This does not appear to be the case.

इस  औपचारिक समारंभ, राज्य के धन राशी खर्च पर, किया हुआ है।  अतः, लोग आशा करते है कि, सभी विधान सभा समस्य, विधान मंडल सदस्य, संसद सदस्य, सरकारी कर्मचारी-अधिकारी, नागरिक, हित धारक, श्रेयोभिलाषी , सभी को सही ढंग में आह्वान भेज कर, उन के मंगळकर सान्निथ्य में इस कार्यक्रम को माननीय पध्धती में सफल करना चाहिए।  परन्तु, ऐसा हुआ नहीं दिख रहा है।

ఈ కార్యక్రమాన్ని రాష్ట్ర ప్రభుత్వ ఖర్చుతో నిర్వహిస్తున్నారు కాబట్టి, ప్రజలు ఆశించేది ఏమిటంటే శాసన సభ్యులనందరిని, శాసనమండలి సభ్యులనందరిని, పార్లమెంటు సభ్యులనందరిని, ప్రభుత్వోద్యోగులను, అధికారులను, ప్రజా బాహుళ్యాన్ని, ఇతర స్టేక్ హోల్డర్లను, అందరిని సరియైన తూతూ మంత్రంగా కాకుండా సరియైన పధ్ధతిలో ఆహ్వానించాలి. కానీ అలా జరిగినట్లు కనిపించటంలేదు.

The above photo proves that only CM's family members and his faithful followers in TDP Party alone are in the forefront, with the exception of Ms. Nirmala Sitaraman, Union Minister.

उपरोक्त छायाचित्र दृष्टांत दे रहा है कि, सिर्फ मुख्य मंत्री के कुटुंब सभ्य, टीडीपी पार्टी में उनके विश्वसनीय परिवार,  प्रमुख पात्र ले रहे हैं।  अपवाद एक ही है, केंद्र मंत्रिणीजी श्रीमति निर्मला सीता रामन।

Ybrrao-a-donkey's humble view वैबी राव के विनम्र राय వైబీ రావు గాడిద వినమ్ర అభిప్రాయం

Is there a need for worship of the site at all?  What will happen if site is not worshipped?  If worship is necessary, why representatives of all the religions have been invited to conduct prayers?

स्थल के पूजा आवश्य है क्या ?  पूजा नहीं किये तो क्या होगा?  अगर पूजा अवश्य है तो, सभी धर्मों और उप धर्मो के पूजारियों को क्यों नहीं बुलाया गया है?

(To continue सशेष ఇంకా ఉంది.).

From Post Nos. 001 to 500

1      |      2      |      3      |      4      |      5      |      6      |      7      |      8      |      9      |      10      |      11      |      12      |      13      |      14      |      15      |      16      |      17      |      18      |      19      |      20      |     
21      |      22      |      23      |      24      |      25      |      26      |      27      |      28      |      29      |      30      |      31      |      32      |      33      |      34      |      35      |      36      |      37      |      38      |      39      |      40      |     
41      |      42      |      43      |      44      |      45      |      46      |      47      |      48      |      49      |      50      |      51      |      52      |      53      |      54      |      55      |      56      |      57      |      58      |      59      |      60      |     
61      |      62      |      63      |      64      |      65      |      66      |      67      |      68      |      69      |      70      |      71      |      72      |      73      |      74      |      75      |      76      |      77      |      78      |      79      |      80      |     
81      |      82      |      83      |      84      |      85      |      86      |      87      |      88      |      89      |      90      |     
91      |      92      |      93      |      94      |      95      |      96      |      97      |      98      |      99      |      100      |     

101      |      102      |      103      |      104      |      105      |      106      |      107      |      108      |      109      |      110      |      111      |      112      |      113      |      114      |      115      |      116      |      117      |      118      |      119      |      120      |     
121      |      122      |      123      |      124      |      125      |      126      |      127      |      128      |      129      |      130      |      131      |      132      |      133      |      134      |      135      |      136      |      137      |      138      |      139      |      140      |     
141      |      142      |      143      |      144      |      145      |      146      |      147      |      148      |      149      |      150      |      151      |      152      |      153      |      154      |      155      |      156      |      157      |      158      |      159      |      160      |     
161      |      162      |      163      |      164      |      165      |      166      |      167      |      168      |      169      |      170      |      171      |      172      |      173      |      174      |      175      |      176      |      177      |      178      |      179      |      180      |     
181      |      182      |      183      |      184      |      185      |      186      |      187      |      188      |      189      |      190      |      191      |      192      |      193      |      194      |      195      |      196      |      197      |      198      |      199      |      200      |     

201      |      202      |      203      |      204      |      205      |      206      |      207      |      208      |      209      |      210      |      211      |      212      |      213      |      214      |      215      |      216      |      217      |      218      |      219      |      220      |     
221      |      222      |      223      |      224      |      225      |      226      |      227      |      228      |      229      |      230      |      231      |      232      |      233      |      234      |      235      |      236      |      237      |      238      |      239      |      240      |     
241      |      242      |      243      |      244      |      245      |      246      |      247      |      248      |      249      |      250      |      251      |      252      |      253      |      254      |      255      |      256      |      257      |      258      |      259      |      260      |     
261      |      262      |      263      |      264      |      265      |      266      |      267      |      268      |      269      |      270      |      271      |      272      |      273      |      274      |      275      |      276      |      277      |      278      |      279      |      280      |     
281      |      282      |      283      |      284      |      285      |      286      |      287      |      288      |      289      |      290      |      291      |      292      |      293      |      294      |      295      |      296      |      297      |      298      |      299      |      300      |     

301      |      302      |      303      |      304      |      305      |      306      |      307      |      308      |      309      |      310      |      311      |      312      |      313      |      314      |      315      |      316      |      317      |      318      |      319      |      320      |     
321      |      322      |      323      |      324      |      325      |      326      |      327      |      328      |      329      |      330      |      331      |      332      |      333      |      334      |      335      |      336      |      337      |      338      |      339      |      340      |     
341      |      342      |      343      |      344      |      345      |      346      |      347      |      348      |      349      |      350      |      351      |      352      |      353      |      354      |      355      |      356      |      357      |      358      |      359      |      360      |     
361      |      362      |      363      |      364      |      365      |      366      |      367      |      368      |      369      |      370      |      371      |      372      |      373      |      374      |      375      |      376      |      377      |      378      |      379      |      380      |     
381      |      382      |      383      |      384      |      385      |      386      |      387      |      388      |      389      |      390      |      391      |      392      |      393      |      394      |      395      |      396      |      397      |      398      |      399      |      400      |     
401      |      402      |      403      |      404      |      405      |      406      |      407      |      408      |      409      |      410      |      411      |      412      |      413      |      414      |      415      |      416      |      417      |      418      |      419      |      420      |     
421      |      422      |      423      |      424      |      425      |      426      |      427      |      428      |      429      |      430      |      431      |      432      |      433      |      434      |      435      |      436      |      437      |      438      |      439      |      440      |     
441      |      442      |      443      |      444      |      445      |      446      |      447      |      448      |      449      |      450      |      451      |      452      |      453      |      454      |      455      |      456      |      457      |      458      |      459      |      460      |     
461      |      462      |      463      |      464      |      465      |      466      |      467      |      468      |      469      |      470      |      471      |      472      |      473      |      474      |      475      |      476      |      477      |      478      |      479      |      480      |     
481      |      482      |      483      |      484      |      485      |      486      |      487      |      488      |      489      |      490      |      491      |      492      |      493      |      494      |      495      |      496      |      497      |      498      |      499      |      500      |     
Remaining 500 posts are at the bottom. మిగిలిన 500 పోస్టులు (501 to 1000) క్రింది భాగంలో ఉన్నాయి. बाकी ५०० पोस्ट् निम्न भाग में है।


501 to 1000 Post Nos. here.

Post Nos. 1 to 500 are at the top.
501      |      502      |      503      |      504      |      505      |      506      |      507      |      508      |      509      |      510      |      511      |      512      |      513      |      514      |      515      |      516      |      517      |      518      |      519      |      520      |     
521      |      522      |      523      |      524      |      525      |      526      |      527      |      528      |      529      |      530      |      531      |      532      |      533      |      534      |      535      |      536      |      537      |      538      |      539      |      540      |     
541      |      542      |      543      |      544      |      545      |      546      |      547      |      548      |      549      |      550      |      551      |      552      |      553      |      554      |      555      |      556      |      557      |      558      |      559      |      560      |     
561      |      562      |      563      |      564      |      565      |      566      |      567      |      568      |      569      |      570      |      571      |      572      |      573      |      574      |      575      |      576      |      577      |      578      |      579      |      580      |     
581      |      582      |      583      |      584      |      585      |      586      |      587      |      588      |      589      |      590      |      591      |      592      |      593      |      594      |      595      |      596      |      597      |      598      |      599      |      600      |     


601      |      602      |      603      |      604      |      605      |      606      |      607      |      608      |      609      |      610      |      611      |      612      |      613      |      614      |      615      |      616      |      617      |      618      |      619      |      620      |     
621      |      622      |      623      |      624      |      625      |      626      |      627      |      628      |      629      |      630      |      631      |      632      |      633      |      634      |      635      |      636      |      637      |      638      |      639      |      640      |     
641      |      642      |      643      |      644      |      645      |      646      |      647      |      648      |      649      |      650      |      651      |      652      |      653      |      654      |      655      |      656      |      657      |      658      |      659      |      660      |     
661      |      662      |      663      |      664      |      665      |      666      |      667      |      668      |      669      |      670      |      671      |      672      |      673      |      674      |      675      |      676      |      677      |      678      |      679      |      680      |     
681      |      682      |      683      |      684      |      685      |      686      |      687      |      688      |      689      |      690      |      691      |      692      |      693      |      694      |      695      |      696      |      697      |      698      |      699      |      700      |     


701      |      702      |      703      |      704      |      705      |      706      |      707      |      708      |      709      |      710      |      711      |      712      |      713      |      714      |      715      |      716      |      717      |      718      |      719      |      720      |     
721      |      722      |      723      |      724      |      725      |      726      |      727      |      728      |      729      |      730      |      731      |      732      |      733      |      734      |      735      |      736      |      737      |      738      |      739      |      740      |     
741      |      742      |      743      |      744      |      745      |      746      |      747      |      748      |      749      |      750      |      751      |      752      |      753      |      754      |      755      |      756      |      757      |      758      |      759      |      760      |     
761      |      762      |      763      |      764      |      765      |      766      |      767      |      768      |      769      |      770      |      771      |      772      |      773      |      774      |      775      |      776      |      777      |      778      |      779      |      780      |     
781      |      782      |      783      |      784      |      785      |      786      |      787      |      788      |      789      |      790      |      791      |      792      |      793      |      794      |      795      |      796      |      797      |      798      |      799      |      800      |     

801      |      802      |      803      |      804      |      805      |      806      |      807      |      808      |      809      |      810      |      811      |      812      |      813      |      814      |      815      |      816      |      817      |      818      |      819      |      820      |     
821      |      822      |      823      |      824      |      825      |      826      |      827      |      828      |      829      |      830      |      831      |      832      |      833      |      834      |      835      |      836      |      837      |      838      |      839      |      840      |     
841      |      842      |      843      |      844      |      845      |      846      |      847      |      848      |      849      |      850      |      851      |      852      |      853      |      854      |      855      |      856      |      857      |      858      |      859      |      860      |     
861      |      862      |      863      |      864      |      865      |      866      |      867      |      868      |      869      |      870      |      871      |      872      |      873      |      874      |      875      |      876      |      877      |      878      |      879      |      880      |     
881      |      882      |      883      |      884      |      885      |      886      |      887      |      888      |      889      |      890      |      891      |      892      |      893      |      894      |      895      |      896      |      897      |      898      |      899      |      900      |     


901      |      902      |      903      |      904      |      905      |      906      |      907      |      908      |      909      |      910      |      911      |      912      |      913      |      914      |      915      |      916      |      917      |      918      |      919      |      920      |     
921      |      922      |      923      |      924      |      925      |      926      |      927      |      928      |      929      |      930      |      931      |      932      |      933      |      934      |      935      |      936      |      937      |      938      |      939      |      940      |     
941      |      942      |      943      |      944      |      945      |      946      |      947      |      948      |      949      |      950      |      951      |      952      |      953      |      954      |      955      |      956      |      957      |      958      |      959      |      960      |     
961      |      962      |      963      |      964      |      965      |      966      |      967      |      968      |      969      |      970      |      971      |      972      |      973      |      974      |      975      |      976      |      977      |      978      |      979      |      980      |     
981      |      982      |      983      |      984      |      985      |      986      |      987      |      988      |      989      |      990      |      991      |      992      |      993      |      994      |      995      |      996      |      997      |      998      |      999      |      1000      |     

From 1001 (In gradual progress)

1001      |      1002      |      1003      |      1004      |      1005      |      1006      |      1007      |      1008      |      1009      |     
1010      |           |     
1011      |      1012      |      1013      |      1014      |      1015      |     
1016      |      1017      |      1018      |      1019      |      1020      |     


1021      |      1022      |      1023      |      1024      |      1025      |     
1026      |      1027      |      1028      |      1029      |      1030      |     


     |      1031      |           |      1032      |           |      1033      |           |      1034      |           |      1035      |           |      1036      |      1037      |      1038      |      1039      |      1040      |     


     |      1041      |      1042      |      1043      |           |      1044      |           |      1045      |     


     |      1046      |      1047      |      1048      |           |      1049      |           |      1050      |     

     |      1051      |      1052      |      1053      |           |      1054      |           |      1055      |     
     |      1056      |      1057      |      1058      |           |      1059      |           |      1060      |     
     |      1061      |      1062      |      1063      |           |      1064      |           |      1065      |     
     |      1066      |      1067      |      1067      |      1068      |      1069      |      1069      |      1070      |     
     |      1071      |      1072      |      1073      |      1074      |      1075      |      1076      |     
1077      |      1078      |      1079      |      1080      |     
     |      1081      |      1082      |      1083      |      1084      |      1085      |      1086      |     
1087      |      1088      |      1089      |      1090      |     
     |      1091      |      1092      |      1093      |      1094      |      1095      |      1096      |     
1097      |      1098      |      1099      |      1100      |     
     |      1101      |      1102      |      1103      |      1104      |      1105      |      1106      |     
1107      |      1108      |      1109      |      1110      |