Search This Blog typing in English or Telugu, and sometimes Hindi

Wednesday, January 8, 2014

114 A Great Caste System

114 Swami Vivekananda tried to justify caste system and the superiority of Brahmins, what a great intellect! వివేకానందగారు కులవ్యవస్థను సమర్ధించిన విధం బెట్టిదన
చర్చనీయాంశాలు: కులవ్యవస్థ, స్వామి వివేకానంద, మీడియా

హాన్స్ ఇండియా ఆంగ్ల పత్రిక ఆంధ్రప్రదేశ్ లో ఒక ప్రముఖ ఆంగ్ల పత్రిక. ఈపత్రికవారు స్వామీ వివేకానందగారి 150వ జయంతి సందర్భంగా ఒక పూర్తి పేజీ కేటాయిస్తూ వ్యాసాలను ప్రచురించటం గమనించదగినవిషయం. 7.1.2014 సంచికలో కులవ్యవస్థపై శ్రీవివేకానందగారి పాత వ్యాసాన్నిపునః ప్రచురించారు. ఈవ్యాసం పేరు THE GREAT INIAN CASTE SYSTEM. చదువుటకు ఆసక్తి ఉన్నవారికి లింక్:- Click to go to HansIndia 7.1.2014 Article

సారాంశం

భారతీయ కులవ్యవస్థను పాశ్చాత్యులు అర్ధం చేసుకోలేక పోయారు.

వ్యాసంలోని ప్రతి వాక్యాన్నీ ఇక్కడ చర్చించడం పాఠకులకు విసుగు కలిగిస్తుంది. ఆసక్తిగల పాఠకులు ప్రశ్నలు వేస్తే, జవాబులు ఇవ్వటం ద్వారా 'బోర్' ను తగ్గించవచ్చు.

కొన్ని వాక్యాలను ఇక్కడ మచ్చుకు తీసుకుందాము.

"We believe in Indian caste as one of the greatest social institutions that the Lord gave to man. What caste really is, not one in a million understands,"
భగవంతుడు మనుష్యులకిచ్చిన అతిగొప్ప సాంఘిక సంస్థలలో భారతీయ కులవ్యవస్థ ఒకటి, అని మేము నమ్ముతాము. అసలు కులం అంటే నిజంగా ఏమిటో, పది లక్షలమందిలో ఒకడు కూడ అర్ధం చేసుకోరు.

వైబీరావుగాడిద వ్యాఖ్య

గొప్ప నమ్మకమే. భారతీయ కుల వ్యవస్థను భగవంతుడు ఇవ్వటం ఏమిటి? అసలు అతగాడు ఉంటే కదా ఇవ్వటానికి. ఉండెనుపో, భగవంతుడు కులవ్యవస్థను తయారుచేసి ఇవ్వాలనుకుంటే భారతీయులకే ఎందుకు ఇస్తాడు? అమెరికా వాడికి, ఇంగ్లాండు వాడికి, చైనా వాడికి ఎందుకు ఇవ్వడు? కులంపేరుతో భారతీయులు మాత్రమే తన్నుకు చావాలని, భగవంతుడిగారి కోరికనా? చాతుర్ వర్ణవ్యవస్థను తయారు చేసింది ఆర్యులు. వర్ణం అంటే రంగు. ఉత్తర యూరప్ నుండి వచ్చిన ఆర్యులకు రంగుపిచ్చి. వర్ణ సంకరం జరగకూడదు (భగవద్గీతలో అర్జునుడి భయం అదే), అంటే రంగులు కలగా పులగం కాకూడదు. ఆర్యుల ప్రకారం, బ్రాహ్మణులు తెలుపు. క్షత్రియులు ఎరుపు. వైశ్యులుపసుపు. శూద్రులు నలుపు. బ్రాహ్మణులు దేవుడి తలకాయలోంచి పుట్టారు. క్షత్రియులు రొమ్ముల్లోంచి పుట్టారు. వైశ్యులు తొడల్లోంచి పుట్టారు. శూద్రులు పాదాల్లోంచి పుట్టారు. తెలుపు, ఎరుపు, పసుపు రంగు గల ఆర్య స్త్రీలను, అనార్యులైన నలుపు, బ్రౌన్ భారతీయులు వివాహం చేసుకుంటే అది విలోమ వివాహం అవుతుంది, కాబట్టి నిషిధ్ధం. సంతానం చండాలురుగా తీర్మానించబడి గ్రామం వెలుపల నివాసం ఉండాలి. ఇలాగనీ ఆర్యుల ప్రాచీన గ్రంధాలన్ని గడగట్టి, భేరికా దాండ డడాండ డాండ నినదంబు లజాండము నిండ, మత్తవే దండము నెక్కి చాటుచుండగా, ఈవ్యవస్థ గొప్పది ఎలాగయ్యిందో స్వామివివేకానందగారికే తెలియాలి. ఆవ్యాసాన్ని ప్రచురించి హాన్స్ ఇండియా వారికి తెలియాలి.


Every individual is a centre for the manifestation of a certain force. This force has been stored up as the resultant of our previous works; and each one of us is born with the force at his back. This is the great truth which the Lord Sri Krishna, the revealer of the Gita, has tried to explain: and upon this great truth is established the Varnashrama system and the doctrine of Swadharma, etc., of the Hindu Religion.
ఒకానొక శక్తి సాకృతం కావటానికి ప్రతి వ్యక్తీ ఒక కేంద్రం. ఈశక్తి గతజన్మల కర్మల పోగైన ఫలితంగా (సంచిత కర్మలు అనచ్చేమో) స్టోర్ చేయబడింది. మనలో ప్రతి ఒక్కరూ మన వెనకాల ఈశక్తితో పుట్తాము . గీతాచార్యుడైన శ్రీకృష్ణ పరమాత్ముడు ఈగొప్ప సత్యాన్నే మనకు వివరించాలని ప్రయత్నించాడు. ఈగొప్ప సత్యం పైనే హిందూ మతం యొక్క వర్ణాశ్రమ వ్యవస్థ, స్వధర్మాచరణ సిధ్ధాంతం ఆధార పడి ఉన్నాయి.

వైబీరావు గాడిద వ్యాఖ్యలు

ఆహా , అర్ధం అయ్యింది, మనందరి వీపులమీదా, పూర్వజన్మల మూట ఉంటుందన్నమాట. పాశ్చాత్యుల వీపులమీద కూడ ఈమూట ఉంటుందా, లేక భారతీయుల వీపులమీది మాత్రమే, ఈమూట ఉంటుందా? గీతాచార్యుడైన శ్రీకృష్ణ పరమాత్ముడు ఈమూటను భారతీయుల వీపులపైనే పెట్టాటానికి ఎందుకు అవతరించాడు? యూరోపియన్ ల వీపులపై ఎందుకు పెట్టలేదు?
The basis of the lndia's social order is the caste law. I am born for the caste; I live for the caste. Born in the caste, the whole life must be lived according to caste regulation. In other words, in the present day, the Western man is born individualistic, while the Hindu is socialistic. Our castes and our institutions have been necessary to protect us as a nation. Each one of them is the embodiment of the experience of centuries.
భారత సాంఘిక వ్యవస్థ యొక్క పునాది కుల సిధ్ధాంతము. నేను కులము కొరకు పుట్టాను; నేను కులం కొరకు జీవిస్తాను. కులంలో పుట్టినందుకు, సకల జీవితం కులం యొక్కనియంత్రణలో జీవించబడాలి. మరో మాటలో చెప్పాలంటే, వర్తమాన ప్రపంచంలో పాశ్చాత్య మానవుడు వ్యక్తి కేంద్రంగా కలవాడు. హిందువు సామ్యవాది. మన కులాలు, మన సంస్థలు (వ్యవస్థలు?) మనల్ని ఒక జాతిగా రక్షించటానికి అవసరం. వాటిలో ప్రతి ఒకటీ, కొన్ని శతాబ్దాల అనుభవం యొక్క ప్రాపంచిక రూపమే.

వైబీరావు గాడిద వ్యాఖ్యలు

అర్ధం అయ్యింది స్వాములవారూ! మనల్ని ఒకజాతిగా రక్షించింది కులమే.
స్వాములవారి ఈ వ్యాసాన్ని అర్ధంచేసుకోటానికి ప్రయత్నించటం అంటే గొంగట్లో వెంట్రుకలు లెక్కపెట్టటమే అవుతుంది. అయినా ఆఖరుగా ఒక అంశాన్ని పరిశీలిద్దాము.
In Europe, it is everywhere victory to the strong and death to the weak. In the land of Bharata, every social rule is for the protection of the weak. Such is our ideal of caste, as meant for raising all humanity slowly and gently towards the realisation of that great Ideal of spiritual man, who Is non-resisting, calm, steady, worshipful, pure and meditative.
యూరప్ లో , ప్రతిచోటా విజయం బలవంతుడిదే, మరణం బలహీనుడిదే. భారతభూమిలో ప్రతి సాంఘికనియమం కూడ బలహీనుడి రక్షణకే. మన కుల ఆదర్శం ఎలాంటిదంటే, అది సకల మానవాళినీ నెమ్మదిగా, మృదువుగా ఆధ్యాత్మిక మానవుడి గొప్ప ఆదర్శ సాధనకు పైకెత్తి వేయటానికి ఉద్దేశించింది. ఆధ్యాత్మిక మానవుడు అడ్డుచెప్పకుండాఉండేవాడు (non-resisting), నిశ్చలంగా (calm), స్థిరంగా ఒడుదుడుకులు లేకుండా ఉండేవాడు (steady), పూజలు చేస్తూఉండేవాడు (లేదా పూజించే స్వభావంగలవాడు) (worshipful), స్వఛ్ఛతగలవాడు (pure), ధ్యానముద్రలో ఉండేవాడు (meditative). (ఈ ఆదర్శాలన్నీ సాధించటానికి సకల మానవాళినీ కులవ్యవస్థ లిఫ్ట్ చేస్తుందని స్వాములవారి భావం).

వైబీరావుగాడిద వ్యాఖ్య

పైకోటేషన్ లలో అనువాద లోపాలుంటే అవి నావే, పాఠకులు క్షమించాలి. కుల వ్యవస్థలో ఇంత లిఫ్టింగ్ గుణం ఉందని వివేకానందాగారు చక్కగా చెప్పినా, నాకు తెలియక పోటం నాదురదృష్టం. ఇంత గొప్పకుల వ్యవస్థ శూద్రుడైన శంబూకుడు తపస్సు చేస్తుంటే, ఆర్తత్రాణపరాయణుడైన శ్రీరామచంద్రుడు తలనరికి వేస్తే ఎందుకు రక్షించ లేక పోయింది. శంబూకుడు బలహీనుడు కాదా? ఇంత గొప్పకులవ్యవస్థను అమలుచేసిన ధర్మరాజు గారు, ముందుగా కుక్కలకు ఆహారాన్నివేసి, ఏమైనా మిగిలితే చండాలురపైకి విసిరివేసే వాడు. చండాలురు బలహీనులుకాదని భీష్ముడు, దర్మరాజుగారి అభిప్రాయమా? బలహీనులను భారతీయకులవ్యవస్థ రక్షించిన కథను ఒక్కటైనా హాన్స్ ఇండియా వారు ప్రచురిస్తే , వారు వివేకానందాగారి వ్యాసాన్ని ప్రచురించినందుకు మంచి సార్ధకత లభిస్తుంది.

113 Sending back

113 Resolution asking not to divide, is also expression of Assembly's Opinion. విభజన వద్దని తీర్మానించటం కూడ శాసనసభ తన అభిప్రాయాన్ని వ్యక్తం చేయటమే.
చర్చనీయాంశాలు: bifurcation, విభజన, శాసనసభ


కేంద్రం నుండి వచ్చిన రాష్ట్ర విభజన బిల్లు సవాలక్ష లోపాలతో కూడి ఉన్నది. ఆలోపాలను సవరించాలంటే, శాసనసభకు చర్చకే ఐదేళ్లు పట్తుంది. ఆబిల్లు తన లక్ష్యాలనే చెప్పలేదు. ఆర్ధికాంశాలను స్పష్టీకరించలేదు. డీమ్ డ్ టుబీ deemed to be అనే రాక్షస క్లాజ్ ఉంది. నిధులన్ని కేంద్రరాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు హైదరాబాదు అభివృధ్ధికి ఖర్చుచేశాయి. ఇప్పుడు అప్పులేమో జనాభా నిష్పత్తిలో పంచుకోవాలిట. హైదరాబాద్ అభివృధ్ధికై చేయబడిన అప్పును, చీపురుపల్లె వాసులు, రాయదుర్గం వాసులు, నల్లమలకొండల్లో నివసించే చెంచు ప్రజలు ఎందుకు నెత్తినేసుకోవాలి? విభజన కేంద్రం కోరికపై జరుగుతున్నది. సీమాంధ్ర ప్రజలు కోరటంలేదు. అలాటప్పుడు రాజధాని నిర్మాణఖర్చును కేంద్రం భరించాలి. కానీ కేంద్రం ఎంత కేటాయించబోతుందో, బిల్లులో ఏర్పాట్లు ఏవి? పది సంవత్సరాలు (2004 to 2014) నిద్రపోయి, ఆఖరు క్షణంలో తయారు చేసిన బిల్లులో అన్నీ లోపాలే.

ఏఅంశం గురించైనా శాసనసభ చర్చించకపోతే, దానిని చర్చించినట్లుగా భావిస్తారట. ఇంతకన్నా వేరే అన్యాయం వేరొకటి ఉంటుందా? సభలో గందరగోళం చెలరేగి చర్చ జరగకుండా వాయిదాలు పడినప్పుడు దానిలో ఆ గలాటాలో పాల్గొనని సభ్యుల తప్పేమి ఉంటుంది?

లోక్ సభలో కూడ ఈసమస్య

లోక్ సభలో కూడ ఈసమస్యఉంది. ఏచర్చలేకుండా వేలకోట్లరూపాయల కేటాయింపుల బిల్లులు గిలోటిన్ అవుతూ ఉంటాయి. అంటే ఆమోదించినట్లుగా భావించబడుతూ పాసయి పోతూ ఉంటాయి. కొన్ని సార్లు సరియైన చర్చ లేకుండానే, సభ్యులు మూజువాణీ వోటుతో బిల్లులని పాస్ చేస్తూ ఉంటారు.

బిల్లును వెనక్కు పంపాలని శ్రీమతి విజయమ్మ గారు చేసిన డిమాండు

బిల్లును వెనక్కు పంపాలని శ్రీమతి విజయమ్మ గారు చేసిన డిమాండులో తప్పున్నట్లుగా తోచదు. బిల్లు కాపీలు అందరికి చేరి, సభ్యులు ఇప్పటికే దానిని ఇళ్ళవద్ద చదివి ఉన్నప్పుడు, అది చర్చించటానికి అనర్హం, తిప్పి పంపటమే సరియైనది, అని మెజారిటీ సభ్యులు భావించనపుడు, ఎవరైనా ఒక సభ్యుడు తీర్మానాన్ని ప్రతిపాదిస్తే, చర్చించి గానీ, చర్చించకుండా గానీ (విషయాన్ని అంతా ఇప్పటికే బయట చీల్చి చెండాడటం జరిగింది కాబట్టి), బిల్లునుతిప్పి పంపిస్తూ తీర్మానం చేస్తే, స్పీకర్ కు దానిని తిప్పి పంపవలసిన బాధ్యత ఉంటుంది. తీర్మానం ఓడిపోతే చర్చ ఎలాగో ఉంటుంది.

కేంద్రం మొండితనం

రాజకీయ స్వార్ధ కారణాల వల్ల కేంద్రంలోని అధికార పార్టీ, ముఖ్య ప్రతిపక్ష పార్టీ, రెండూ తెలంగాణను ఏకపక్షంగా ఇచ్చేసి కెసీఆర్ అనుగ్రహం పొందాలనే ఆరాటంతో ఉన్నాయి. సభ బిల్లును చర్చించినా, చర్చించక పోయినా, తిప్పి పంపినా పంపకపోయినా కేంద్రమంత్రివర్గం, రాష్ట్రపతి సోనియా మొండి నిర్ణయాన్ని అమలు పరిచి తీరుతారు. శాసనసభలో చర్చకు బిల్లును పంపటం అనేది ఒకనటన. శాసనసభపై గౌరవం ఉంచిచేస్తున్న పనికాదు. డీమ్ డ్ టుబీ క్లాజే దీనికి నిదర్శనం. రాష్ట్రపతికి కూడ తన కుమారుడికి బెంగాల్లో, కుమార్తెకు గెలిచేచోటా కాంగ్రెస్ టికెట్లు కావాలి. అందుకని ఆయనకూడ చిన్న చిన్న అభ్యంతరాలను చెప్తాడే తప్ప రాష్ట్రంలోని ఉభయపక్షాలకు న్యాయం చేయాలనే తపనను చూపడు. బ్రిటీష్ రాణికి వలెనే, మనరాష్ట్రపతి పాత్ర కూడ రబ్బర్ స్టాంపు పాత్రే. హంగ్ పార్లమెంట్ ఏర్పడ్డప్పుడే ఆయనకు కొంత విలువ తాత్కాలికంగా వస్తుంది.

దురదృష్టవశాత్తు ఈవిషయంలో, సుప్రీంకోర్టు ధోరణికూడ విచిత్రంగా ఉన్నది. అన్యాయం జరుగుతున్నట్లు స్పష్టంగాకనిపిస్తున్నప్పుడు, అన్యాయాన్ని సరిదిద్దటానికి ముందుగా చర్యలు ఆదేశించటంపోయి, జరిగింతరువాత రండి, అన్యాయం జరిగిందో లేదో అప్పుడు చూస్తాం అనటం సమంజసంగా నా గాడిద బుర్రకు తోచటంలేదు. రాష్ట్రాన్ని రెండు ముక్కలు చేసాక, మళ్ళీ వాటిని అతికించటం ఎలాజరుగుతుంది. మానభంగం జరగబోతున్నదని ముందుగా సూచనలు కనిపిస్తున్నప్పుడు, అయిన తరువాత రండి, అప్పడు మానభంగం జరిగినట్లు ఋజువు చేసుకోండి, అంటే పోయిన మానం రాదు కదా. జరగబోయే నష్టం కొన్నిసార్లు irretrievable injustice (పునరుధ్ధరించటానికి వీలు కాని అన్యాయం) అవ్వచ్చు. అప్పుడు కూడ ముందు దిద్దుబాటు ఆదేశాలు ఇవ్వకపోటం న్యాయమా?

రాష్ట్ర ప్రజలు కోల్పోతున్న సువర్ణావకాశం

ఎలాగో విభజన తప్పనప్పుడు, సీమాంధ్రను మూడు రాష్ట్రాలుగా విభజన చేయాలనే తీర్మానాన్ని చేసి, ఉత్తరాంధ్ర, దక్షిణాంధ్ర, రాయలసీమ రాష్ట్రాలను సాధించుకోటం, మేలు. ఇది భవిష్యత్ లో రాబోయే పలు సమస్యలను రాకుండా చేస్తుంది. మూడు రాష్ట్రాల వల్ల కొన్ని కొత్త సమస్యలు వచ్చినా, ముందు రవాణా సమస్య పరిష్కారమౌతుంది. ప్రజలకు రాజధానులు అందుబాటిలోకి వస్తాయి. ముగ్గురికి మూడు హైకోర్టులు సాధించుకోవాలి. మూడు రైల్వే జోన్లు సాధించుకోవాలి. అభివృధ్ధి అనేది ఒకే ప్రాంతంలో కేంద్రీకృతం కాకుండ, అన్ని ప్రాంతాలు అభివృధ్ది చెందుతాయి.

తెలంగాణ మేధావుల ఉగ్రవాదం


క్షీణాంధ్రప్రదేశ్ కు ప్రత్యేక హైకోర్టు ఏర్పాటు చేసేదాకా ఉమ్మడి హైకోర్టు, హైదరాబాదులో పనిచేయాలని బిల్లులో తాత్కాలిక ఏర్పాట్లు ఉన్నాయి. దీనికే, విశ్రాంత సుప్రీం కోర్టు న్యాయమూర్తి శ్రీ సుదర్శన్ రెడ్డి గారు (గోవా లోకాయుక్త) మండి పడుతున్నారు. శ్రీవారు తాను ఎంతో బాధ్యతాయుతమైన ఉచ్చతర పదవిలో పని చేశానని, లోకాయుక్త వంటి ఎంతో బాధ్యతాయుతమైన పదవిలో పని చేస్తున్నాని మర్చిపోతున్నారు. క్షీణాంధ్రప్రదేశ్ హైకోర్టు హైదరాబాదులో ఉండటం సీమాంధ్ర ప్రజలకు సౌకర్యం కాదు. అది కొద్దికాలంలోనే దాని నిర్ణీతప్రదేశానికి వెళ్ళిపోతుంది. ఈకొద్దిసమయంకూడ, శ్రీసుదర్శన్ రెడ్డిగారు సంయమనం చూపలేకపోటం దుఃఖకరమే.

శ్రీకోదండరాం


వీరు ఉస్మానియా యూనివర్సిటీలో ప్రొఫెసర్ గా బాధ్యతాయుతమైన పదవిలో ఉన్నారు. వీరికి కూడ క్షీణాంధ్రప్రదేశ్ తాత్కాలిక హైకోర్టు హైదరాబాదులో ఉండటం నచ్చటంలేదు. పేరు తెలంగాణ హైకోర్టు అనే ఉండాలిట. ఆహా!

కవితావేశమా, బెదిరింపా


కెసీఆర్ పుత్రిక కవిత అన్నారుట.
తెలంగాణ అంశాన్ని ముఖ్యమంత్రి కిరణ్‌కుమార్‌రెడ్డి ప్రతిసారీ క్రికెట్‌ ఆటతో పోల్చుతున్నారు. ఆయన బ్యాట్‌ పడితే బంతులకు బదులు బాంబులు వేస్తాము.
గతంలో కరీంనగర్ ఎంపీ శ్రీపొన్నం ప్రభాకర్ కిరణ్ హెలీకాప్టర్ ను మావోయిస్టుల సహాయంతో పేల్చి వేస్తామని బెదిరించారు.

మనం ఆటవిక రాజ్యంలో ఉన్నామని వేరే చెప్పనవసరంలేదు.

Tuesday, January 7, 2014

112 Who is Upper and who is lower?

112 Who is upper and who is lower? ఎవరు ఎగువ? ఎవరు దిగువ? कौन् ऊँचे कौन् नीचे?
చర్చనీయాంశాలు: సమాజం, ప్రకటనలు, మీడియా, బిజినెస్, వినియోగదారులు

ఈరెండు చిత్రాలు చూడండి:-


ఈరెండు చిత్రాలు, ఈనాటి ఒక ప్రముఖ ఆంగ్లదినపత్రిక నుండి సేకరించిన ఒక పాన్ మసాలా ప్రకటనలోంచి కత్తిరించి తీసినవి. ఈరెండు బొమ్మల మధ్యలో పాన్ మసాలా ప్యాకెట్ల బొమ్మలు ఉన్నాయి. వీటిపై మీరేమనుకుంటున్నారో, కింద వ్యాఖ్యలలో (కామెంట్లలో) వ్రాయచ్చు. నేనేమనుకుంటున్నానో వ్రాస్తాను.

వైబీరావు గాడిద స్పష్టీకరణ

ఈప్రకటనను విడుదల చేసిన పాన్ మసాలా కంపెనీ వారిపై కానీ, ప్రకటన కాపీని బొమ్మలను తయారుచేసిన ప్రకటన సంస్థ (యాడ్ ఏజెన్సీ) వారిపై గానీ, ప్రచురించిన పత్రికవారిపై గానీ నా కెట్టి ద్వేషమూ లేదు. ఎందుకంటే, వారు స్వతంత్రులు కాదు. పెట్టుబడి విధానపు బానిసలు.

ఊంచే లోగ్ ఊంచీ పసంద్

ఊంచే లోగ్ అంటే పైవారు, అంటే ఉన్నత వర్గాలవారు. ఊంచీ పసంద్ , అంటే ఎత్తైన, పైన ఉండే, ఉన్నతమైన ఇష్టం. పాన్ మసాలా ఎంచుకోటంలో, నా బొంద, ఊంచే ఏమిటి, నీచే ఏమిటి? ఊంచీ ఏమిటీ, నీచీ ఏమిటి?
ఈనినాదాన్ని రిజిష్టర్ చేసినట్లున్నారు. 'ఆర్' గుర్తు పెట్టారు. ఈదేశంలో 'స్వాతంత్ర్యం నాజన్మహక్కు' వంటి లోక్ మాన్య తిలక్ గారి నినాదాన్ని, 'జైజవాన్, జైకిసాన్, జైమజ్దూర్' వంటి లాల్ బహదూర్ శాస్త్రిగారి నినాదాన్నే జనం అటకెక్కించేశారు.

భగవద్గీతలో ఎంతో గొప్ప శ్లోకమున్నది.
యద్యద్ ఆచరతి శ్రేష్ఠస్ తత్తద్ దేవేతరో జనః|
స యత్ప్రమాణం కురుతే లోకస్ తదనువర్తతే ॥ 0321

సారం: శ్రేష్ఠులైన వారు ఏమి చేస్తే జనం అదే చేస్తారు.
అనగా సెలబ్రిటీలు ఏమి చేస్తే గిలబ్రిటీలు కూడ అదేచేస్తారు.

హమ్ సే హై జమానా hum sE hai ZamAnA हम् सै हैँ जमाना

ఫొటోలో ఉన్న వ్యక్తులను చూశారు కదా. వీరెవరో నాకు తెలియదు. అధికారం, రాజ్యం మాదే అనే ధ్వని , అహంకారం కనిపిస్తున్నది. ప్రకటనలోనే ఆరోగ్యానికి హానికరం అని ఉంది. పిల్లలకు అమ్మకూడదని కూడ ఉంది. అంటే సెలబ్రిటీలకు మాత్రమే అమ్మాలనా? 3.5 గ్రాములు 8రూపాయలుట. పాన్ డబ్బాల్లో జనం విరగబడి కొనటం నేను చూశాను.

జనం తమను తాము శ్రేష్ఠులు అనుకున్నా అనుకోకపోయినా, చేతిలో డబ్బులు ఉన్నా లేకపోయినా తల తాకట్టు తెచ్చైనా క్యాష్ తెచ్చి కొంటున్నారంటే, మనం ఎంత బానిసలమైపోతున్నామో అర్ధం చేసుకోవాలి.

విశ్రాంత ఉచ్చ న్యాయమూర్తి శ్రీమార్కండేయ కట్జూగారు, కారణాలు ఏమైనప్పటికి, 90% భారతీయులను మూర్ఖులుగా గణించారు. తరువాత విమర్శలకు గురియయి, ఉపసంహరించుకున్నారు. 90% మూర్ఖులు కాకపోయినా, 45% వెర్రివాళ్ళు అనవచ్చేమో. శాతం కొంత అటూ ఇటూ మారవచ్చేమో.

ఏదైనా రాజకీయపార్టీ వాళ్ళు జనానికి పాన్ మసాలా ప్యాకెట్లు, పిల్లలకు పాన్ మసాలా కలిపిన చాక్లెట్లు, ఉచితంగా ఇస్తామని ప్రకటిస్తే పోతుంది. రాలీలకు వచ్చే జనానికి నజరానాగా పాన్ మసాలా ప్యాకెట్లు ఇవ్వవచ్చు.

111 Bifurcation discussion

111 What does discussion mean? చర్చించటం అంటే ఏమిటి?
చర్చనీయాంశాలు: bifurcation, విభజన, శాసనసభ

రాష్ట్రవిభజనపై శాసనసభలో చర్చ ప్రారంభం అయ్యిందా కాలేదా అనేది వివాదాస్పదంగా మారింది.


స్పీకర్ నాదెండ్ల మనోహర్ చర్చ ప్రారంభం అయ్యింది అంటూ ఉండగా ముఖ్యమంత్రి కిరణ్ కుమార్ రెడ్డి గారు, బిల్లును సభలో టేబుల్ చేయటం మాత్రమే జరిగింది, చర్చ ఇంకా ప్రారంభం కాలేదు, అంటున్నారు. ఏది ఎంత వరకు నిజం? ముందుగా

వైబీరావు గాడిద వ్యాఖ్య

మొదటి నుండి శ్రీ నాదెండ్ల మనోహర్ ధోరణి అనుమానాస్పదంగా కనిపిస్తున్నది. ఆయన కాంగ్రెస్ అథిష్ఠానం అనుగ్రహం కొరకై పాకులాడుతున్నట్లు కనిపిస్తున్నది. ఆయనను బ్యాక్ సీట్ డ్రైవింగ్ చేయిస్తున్నది ఎవరు? బహుశా దిగ్విజయ్ సింగ్ కావచ్చు. కొత్త సీమాంధ్ర రాష్ట్ర ముఖ్యమంత్రి పదవి కొరకో, లేక 2014లో కాంగ్రెస్ ఢిల్లీలో మరల అధికారానికి వస్తే కేంద్రంలో ఏదో ఒకపదవో ధ్యేయంగా, ఆయన పని చేస్తున్నారనే అభిప్రాయం కలుగక మానదు.

టేబుల్ చేయటం జరిగిందనటం ఎంతవరకు సబబు?

స్థూలంగా చూస్తే ఢిల్లీనుండి వచ్చిన 300 కాపీల బిల్లులను శాసనసభ్యులకు పంచి పెట్టటం, వారికి దానిని చదువుకునేందుకు తగిన సమయాన్ని ఇవ్వటాన్ని మనం టేబుల్ చేయటం అనచ్చు. సభలో జరిగిన ఈకార్యక్రమాన్ని డెప్యూటీ స్పీకర్ శ్రీ భట్టి విక్రమార్క, అప్పటి శాసనసభా వ్యవహారాలమంత్రి శ్రీ శ్రీధర్ బాబు, ఈకార్యక్రమాన్ని హైజాక్ చేశారు. కాపీలను సభ్యులకు పంచిపెట్టాక ముట్టినట్లు వారి ఎక్నాలెడ్జ్ మెంట్లు తీసుకున్నారో లేదో తెలియదు. ఆక్షణంలో సభలో లేనివారికి కాపీలను అందించారోలేదో తెలియదు. సభ్యులు వాటిని చదవటం, పరిశీలించుకోటం, తమ మనసులలో ఒక అభిప్రాయాలను ఏర్పరుచుకోటం జరగలేదు. ఇవేమీ జరగకుండానే ప్రతిపక్షనేత శ్రీచంద్రబాబునాయుడును మాట్లాడమంటే ఆయన ఏమి మాట్లాడతారు? గందరగోళం తరువాత సభవాయిదా వేయటం జరిగింది. దీనినే, డెప్యూటీస్పీకర్ , శాసనసభా వ్యవహారాలమంత్రి చర్చ ప్రారంభమయినట్లుగా ప్రకటించటం అసంగతం.

శ్రీశ్రీధర్ బాబు చేసిన హైజాక్ చాలా కుట్రతో కూడినది. దీనికి ప్రతిచర్యగానే, కిరణ్ శ్రీధర్ బాబు నుండి శాసనసభా వ్యవహారాలశాఖను వెనక్కులాక్కోవలసి వచ్చింది.

బిజినెస్ ఎడ్వైజరీ కమీటీ వారు చర్చప్రారంభం కావటానికి ఏతేదీని, ఏ ప్రొసీజర్ ను నిర్ణయించారు? ఈవిషయంలో అస్పష్టతలున్నాయి. ఈకమీటీ సమావేశంలోనే ,సభలో చర్చప్రారంభం అయ్యింది అని మనోహర్ ప్రకటించటం, ఆలూ లేదు చూలూ లేదు, బిడ్డ పేరు సోమలింగం అన్నట్లుగా తయారయింది.

సభలో చర్చ ప్రారంభం కావటానికి వైయస్ ఆర్ పీ పార్టీ, తెలుగుదేశం వారి అభ్యంతరాలను స్పీకర్ పట్టించుకోకపోవటంతో, వారు సభనడవటానికి ఆటంకం కల్పిస్తున్నారు. సభలో మెజారిటీ సభ్యులు సమైక్యతనే కోరుకుంటున్నప్పుడు, బిల్లుపై చర్చ జరగటం అసందర్భం అవుతుంది. ఈవిషయాన్ని ధృవపరుచుకోటానికి స్పీకర్ రహస్యబ్యాలెట్ ద్వారా వోటింగ్ తీసుకుంటే, అక్కడికా కార్యక్రమం అయిపోతుంది.

బిల్లుపై వోటింగ్

కేంద్రం బిల్లులోని అంశాలను మాత్రమే చర్చించమంది, అందులోని ఎంపికచేసిన 10 అంశాల సవరణలపై మాత్రమే వోటింగ్ తీసుకోమంది కాబట్టి అంతకుమించి సభ ఏమీ చేయకూడదు, అనటంలో అర్థం లేదు. బిల్లు మొత్తాన్ని పరిగణనలోకి తీసుకొని దానిని ముందుకు తీసుకు వెళ్ళాలా వద్దా అనే విషయంపై వోటింగ్ జరుపుకునే హక్కు శాసనసభకు ఎలాగూ ఉంటుంది. బిల్లులో ఏమి ఉన్నా ఉండకపోయినా రాష్ట్రం సమైక్యంగా ఉండాలని శాసనసభ్యులు కోరుకోటంలో తప్పు లేదు. ఆవిషయంలో ముందు వోటింగ్ జరిగినా నష్టమేమీ లేదు. అప్పుడు చర్చించకుండానే, బిల్లును తిప్పి పంపటంకూడ సమంజసమే అవుతుంది.

చర్చవల్ల కూడ నష్టం లేదు

రెండు వోటింగులు జరిగిన తరువాత కూడ బిల్లులోని మేలు కీడులను చర్చించ వచ్చును. సవరణలను ప్రతిపాదించుకోవచ్చు. సవరణలపై వోటింగులు తీసుకోవచ్చు. ముందు జరుపుకున్న సమైక్య తీర్మానం తప్పుఅనిపిస్తే , బిల్లు తిరస్కరణ తీర్మానం తప్పు అనిపిస్తే, ఆరెండు తీర్మానాలను తిరిగి చర్చించుకొని, మరల వోటింగ్ తీసుకోవచ్చు. ప్రతిదానికీ రహస్యబ్యాలెట్ మెరుగుగా ఉంటుంది.

లిఖిత అభిప్రాయాల సేకరణ ఎంతవరకు సమంజసం?

తప్పేమీలేదు. కానీ దీనిని చర్చ అనలేము. అభిప్రాయాల మార్పిడీ జరగాలి. సభలో గందరగోళం వల్ల పావుగంటకూడ సభ నడవనపుడు, అభిప్రాయాల మార్పిడీ ఎలాజరుగుతుంది?

ఆధునిక సాంకేతికను వినియోగించుకోవచ్చు

అసెంబ్లీ వెబ్ సైట్ లో బిల్లుపై చర్చకు ఒకప్రత్యేక థ్రెడ్ ప్రారంభించుకోవచ్చు. ప్రతి సభ్యుడికి యూజర్ ఐడీ, పాస్ వర్డ ఇస్తే సభ్యులు తమ అభిప్రాయాలను ఆథ్రెడ్ లో నమోదు చేయవచ్చు. ఆఅభిప్రాయాలకు ఇతర సభ్యులు ఆథ్రెడ్ లోనే తమ తమ ఐడీలతో జవాబు ఇచ్చుకోవచ్చు. సవరణలు ప్రతిపాదించుకోవచ్చు. వాటిపై సైట్ ఎడ్మినిస్ట్రేటర్ స్పీకర్ వోటింగ్ అక్కడే తీసుకోవచ్చు. హైదరాబాదులో ఇన్ ఫోసిస్, టీసీఎస్, మహేంద్ర, కాగ్నిజెంట్, వంటి ఎన్నో ఐటీ సంస్థలున్నాయి. సాంకేతిక సమస్యలకు వారి సహాయం తీసుకోవచ్చు. ఎన్ఐసీ, సీడాక్, సిఎమ్ సీ వంటి ప్రభుత్వ సంస్థలు, జెఎన్ టీయు వంటి వారి సహాయం తీసుకోవచ్చు. కోరిక ఉంటే మార్గాలు దొరుకుతాయి.

సామరస్యపూర్వక విభజన సాధ్యమా?

సాధ్యమే. మన అదృష్టం ఏమిటంటే, ఇంతవరకు సభలో భారీ కొట్లాటలు, హత్యలు జరగలేదు. బాంబు పేలుళ్ళుకూడ జరగలేదు. కానీ, ఇవి జరగకూడదని ఏమీ లేదు. మార్షళ్ళు, పోలీసు అధికారులు, ఎంత అప్రమత్తంగా ఉన్నా, ఏదో ఒక సమయంలో, ఇవి జరగచ్చు. నెట్ ద్వారా చర్చలు, సవరణలు, వోటింగులు, ఈసమస్యలను చాలా వరకు పరిష్కరిస్తాయి.

Saturday, January 4, 2014

110 Ponnam Rahul

160 Sehbas nIhArika 160 Sehbas Niharika!! సెహ్ బాస్ నీహారికా!!
చర్చనీయాంశాలు: వెట్టిచాకిరీ, శ్రామికవర్గం, రంగారెడ్డి జిల్లా, ఒడిషా, మేడ్చల్, हैदराबाद्, ऒडिषा

Who is Niharika ? నీహారిక ఎవరు? नीहारिका कौन है?


Niharika is a Revenue Inspector in Medchal Mandal. నీహారిక మేడ్చల్ మండలంలో ఒక రెవిన్యూ ఇన్స్పెక్టర్. नीहारिका ऎक् राजस्व निरीक्षक है.

What is her speciality? ఆమె ప్రత్యేకత ఏమిటి? उसकी विशेषता क्या है?


This information is based on a first-page news report published in Hans India English Daily dated 26th Feb. 2014. ఈ సమాచారం 26.2.2014 నాటి హాన్స్ఇండియా ఆంగ్లదినపత్రిక వారి మొదటి పేజీ వార్తపై ఆధారపడి వ్రాస్తున్నది. यह जानकारी 26 फ़रवरी 2014 दिनांक हान्स इंडिया अंग्रेजी दैनिक में प्रकाशित प्रथम पृष्ठ समाचार रिपोर्ट पर आधारित है.

We should, first thank the Hans India Daily which prominently published this news whereas other newspapers ignored it for their own reasons. ముందుగా మనం ఈ వార్తను మంచి ప్రముఖమైన ప్రదేశంలో ప్రచురించినందుకు హాన్స్ ఇండియా వారికి కృతజ్ఞతలు తెలుపుకోవాలి. ఎందుకంటే మిగిలిన పత్రికల వారు, వారి కారణాలు ఉండచ్చు, ఈ వార్తను పట్టించుకోకుండా వదలి వేశాయి. अन्य अखबारों ने, अपने ही कारणों से, इस समाचार् को नजर नहीँ दिया, नहीँ छापा. हान्स इंडिया प्रमुखता से यह खबर प्रकाशित किया. इसीलिये, पहले, हम हान्स इंडिया को धन्यवाद कहना चाहिऎ.

http://www.thehansindia.com/posts/index/2014-02-26/72-bonded-labourers-rescued-87394 కి వెళ్ళటానికి క్లిక్. को जाने केलिऎ क्लिक्.

What is the importance of this news? ఈ వార్త యొక్క ప్రాముఖ్యత ఏమిటి? इस खबर् का महत्व क्या है?


72 Odisha bonded laborers. 72 మంది ఒడిషా రాష్ట్ర వెట్టి కార్మికులు. 72 ओडिशा बंधुआ मजदूर.

Working as bonded laborers in a brick kiln in GowDavalli village, 6 kilometers distance from Medchal. మేడ్చల్ కి ఆరు కిలోమీటర్ల దూరంలోని గౌడవల్లి గ్రామంలోని ఇటుక బట్టీలో వెట్టి కార్మికులుగా పని చేస్తున్నారు. मेडचाल से 6 किलोमीटर दूर गौडवल्ली गांव में एक ईंट भट्ठे में बंधुआ मजदूर के रूप में काम कर रहे हैँ.

Two women bonded laborers in those 72 are pregnant. ఆ 72 మంది వెట్టి కార్మికులలో ఇద్దరు గర్భిణీ స్త్రీలు కూడ ఉన్నారు. उन 72 में दो महिलाओं बंधुआ मजदूर गर्भवती हैं.

Among the 72, there are 24 children. ఆ 72 మందిలో 24 మంది పిల్లలు కూడ ఉన్నారు. उन 72 मे 24 बच्चे भी शामिल् हैँ.

When the spouses of the pregnant women asked for some rest to them, the brick kiln owner assaulted them. The pregnant women are critically injured. కూలీలు ఆ స్త్రీలకు కొంత విశ్రాంతిని కోరితే, యజమాని ఆ స్త్రీలపై దాడి చేశాడు. ఆ స్త్రీలకు తీవ్ర గాయాలు అయినాయి. जब उनके परिवार के सदस्यों उन्हें कुछ आराम के लिए भट्ठी मालिक को पूछा, तो ईंट भट्ठी मालिक उन्हें हमला कर दिया. वे गंभीर रूप से घायल हो गए हैं.

Names of the pregnant women: Sakuntala, pUrNamideep. ఆ గర్భిణీ స్త్రీల పేర్లు: శకుంతల, పూర్ణమి దీప్. गर्भवती महिलाओं का नाम: शकुंतला, पूर्णमीदीप्.

Receiving the information, NGOs International Justice Mission (IJM), Association for Rural Development (ARD), and the Revenue Inspector Medchal Niharika raided the brick kiln. సమాచారం అందుకున్న రెండు ప్రభుత్వేతర సేవా సంస్థలు ఇంటర్నేషనల్ జస్టిస్ మిషన్ (ఐజెఎమ్), అసోసియేషన్ ఫర్ రూరల్ డెవలప్ మెంట్ (ఎ ఆర్ డీ) మరియు రెవెన్యూ ఇన్స్పెక్టర్ మేడ్చల్, ఆ ఇటుకబట్టిని చెక్ చేశారు. समाचार् मिलने पर्, तुरंतु, ऎन् जी वोस् इंटर्नेषनल् जस्टिस् मिषन् (ऐ जॆ ऎम), असोसियेषन् फर् रूरल् डॆवलप् मॆंट (ARD), और मॆड्चल् राजस्व निरीक्षक नीहारिका ने उस् भट्टी चॆक् करने केलिऎ गया.

They rescued all the bonded laborers and arranged for their safe return to their native place - Orissa State, Balangir District, Belpada village. వారు వెట్టి కార్మికులందరిని రక్షించి, వారిని భద్రంగా స్వస్థలానికి (ఒడిషా, బాలాన్ గిర్ జిల్లా, బెల్ పాదా గ్రామం), పంపటానికి తిరుగు ప్రయాణపు ఏర్పాట్లు చేస్తున్నారు. वे सभी बंधुआ मजदूरों को बचाया. और् उनके स्व-स्थान सुरक्षित् जाने के लिए व्यवस्था किया.

The owner of the brick kiln Shri Tiruapati Rao is reported missing. ఇటుక బట్టీ యజమాని తిరుపతిరావు కనిపించటంలేదుట. ईंट भट्ठी मालिक श्री तिरुपति राव के गुमशुदगी की रिपोर्ट है.

What next? తరువాత ఏమిటి? आगे क्या?


We have about 11 State Seemandhra Ministers, who are under bondage to Congress. మాకు ఒక 11 మంది సీమాంధ్ర రాష్ట్ర మంత్రులు కాంగ్రెస్ పార్టీ కట్టుబానిసలు ఉన్నారు.हमारे राज्य मे ग्यारह सीमांध्र मंत्री, कांग्रॆस् की गुलामी मे हैँ.

7 Central Ministers are serving as bonded laborers in New Delhi. One Minister among them is a hereditary slave. న్యూ ఢిల్లీలో ఏడుగురు సీమాంధ్ర కేంద్ర మంత్రులు కట్టు బానిసలుగా ఉన్నారు. అందులో ఒకాయన వంశపారంపర్య బానిస. 7 सीमा आंध्र केंद्रीय मंत्रियों ने नई दिल्ली में बंधुआ मजदूर के रूप में सेवा कर रहे हैं. उनमें से एक मंत्री वंशानुगत गुलाम है.

Ms. Niharika should try to liberate these seven Central Ministers and eleven State Ministers. నీహారిక గారు ఈ ఏడుగురు కేంద్ర మంత్రులను, పదకొండు మంత్రి రాష్ట్రమంత్రులను కూడ బానిసత్వం నుండి విముక్తి చేసేందుకు ప్రయత్నించి ఆంధ్ర ప్రజలకు మహోపకారం చేయాలి. सुश्री निहारिकाजी, इन सात केंद्रीय मंत्रियों और ग्यारह राज्य मंत्रियों को भी आजाद कराने के लिए प्रयास करना चाहिए.

Friday, January 3, 2014

109 Carnatic Music-2

109 Suggestion to introduce new names for mELakartas in Music. సంగీతంలో రాగాల పేర్లకు సహేతుకమైనమార్పులు ప్రతిపాదిస్తున్న కొన్ని సూచనలు
చర్చనీయాంశాలు: Indian Music, Carnatic Music, శాస్త్రీయ సంగీతం, కర్నాటక సంగీతం, వెంకటమఖి

పోస్ట్ నంబర్ 108లో వేంకటమఖి మేళకర్త చట్రం నుండి మనం సంగీతంలో ఎక్కువ ప్రయోజనం పొందటానికి మేళకర్తల పేర్లు,రాగాల పేర్లు, వాటిలో ఉన్న స్వరాలను కొంత మేరకైనా సూచిస్తే మెరుగుగా ఉంటుందని మనవి చేసుకున్నాను. ప్రస్తుతం మనం వాడుతున్న మేళకర్తల పేర్లు మనకి కటపయాది సూత్రం పై ఆధారపడినవి. ఈసూత్రంతో మనం మేళకర్తనంబర్ తెలుసుకోవచ్చు. ఉదాహరణకు,ధీరశంకరాభరణంలో, ధీర లోని 'ర' ను 2 గాను, 'ధ' టఠడఠణ తథదధ కలిపి 9 గాను, మొత్తం 29గాను గుర్తించటానికి పనికి వస్తుంది. అలాగే మేచకల్యాణి లో మేచ, మేళకర్త సంఖ్య 65ని గుర్తించటానికి పనికి వస్తుంది. 'ధీర' 'మేచ' లను మర్చిపోతే కటపయాది సూత్రాన్ని గుర్తించ లేము.

దీనికన్నా 'చక్రం యొక్క పేరుని' రాగం యొక్క పూర్వాంగాన్ని సూచించటానికి, శంఖాల పేర్లను ఉత్తరాంగాలను గుర్తించటానికి (వైబీరావు గాడిద సూచించిన శంఖాల పేర్లకు పోస్ట్ నంబరు 108 చూడండి.) వాడుకుంటే, రాగం యొక్క పేరే మనకి స్వరాలనన్నటినీ స్పష్టం చేస్తుంది.
72మేళకర్తలు, వైబీరావు గాడిద ప్రతిపాదిస్తున్న కొత్తపేర్లు
ప్రస్తుత పేరు స,ప కాక స్వరాలుకొత్తపేరు
01 కనకాంగి శురి శుగా శుమ శుధై శుని.ఇందు నందం
02 రత్నాంగి శురి శుగా శుమ శుధై కైని.ఇందు రత్నం
03 గానమూర్తి శురి శుగాం శుమ శుధై కానిఇందు మూర్తం
04 వనస్పతి శురి శుగాం శుమ చధై కైనిఇందు పతం
05 మానవతి శురి శుగాం శుమ చధై కానిఇందు వతి
06 తానరూపిణి శురి శుగాం శుమ షధై కానిఇందు రూపిణి
07 సేనావతి శురి సాగాం శుమ శుధై శునినేత్రనందం
08 హనుమతోడి శురి సాగాం శుమ శుధై కైనినేత్రరత్నం
09 ధేనుక శురి సాగాం శుమ శుధై కానినేత్రమూర్తం
10 నాటకప్రియ శురి సాగాం శుమ చధై కైనినేత్రపతం
11 కోకిలప్రియ శురి సాగాం శుమ చధై కానినేత్రవతి
12 రూపావతి శురి సాగాం శుమ షధై కానినేత్రరూపిణి
13 గాయకప్రియ శురి అంగాం శుమ శుధై శునిఅగ్ని నందం
14 వకుళాభరణం శురి అంగాం శుమ శుధై కైనిఅగ్ని రత్నం
15 మాయామాళవగౌళ శురి అంగాం శుమ శుధై కానిఅగ్ని మూర్తం
16 చక్రవాకం శురి అంగాం శుమ చధై కైనిఅగ్ని పతం
17 సూర్యకాంతం శురి అంగాం శుమ చధై కానిఅగ్ని వతి
18 హాటకాంబరి శురి అంగాం శుమ షధై కానిఅగ్ని రూపిణి
19 ఝంకారధ్వని చరి సాగాం శుమ శుధై శునివేద నందం
20 నాటభైరవి చరి సాగాం శుమ శుధై కైనివేద రత్నం
21 కీరవాణి చరి సాగాం శుమ శుధై కానివేద మూర్తం
22 ఖరహరప్రియ చరి సాగాం శుమ చధై కైనివేద పతం
23 గౌరీమనోహరి చరి సాగాం శుమ చధై కానివేద వతి
24 వరుణప్రియ చరి సాగాం శుమ షధై కానివేద రూపిణి
25 మారరంజని చరి అంగాం శుమ శుధై శునిబాణ నందం
26 చారుకేశి చరి అంగాం శుమ శుధై కైనిబాణ రత్నం
27 సరసాంగి చరి అంగాం శుమ శుధై కానిబాణ మూర్తం
28 హరికాంభోజి చరి అంగాం శుమ చధై కైనిబాణ పతం
29 ధీరశంకరాభరణం చరి అంగాం శుమ చధై కానిబాణవతి
30 నాగానందిని చరి అంగాం శుమ షధై కానిబాణరూపిణి
31 యాగప్రియ షరి అంగాం శుమ శుధై శునిఋతు నందం
32 రాగవర్ధిని షరి అంగాం శుమ శుధై కైనిఋతు రత్నం
33 గాంగేయభూషిణి షరి అంగాం శుమ శుధై కానిఋతు మూర్తం
34 వాగధీశ్వరి షరి అంగాం శుమ చధై కైనిఋతు పతం
35 శూలిని షరి అంగాం శుమ చధై కానిఋతువతి
36 చలనాట షరి అంగాం శుమ షధై కానిఋతురూపిణి
37 సాలగం శురి శుగాం ప్రమ శుధై శుని ఋషి నందం
38 జలార్ణవం శురి శుగాం ప్రమ శుధై కైని ఋషి రత్నం
39 ఝాలవరాళి శురి శుగాం ప్రమ శుధై కాని ఋషి మూర్తం
40 నవనీతం శురి శుగాం ప్రమ చధై కైని ఋషి పతం
41 పావని శురి శుగాం ప్రమ చధై కాని ఋషివతి
42 రఘుప్రియ శురి శుగాం ప్రమ షధై కాని ఋషి రూపిణి
43 గవాంబోధి శురి సాగాం ప్రమ శుధై శుని వసు నందం
44 భవప్రియ శురి సాగాం ప్రమ శుధై కైని వసు రత్నం
45 శుభపంతువరాళి శురి సాగాం ప్రమ శుధై కాని వసు మూర్తి
46 షడ్విధమార్గిణి శురి సాగాం ప్రమ చధై కైని వసుపతి
47 సువర్ణాంగి శురి సాగాం ప్రమ చధై కాని వసువతి
48 దివ్యమణి శురి సాగాం ప్రమ షధై కాని వసురూపిణి
49 ధవళాంబరి శురి అంగాం ప్రమ శుధై శుని బ్రహ్మ నందం
50 నామనారాయణి శురి అంగాం ప్రమ శుధై కైని బ్రహ్మ రత్నం
51 కామవర్ధని శురి అంగాం ప్రమ శుధై కాని బ్రహ్మమూర్తి
52 రామప్రియ శురి అంగాం ప్రమ చధై కైని బ్రహ్మ పతం
53 గమనాశ్రమ శురి అంగాం ప్రమ చధై కాని బ్రహ్మవతి
54 విశ్వంబరి శురి అంగాం ప్రమ షధై కాని బ్రహ్మరూపిణి
55 శామలాంగి చరి సాగాం ప్రమ శుధై శుని దేశనందం
56 షణ్ముఖప్రియ చరి సాగాం ప్రమ శుధై కైని దేశరత్నం
57 సింహేంద్రమధ్యమం చరి సాగాం ప్రమ శుధై కాని దేశమూర్తి
58 హేమావతి చరి సాగాం ప్రమ చధై కైని దేశపతి
59 ధర్మావతి చరి సాగాం ప్రమ చధై కాని దేశవతి
60 నీతిమతి చరి సాగాం ప్రమ షధై కాని దేశరూపిణి
61 కాంతామణి చరి అంగాం ప్రమ శుధై శుని రుద్రనందం
62 రిషభప్రియ చరి అంగాం ప్రమ శుధై కైని రుద్రరత్నం
63 లతాంగి చరి అంగాం ప్రమ శుధై కాని రుద్రమూర్తి
64 వాచస్పతి చరి అంగాం ప్రమ చధై కైని రుద్రపతం
65 మేచకళ్యాణి చరి అంగాం ప్రమ చధై కాని రుద్రవతి
66 చిత్రాంబరి చరి అంగాం ప్రమ షధై కాని రుద్రరూపిణి
67 సుచరిత్ర షరి అంగాం ప్రమ శుధై శుని ఆదిత్యనందం
68 జ్యోతిస్వరూపిణి షరి అంగాం ప్రమ శుధై కైని ఆదిత్యరత్నం
69 ధాతువర్ధని షరి అంగాం ప్రమ శుధై కాని ఆదిత్యమూర్తి
70 నాసికాభూషిణి షరి అంగాం ప్రమ చధై కైని ఆదిత్యపతం
71 కోసలం షరి అంగాం ప్రమ చధై కాని ఆదిత్యవతి
72 రసికప్రియ షరి అంగాం ప్రమ షధై కాని ఆదిత్యరూపిణి
మన పాఠకులు విజ్ఞులు. వారి సూచనలను కామెంట్లరూపంలోఆహ్వానిస్తున్నాను.

Thursday, January 2, 2014

108

108 There is a need to revise the melakarta and ThATh system of Indian music. భారతీయ సంగీతం యొక్క మేళకర్త మరియు ఠాఠ్ వ్యవస్థను మార్చవలసిన అవసరం ఉంది.
చర్చనీయాంశాలు: Indian Music, Carnatic Music, శాస్త్రీయ సంగీతం, కర్నాటక సంగీతం, వెంకటమఖి

కర్నాటక సంగీతంలో ప్రస్తుతం ఉన్న 72 మేళకర్తరాగాల పూర్వాంగ చక్ర వర్గీకరణ

72 మేళకర్తలను 12 చక్రాలుగా విభజించారు. ప్రతి చక్రానికి 6. శుధ్ధమధ్యమ చక్రాలు 6. ప్రతిమధ్యమ చక్రాలు 6. పూర్వాంగం అంటే రాగం యొక్క మొదటి భాగం, అనగా స,రి,గ,మ, స్వరాల ఫస్ట్ హాఫ్. ఉత్తరాంగం అంటే రాగం యొక్క రెండవ భాగం. పదనిస' లతో కూడినది.

షడ్జమంగానీ, పంచమంగానీ లోపిస్తే ఆరాగాన్ని మేళకర్తగా గణించకూడదని ఒక సంప్రదాయం. అలాగే 2 రిషభాలు & గాంధారం , లేక ఒకరిషభం 2 గాంధారాలు, లేక 2రిషభాలు 2 గాంధారాలు ఉన్నవాటిని మేళకర్తలుగా అంగీకరించటం లేదు. వీటన్నిటినీ మేళకర్తలుగా మనం అంగీకరించ కలిగితే, మన సంగీతం ఇంకా సమగ్రం, పరిపుష్టం అవుతుందేమో.
రాగాల పేర్లకు, స్వరాల అమరికకు కొంతైనా సంబంధం ఏర్పరచి, రాగాలను పునర్ నామకరణం చేసుకో కలిగితే, కర్నాటక సంగీతాన్ని కొత్తవారు విని ఆనందింటం, నేర్చుకోటం తేలికవుతుంది.

మేళకర్తల పూర్వాంగ వర్గీకరణ.

శుధ్ధ మధ్యమ చక్రాలు



1.ఇందు చక్రం :- స్వరాలు: శుధ్ధరిషభం, శుధ్ధగాంధారం. చతుశృతి రిషభాన్నే శుధ్ధగాంధారం గా భావించి పాడటం, వాయించటం జరుగుతున్నది. కాబట్టి శురి, చరి. రాగాలు: కనకాంగి, రత్నాంగి, గానమూర్తి, వనస్పతి, మానవతి, తానరూపిణి.

2. నేత్ర చక్రం :- స్వరాలు: శురి, సాగా. రాగాలు: సేనాపతి, తోడి, ధేనుక, నాటకప్రియ, కోకిలప్రియ, రూపవతి.

౩. అగ్ని చక్రం :- స్వరాలు: శురి, అంగా. రాగాలు: గాయకప్రియ, వకుళాభరణం, మాయామాళవగౌళ, చక్రవాకం, సూర్యాకాంతం, హాటకాంబరి.

4. వేదచక్రం :- స్వరాలు: చరి, సాగా. రాగాలు: ఝంకారధ్వని, నటభైరవి, కీరవాణి, ఖరహరప్రియ, గౌరీమనోహరి, వరుణప్రియ.

5. బాణచక్రం :- స్వరాలు: చరి, అంగా. రాగాలు: మారరంజని, చారుకేశి, సరసాంగి, హరికాంభోజీ, ధీరశంకరాభరణం, నాగానందిని.

6. ఋతుచక్రం :- స్వరాలు: షట్ శృతి రిషభం, అంతర గాంధారం. సాధారణ గాంధారాన్నే షట్ శృతి రిషభంగా భావిస్తు పాడటం, వాయించటం, జరుగుతుంది. రాగాలు: యాగప్రియ, రాగవర్ధని, గాంగేయభూషణి, వాగధీశ్వరి, శూలిని, చలనాట.

ప్రతిమధ్యమచక్రాలు

7. ఋషిచక్రం :- స్వరాలు:- శుధ్ధరిషభం, శుధ్ధగాంధారం. చతుశృతి రిషభాన్నే శుధ్ధగాంధారం గా భావించి పాడటం, వాయించటం జరుగుతున్నది. కాబట్టి శురి, చరి, ప్రమ. రాగాలు: సాలగం, జలార్ణవం, ఝాలవరాళి, నవనీతం, పావని, రఘుప్రియ.

8. వసుచక్రం :- స్వరాలు: శురి, సాగా, ప్రమ. రాగాలు: గవాంబోధి, భవప్రియ, శుభపంతువరాళి, షడ్విధమార్గిణి, సువర్ణాంగి, దివ్యమణి.

9. బ్రహ్మచక్రం :- స్వరాలు: శురి, అంగా, ప్రమ. రాగాలు: ధవళాంబరి, నామనారాయణి, కామవర్ధని (పంతువరాళి), రామప్రియ, గమనశ్రమ, విశ్వాంబరి.

10. దేశ చక్రం :- స్వరాలు: చరి, సాగా, ప్రమ. రాగాలు: శ్యామలాంగి, షణ్ముఖప్రియ, సింహేంద్రమధ్యమం, హేమవతి, ధర్మావతి, నీతిమతి.

11. రుద్రచక్రం :- స్వరాలు: చరి, అంగా, ప్రమ. రాగాలు: కాంతామణి, రిషభప్రియ, లతాంగి, వాచస్పతి, మేచకల్యాణి, చిత్రాంబరి.

12. ఆదిత్యచక్రం :- స్వరాలు: షట్ శృతి రిషభం, అంతర గాంధారం. సాధారణ గాంధారాన్నే షట్ శృతి రిషభంగా భావిస్తు పాడటం, వాయించటం, జరుగుతుంది., ప్రమ. రాగాలు:- సుచరితం, జ్యోతిస్వరూపిణి, ధాతువర్ధని, నాసికాభూషణి,కోసలం, రసికప్రియ.
ఉత్తరాంగ వర్గీకరణ
72 మేళకర్తల చక్రం సృష్టి కర్త శ్రీ వేంకటమఖి, ఈ 72 మేళకర్తలను ఉత్తరాంగం కోణంనుండి వర్గీకరించనట్లు కనపడదు. లేదా, ఆయన వర్గీకరించినా, కాలగమనంలో వాడకం ఎక్కడో ఆగిపోయి ఉంటుంది.

మేళకర్త రాగాల ఉత్తరాంగ వర్గీకరణ


శ్రీవేంకటమఖి తన చక్రాలలో పదనిస స్వరాలను ఒక ప్యాటర్న్ ప్రకారం వాడారు. వీటిని ఆరు శంఖాలు గా వర్గీకరించవచ్చు. పూర్వాంగాలను చక్రాలుగా వర్గీకరించినపుడు, ఉత్తరాంగాలను శంఖాలుగా వర్గీకరించవచ్చు, అని శంఖాలుగా పేరు పెట్టవచ్చు. ఈవర్గీకరణ వైబీరావు గాడిద చేస్తున్నది. లోపాలుంటే నావే.
1. నంద శంఖం :- ఉత్తరాంగ స్వరాలు: ప, శుధ్ధధైవతం, శుధ్ధనిషాదం, తార షడ్జం. చతుశృతి ధైవతాన్నే శుధ్ధనిషాదంగా భావించ పాడటం జరుగుతుంది. వాద్యకారులు వాయించేది చతుశృతి ధైవతాన్నే, కానీ : 'నీ' అని పిలవాలి. కాబట్టి, ప, శుద, చద, స''.
రాగాలు: కనకాంగి, సేనాపతి, గాయకప్రియ, ఝంకారధ్వని, మారరంజని, యాగప్రియ, సాలగం, గవాంబోధి, ధవళాంబరి, శ్యామలాంగి, కాంతామణి, సుచరితం.

2. రత్నశంఖం :- స్వరాలు: శుధై, కైని. రాగాలు: రత్నాంగి, తోడి, వకుళాభరణం, నటభైరవి, చారుకేశి, రాగవర్ధని, జలార్ణవం, భవప్రియ, నామనారాయణి, షణ్ముఖప్రియ, రిషభప్రియ, జ్యోతిస్వరూపిణి.

౩. మూర్తశంఖం :- స్వరాలు: శుధై, కాని. రాగాలు: గానమూర్తి, ధేనుక, మాయామాళవ గౌళ, కీరవాణి, సరసాంగి, గాంగేయభూషణి, ఝాలవరాళి, శుభపంతువరాళి, కామవర్ధని (పంతువరాళి), సింహేంద్రమధ్యమం, లతాంగి, ధాతువర్ధని.

4. పతశంఖం లేక పతి శంఖం :- స్వరాలు: చధై, కైని. రాగాలు: వనస్పతి, నాటకప్రియ, చక్రవాకం, ఖరహరప్రియ, హరికాంభోజి, వాగధీశ్వరి, నవనీతం, షడ్విధమార్గిణి, రామప్రియ, హేమవతి, నాసికాభూషణి. 5. వత శంఖం లేక వతి శంఖం :- స్వరాలు: చధై, కాని. రాగాలు: మానవతి, కోకిలప్రియ, సూర్యాకాంతం, గౌరీమనోహరి, ధీరశంకరాభరణం, శూలిని, పావని, సువర్ణాంగి, గమనశ్రమ, ధర్మావతి, మేచకల్యాణి, కోసలం.

6. రూపశంఖం లేక రూపిణి శంఖం :- స్వరాలు: కైశికి నిషాదాన్ని షటృతి ధైవతం అనే పేరుతో పాడటం, వాయించటం జరుగుతుంది. కాబట్టి కైని, కాని. రాగాలు: తానరూపిణి, రూపవతి, హాటకాంబరి, వరుణప్రియ, నాగానందిని, చలనాట, రఘుప్రియ, దివ్యమణి, విశ్వాంబరి, నీతిమతి, చిత్రాంబరి, రసికప్రియ.

తాత్కాలిక ముగింపు :- ప్రస్తుతం మనకు రాగం పేరు తెలిసినా, వినికిడి జ్ఞానం లేకపోతే, ఆరాగ లక్షణాలు తెలుసుకోవాలంటే, చాలా పుస్తకాలు వెతుక్కోవాల్సిందే. వినికిడి జ్ఞానం బాగా ఉన్నవారు మేళకర్తరాగాలను, జనంలో నలుగుతున్న రాగాలను బాగా గుర్తు పట్తారు. కానీ, అరుదైన రాగాల విషయంలో, కొంత ఆలస్యం కావచ్చు. మేళకర్తేతర రాగాలకు కూడ పేరులో ఏదైనాప్రణాలిక ఇమిడి ఉంటే, రాగం పేరును బట్టి స్వరాలను ఊహించటం సాధ్యమవుతుంది. ప్రస్తుతం కొన్ని రాగాల పేర్లవెనుక, చరిత్ర, భూగోళం వంటివి ఉన్నా ఎక్కువరాగాలకు ఆపేర్లు ఎందుకు పెట్టారో వివరించుకోటం కష్టంగానే ఉన్నది.

From Post Nos. 001 to 500

1      |      2      |      3      |      4      |      5      |      6      |      7      |      8      |      9      |      10      |      11      |      12      |      13      |      14      |      15      |      16      |      17      |      18      |      19      |      20      |     
21      |      22      |      23      |      24      |      25      |      26      |      27      |      28      |      29      |      30      |      31      |      32      |      33      |      34      |      35      |      36      |      37      |      38      |      39      |      40      |     
41      |      42      |      43      |      44      |      45      |      46      |      47      |      48      |      49      |      50      |      51      |      52      |      53      |      54      |      55      |      56      |      57      |      58      |      59      |      60      |     
61      |      62      |      63      |      64      |      65      |      66      |      67      |      68      |      69      |      70      |      71      |      72      |      73      |      74      |      75      |      76      |      77      |      78      |      79      |      80      |     
81      |      82      |      83      |      84      |      85      |      86      |      87      |      88      |      89      |      90      |     
91      |      92      |      93      |      94      |      95      |      96      |      97      |      98      |      99      |      100      |     

101      |      102      |      103      |      104      |      105      |      106      |      107      |      108      |      109      |      110      |      111      |      112      |      113      |      114      |      115      |      116      |      117      |      118      |      119      |      120      |     
121      |      122      |      123      |      124      |      125      |      126      |      127      |      128      |      129      |      130      |      131      |      132      |      133      |      134      |      135      |      136      |      137      |      138      |      139      |      140      |     
141      |      142      |      143      |      144      |      145      |      146      |      147      |      148      |      149      |      150      |      151      |      152      |      153      |      154      |      155      |      156      |      157      |      158      |      159      |      160      |     
161      |      162      |      163      |      164      |      165      |      166      |      167      |      168      |      169      |      170      |      171      |      172      |      173      |      174      |      175      |      176      |      177      |      178      |      179      |      180      |     
181      |      182      |      183      |      184      |      185      |      186      |      187      |      188      |      189      |      190      |      191      |      192      |      193      |      194      |      195      |      196      |      197      |      198      |      199      |      200      |     

201      |      202      |      203      |      204      |      205      |      206      |      207      |      208      |      209      |      210      |      211      |      212      |      213      |      214      |      215      |      216      |      217      |      218      |      219      |      220      |     
221      |      222      |      223      |      224      |      225      |      226      |      227      |      228      |      229      |      230      |      231      |      232      |      233      |      234      |      235      |      236      |      237      |      238      |      239      |      240      |     
241      |      242      |      243      |      244      |      245      |      246      |      247      |      248      |      249      |      250      |      251      |      252      |      253      |      254      |      255      |      256      |      257      |      258      |      259      |      260      |     
261      |      262      |      263      |      264      |      265      |      266      |      267      |      268      |      269      |      270      |      271      |      272      |      273      |      274      |      275      |      276      |      277      |      278      |      279      |      280      |     
281      |      282      |      283      |      284      |      285      |      286      |      287      |      288      |      289      |      290      |      291      |      292      |      293      |      294      |      295      |      296      |      297      |      298      |      299      |      300      |     

301      |      302      |      303      |      304      |      305      |      306      |      307      |      308      |      309      |      310      |      311      |      312      |      313      |      314      |      315      |      316      |      317      |      318      |      319      |      320      |     
321      |      322      |      323      |      324      |      325      |      326      |      327      |      328      |      329      |      330      |      331      |      332      |      333      |      334      |      335      |      336      |      337      |      338      |      339      |      340      |     
341      |      342      |      343      |      344      |      345      |      346      |      347      |      348      |      349      |      350      |      351      |      352      |      353      |      354      |      355      |      356      |      357      |      358      |      359      |      360      |     
361      |      362      |      363      |      364      |      365      |      366      |      367      |      368      |      369      |      370      |      371      |      372      |      373      |      374      |      375      |      376      |      377      |      378      |      379      |      380      |     
381      |      382      |      383      |      384      |      385      |      386      |      387      |      388      |      389      |      390      |      391      |      392      |      393      |      394      |      395      |      396      |      397      |      398      |      399      |      400      |     
401      |      402      |      403      |      404      |      405      |      406      |      407      |      408      |      409      |      410      |      411      |      412      |      413      |      414      |      415      |      416      |      417      |      418      |      419      |      420      |     
421      |      422      |      423      |      424      |      425      |      426      |      427      |      428      |      429      |      430      |      431      |      432      |      433      |      434      |      435      |      436      |      437      |      438      |      439      |      440      |     
441      |      442      |      443      |      444      |      445      |      446      |      447      |      448      |      449      |      450      |      451      |      452      |      453      |      454      |      455      |      456      |      457      |      458      |      459      |      460      |     
461      |      462      |      463      |      464      |      465      |      466      |      467      |      468      |      469      |      470      |      471      |      472      |      473      |      474      |      475      |      476      |      477      |      478      |      479      |      480      |     
481      |      482      |      483      |      484      |      485      |      486      |      487      |      488      |      489      |      490      |      491      |      492      |      493      |      494      |      495      |      496      |      497      |      498      |      499      |      500      |     
Remaining 500 posts are at the bottom. మిగిలిన 500 పోస్టులు (501 to 1000) క్రింది భాగంలో ఉన్నాయి. बाकी ५०० पोस्ट् निम्न भाग में है।


501 to 1000 Post Nos. here.

Post Nos. 1 to 500 are at the top.
501      |      502      |      503      |      504      |      505      |      506      |      507      |      508      |      509      |      510      |      511      |      512      |      513      |      514      |      515      |      516      |      517      |      518      |      519      |      520      |     
521      |      522      |      523      |      524      |      525      |      526      |      527      |      528      |      529      |      530      |      531      |      532      |      533      |      534      |      535      |      536      |      537      |      538      |      539      |      540      |     
541      |      542      |      543      |      544      |      545      |      546      |      547      |      548      |      549      |      550      |      551      |      552      |      553      |      554      |      555      |      556      |      557      |      558      |      559      |      560      |     
561      |      562      |      563      |      564      |      565      |      566      |      567      |      568      |      569      |      570      |      571      |      572      |      573      |      574      |      575      |      576      |      577      |      578      |      579      |      580      |     
581      |      582      |      583      |      584      |      585      |      586      |      587      |      588      |      589      |      590      |      591      |      592      |      593      |      594      |      595      |      596      |      597      |      598      |      599      |      600      |     


601      |      602      |      603      |      604      |      605      |      606      |      607      |      608      |      609      |      610      |      611      |      612      |      613      |      614      |      615      |      616      |      617      |      618      |      619      |      620      |     
621      |      622      |      623      |      624      |      625      |      626      |      627      |      628      |      629      |      630      |      631      |      632      |      633      |      634      |      635      |      636      |      637      |      638      |      639      |      640      |     
641      |      642      |      643      |      644      |      645      |      646      |      647      |      648      |      649      |      650      |      651      |      652      |      653      |      654      |      655      |      656      |      657      |      658      |      659      |      660      |     
661      |      662      |      663      |      664      |      665      |      666      |      667      |      668      |      669      |      670      |      671      |      672      |      673      |      674      |      675      |      676      |      677      |      678      |      679      |      680      |     
681      |      682      |      683      |      684      |      685      |      686      |      687      |      688      |      689      |      690      |      691      |      692      |      693      |      694      |      695      |      696      |      697      |      698      |      699      |      700      |     


701      |      702      |      703      |      704      |      705      |      706      |      707      |      708      |      709      |      710      |      711      |      712      |      713      |      714      |      715      |      716      |      717      |      718      |      719      |      720      |     
721      |      722      |      723      |      724      |      725      |      726      |      727      |      728      |      729      |      730      |      731      |      732      |      733      |      734      |      735      |      736      |      737      |      738      |      739      |      740      |     
741      |      742      |      743      |      744      |      745      |      746      |      747      |      748      |      749      |      750      |      751      |      752      |      753      |      754      |      755      |      756      |      757      |      758      |      759      |      760      |     
761      |      762      |      763      |      764      |      765      |      766      |      767      |      768      |      769      |      770      |      771      |      772      |      773      |      774      |      775      |      776      |      777      |      778      |      779      |      780      |     
781      |      782      |      783      |      784      |      785      |      786      |      787      |      788      |      789      |      790      |      791      |      792      |      793      |      794      |      795      |      796      |      797      |      798      |      799      |      800      |     

801      |      802      |      803      |      804      |      805      |      806      |      807      |      808      |      809      |      810      |      811      |      812      |      813      |      814      |      815      |      816      |      817      |      818      |      819      |      820      |     
821      |      822      |      823      |      824      |      825      |      826      |      827      |      828      |      829      |      830      |      831      |      832      |      833      |      834      |      835      |      836      |      837      |      838      |      839      |      840      |     
841      |      842      |      843      |      844      |      845      |      846      |      847      |      848      |      849      |      850      |      851      |      852      |      853      |      854      |      855      |      856      |      857      |      858      |      859      |      860      |     
861      |      862      |      863      |      864      |      865      |      866      |      867      |      868      |      869      |      870      |      871      |      872      |      873      |      874      |      875      |      876      |      877      |      878      |      879      |      880      |     
881      |      882      |      883      |      884      |      885      |      886      |      887      |      888      |      889      |      890      |      891      |      892      |      893      |      894      |      895      |      896      |      897      |      898      |      899      |      900      |     


901      |      902      |      903      |      904      |      905      |      906      |      907      |      908      |      909      |      910      |      911      |      912      |      913      |      914      |      915      |      916      |      917      |      918      |      919      |      920      |     
921      |      922      |      923      |      924      |      925      |      926      |      927      |      928      |      929      |      930      |      931      |      932      |      933      |      934      |      935      |      936      |      937      |      938      |      939      |      940      |     
941      |      942      |      943      |      944      |      945      |      946      |      947      |      948      |      949      |      950      |      951      |      952      |      953      |      954      |      955      |      956      |      957      |      958      |      959      |      960      |     
961      |      962      |      963      |      964      |      965      |      966      |      967      |      968      |      969      |      970      |      971      |      972      |      973      |      974      |      975      |      976      |      977      |      978      |      979      |      980      |     
981      |      982      |      983      |      984      |      985      |      986      |      987      |      988      |      989      |      990      |      991      |      992      |      993      |      994      |      995      |      996      |      997      |      998      |      999      |      1000      |     

From 1001 (In gradual progress)

1001      |      1002      |      1003      |      1004      |      1005      |      1006      |      1007      |      1008      |      1009      |     
1010      |           |     
1011      |      1012      |      1013      |      1014      |      1015      |     
1016      |      1017      |      1018      |      1019      |      1020      |     


1021      |      1022      |      1023      |      1024      |      1025      |     
1026      |      1027      |      1028      |      1029      |      1030      |     


     |      1031      |           |      1032      |           |      1033      |           |      1034      |           |      1035      |           |      1036      |      1037      |      1038      |      1039      |      1040      |     


     |      1041      |      1042      |      1043      |           |      1044      |           |      1045      |     


     |      1046      |      1047      |      1048      |           |      1049      |           |      1050      |     

     |      1051      |      1052      |      1053      |           |      1054      |           |      1055      |     
     |      1056      |      1057      |      1058      |           |      1059      |           |      1060      |     
     |      1061      |      1062      |      1063      |           |      1064      |           |      1065      |     
     |      1066      |      1067      |      1067      |      1068      |      1069      |      1069      |      1070      |     
     |      1071      |      1072      |      1073      |      1074      |      1075      |      1076      |     
1077      |      1078      |      1079      |      1080      |     
     |      1081      |      1082      |      1083      |      1084      |      1085      |      1086      |     
1087      |      1088      |      1089      |      1090      |     
     |      1091      |      1092      |      1093      |      1094      |      1095      |      1096      |     
1097      |      1098      |      1099      |      1100      |     
     |      1101      |      1102      |      1103      |      1104      |      1105      |      1106      |     
1107      |      1108      |      1109      |      1110      |