Search This Blog typing in English or Telugu, and sometimes Hindi

Sunday, November 3, 2013

#039 పరిశుభ్రతా కార్యకర్తలకు నా అభినందనలు

#039 పరిశుభ్రతా కార్యకర్తలకు నా అభినందనలు

పురపాలక, నగరపాలక, పరిశుభ్రతా కార్యకర్తలకు నా అభినందనలు. దీపావళి సందర్భంగా మదించిన ఉన్నత మధ్యతరగతి వర్గాల, ధనికవర్గాల యువకులు, తగలేసి రోడ్లపై విసిరేసిన దీపావళి పటాఖాల చెత్తను ఊరి బయటకు తరలించటం ఎంతో క ష్టమైన పని. ఈ వర్కర్లలో పలువురు BPO పధ్ధతిలో గుత్తేదారుల వద్ద పని చేసే వారు. బ్రతుకుతెరువు అనచ్చు, జీతాలు తీసుకుంటున్నారుగా అనచ్చు, ఇంకేదైనా అనచ్చు, కానీ వాస్తవం ఏమిటంటే గుండెకాయ ఆగిపోతే మనుషులు ఎలా బ్రతకలేరో, పారిశుభ్రికులు లేకపోతే సమాజం బ్రతకలేదు.

ఈ ఏడాది ఎక్కువైన దరిద్రం ఏమిటంటే, చైనానుండి దిగుమతి అయిన టపాకాయలు.

నా బాల్యంలో గ్రామీణ పేదలం మేము పాడుకునే వాళ్ళం. "దిబ్బూ దిబ్బూ దీపావళి పండుగ, గొప్పోళ్ల డబ్బంతా దండుగ." అంటూ దివిటీలను తిప్పుకుంటూ గిరగరా తిరుగుతూ పాడేవాళ్ళం. బెజవాడ నుండి తెచ్చిన మతాబాలు, జిగేల్ విష్ణు చక్రాలను, ధనికుల పిల్లలు కాలుస్తూ ఉంటే పేద ప్రజల పిల్లలు దేబె ముఖం వేసుకు కూర్చోకుండా, ఈదివిటీలు ఉపయోగపడేవి. వీటిని తయారు చేయటానికి చైనాతో పని లేదు. నగరాలనుండి తేవలసినవి ఏమీ లేవు.

దివిటీల్లో రకాలు ఉన్నాయి. తయారీల్లో కూడ , రకరకాల పద్ధతులు ఉన్నాయి. ప్రాంతీయ భేదాలు ఉన్నాయి.

ఈ దివిటీ చక్రాలను తయారు చేసే ఒక పధ్ధతి.

పొలాల్లోకి, బీళ్ళల్లోకీ వెళ్ళి తుమ్మచెట్టు కాండాల బెరడును తెచ్చుకోవాలి. బాగా ఎండపెట్టి సగం సగం కాల్చి మసిబొగ్గులను సేకరించాలి. నూరి మెత్తని పొడి చేయాలి. సరియైన పాళ్ళలో సురేకారాన్ని కలిపి ఆ మిశ్రమాన్ని ఒక బట్టలో పొట్లం కట్టటం. ఒక తాటిమట్టను సగంవరకూ బద్దలుగా చీల్చి ఆ పొట్లం పెట్టి తాటిమట్ట చివర తాడుతో కట్టాలి. ఇలా తయారు చేసుకున్న దివిటీ చీకటి రాత్రులలో అందంగా వెలుగుతుంది.

దీపావళి రాత్రి, ఆ పొట్లానికి నిప్పంటించటం, ఆతాడుని చేత్తో పట్టుకొని గిరగిరా తిరుగుతూ పాడుతూ ఎగరటం, ఒక ఖర్చులేని పని.

గొప్పోళ్ల డబ్బంతా దండుగ అనే చరణంలో కొంత ఈర్ష్య ధ్వనిస్తుంది. గొప్పవాడు , తన డబ్బును తగలేస్తున్నాననే సృహ కలిగి ఉండడు. ఆసృహ ఉంటే కాల్చలేడు. పైగా కాల్చే వాడూ, సంపాదించే వాడూ ఒకడు కాడు. పుత్రరత్నాలు. తామే సంపాదించి తామే కాల్చాలంటే , పుత్రరత్నాలు కూడా ఒకింత వెనకాడతారు. కాల్చిన వాడే శుభ్రం చేయాలన్నా, కాల్చక ముందు ఒకటికి రెండు సార్లు వెనకాడతారు. అంతేకాదు, శుభ్రంచేయటానికి బధ్ధకించే ఇరుగుపొరుగు వాళ్లు , తమ తమ చెత్తలను పొరుగు వాళ్ళ ఇళ్ళ ముందుకు నెట్టేసే ప్రమాదం ఉంది. ఇప్పుడు పుర పాలక పారిశుభ్రికులు, తిట్టుకుంటూనైనా చాకిరీ చేస్తున్నారు కాబట్టి రోజులు గడుస్తున్నాయి. అందుకే పుర పాలక పారిశుభ్రికులకు మనం సర్వదా, శతథా, సహస్రథా, కృతజ్ఞులమై ఉండాలి.

038 సాంప్ భీ మర్ జాయ్, లాఠీ భీ న టూటే


Snake die, nor should the stick break !!! साँप मर जाय, लठी भी न टूटे !!! సాంప్ భీ మర్ జాయ్, లాఠీ భీ న టూటే !!! కర్ఱ విరగకూడదు, పాము చావకూడదు. అనేది తెలుగు సామెత. ఇది ఉర్దూ సామెతకు భిన్నంగా ఉన్నది.

In Urdu language, there is a proverb. ఉర్దూలో ఒక సామెత ఉంది. امپ بھی مر جاءََے لاٹھی بھی نا ٹوٹے.

సాంప్ భీ మర్ జాయ్, లాఠీ భీ న టూటే. పాము చావాలి. కఱ్ఱ విరగ కూడదు. రాజకీయ పార్టీల తీరు ఈ విధంగానే ఉంటుంది. పేకాటాడేవాళ్ళు తమ దగ్గర ఏమి ముక్కలు ఉన్నాయో, తమకు ఏ ముక్కలు కావాలో ఎలా చెప్పరో, అలాగే, రాజకీయ పార్టీలు కూడా తమకేమి కావాలో చెప్పరు. తమకు కావాల్సింది అధికారం అని అందరికీ అర్ధం అవుతుంది.

Everybody understands that Mr. Chandra Babu Naidu wants power at any costs. చంద్ర బాబు నాయుడిగారికి కావాల్సింది అధికారం అని అందరికి అర్ధం అవుతుంది.

హోం మినిస్ట్రీ వాళ్ళు , మంత్రుల బృందం వాళ్ళు తాము ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రజల, ప్రతిపక్షాల అభిప్రాయాలను సేకరించలేదు, అనే విమర్శనుండి తప్పించుకోటానికి ప్రతిపక్షాలకు లేఖలు వ్రాశారు. ఇది రాష్ట్రపతిని సంతృప్తి పరచటానికి పనికి వస్తుంది. మంత్రుల బృందం వాళ్ళు ఏమి చేయాలో ముందే నిర్ణయించ బడి ఉన్నది. వారు సోనియామాత గీసిన గీటు దాట లేరు. ఈస్థితిలో ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రతిపక్షాలు ఏమి వ్రాసి ఇచ్చినా, కాంగ్రెస్ దాన్ని ఒక కఱ్రగా ఉపయోగించుకొని ప్రతిపక్షాలను ఆకఱ్ఱతోనే కొట్తుంది. సమస్యను పరిష్కరించాలనే కోరిక వారికీ లేదు, వీరికీ లేదు.

పార్టీలలో అంతరంగిక ప్రజాస్వామ్యం ఉంటే , గ్రామస్థాయి యూనిట్ల అభిప్రాయం, మండల స్థాయి యూనిట్ల అభిప్రాయం, జిల్లాస్థాయి యూనిట్ల అభిప్రాయం, క్రోడీకరించి తమకు ఏమి కావాలి అనే డిమాండ్ల ను రెండు మూడు ఎంపికకు వీలైన ప్యాకేజీలుగా తయారు చేసి కేంద్రానికి ఇవ్వ గలిగే వాళ్ళు.

ఇప్పుడు రాజకీయ పార్టీలు తాము పట్టిన కుందేళ్ళకు మూడు కాళ్ళో, పదికాళ్ళో, తెలియని పరిస్థితిలో ఉన్నాయి. అంతేకాదు, మన రాజకీయపార్టీలకు, మఠాలకూ భేదం లేదు. మఠాల్లో, తన తరువాత, ఎవరు పీఠాధిపత్యం వహించాలో మఠాధిపతి నిర్ణయిస్తాడు. మన పార్టీలలో ఆఅవసరంకూడా లేదు. అది ముందరే అందరికీ తెలుస్తుంది. గ్రామస్థాయి యూనిట్ల నిర్వాహకులు వారు సర్పంచులైనా, మరొకరైనా, కేవలం వోట్లు కొనటానికి ఉపయోగించే బ్రోకర్లుగాను, సభలకు జనాన్ని సమీకరించే గొఱ్ఱెలకాపర్లుగాను తప్ప వేరు విధంగా ఉపయోగపడటం లేదు.

This environment has to change. ఈ వాతావరణం చాలా మారాలి.

Added on 27.01.2016. दिनांक २७.१.२०१६, जुडा हुआ है। ౨౭.౧.౨౦౧౬ నాడు జోడించబడింది.



Mr. Chandra Babu Naidu got his desire fulfilled, by hook or crook. What really helped Mr. Naidu was: the dissatisfaction of the Residual Andhra Pradesh people with the Congress with its bourgeoisie rule.

But, the people of Residual Andhra Pradesh did not realise that they were replacing one millstone with another mill-stone. Now, they must be repenting for their haste in selecting Mr. Naidu. As they sow, they will reap.

To continue. सशेष. ఇంకా ఉంది.

037 Reply to blogpost of Shri LK Advani శ్రీఅద్వానీ గారి బ్లాగ్ పోస్ట్ కు జవాబు

#038 Reply to blogpost of Shri LK Advani శ్రీఅద్వానీ గారి బ్లాగ్ పోస్ట్ కు జవాబు
శ్రీలాల్ కృష్ణ అద్వానీగారు (సరియైన ఉచ్చారణ అడ్ వాణీ అని తెలుస్తుంది), చాలా సీనీయర్ బిజేపి నాయకులు. భారత్ కు ఉప ప్రధాన మంత్రి గా కూడా పనిచేశారు. శ్రీవారు, ఉచ్చదశలో ఉన్నరోజుల్లో సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్ గారితో పోల్చ బడ్డారు. ప్రస్తుతం, ఆకిరీటం కొరకు, వారి ఆషాఢభూతి శిష్యుడైన నరేంద్ర మోడీ గారు ప్రయత్నిస్తున్నారు.

శ్రీఅడ్ వాణీ గారికి స్వంత బ్లాగు ఉన్నది. ఈరోజు, నాకు ఆ బ్లాగ్ ను చూసే భాగ్యం కలిగింది. స్థాళీ పులాక న్యాయంగా (అన్నం ఉడికిందో లేదో చూడటానికి ఒక మెతుకును నొక్కి పరిశీలించినట్లుగా), చూస్తుంటే, ఒక పోస్టింగ్ మన తెలుగు వాళ్ళకు సంబంధించింది కనపడింది. ఈక్రింది లింకు, శ్రీఅడ్ వాణీ గారి బ్లాగులో, ఆ పోస్టింగుకు దారి తీస్తుంది.

click to visit blog.lkadvani.in, in a new window..

ఈ బ్లాగులో, శ్రీఅడ్ వాణీ గారు బాధ పడిందేమిటంటే, సీమాంధ్ర ఎంపీలు నినాదాలు చేయటం వల్ల పార్లమెంటు సరిగా పని చేయలేదు. అధికార పార్టీ , ఎంపీలను అదుపులో పెట్టలేదు. బిజేపీ సభ్యుల మొత్తుకున్నా, కాంగ్రెస్ తన పార్టీ సభ్యులను వారించలేదు సరికదా, కనీసం ఆప్రయత్నం కూడా చేయలేదుట. తన 40 సంవత్సరాల పార్లమెంటరీ జీవితంలో ఒక సెషన్ సెషన్ ను అధికార పార్టీ మెస్ చేయటం చూడటం ఇదే మొదటిసారిట.

ఈ వ్యాఖ్య చాలా బాధా కరంగా ఉన్నది. ఎందుకంటే, గతంలో పలుసార్లు, బిజేపీ సభ్యులు కూడ ఎన్నో సార్లు అంతరాయం కలిగించారు. అంతరాయాలు కలిగించటం, సభాపతిగారి బావి దగ్గరకు దూసుకు వెళ్ళటం వంటి విషయాల్లో, ఏపార్టీ కూడా, పత్తిత్తూ కాదు, ఉలవిత్తు కాదు. అందరూ అందరే నందలూరి కరణాలు అన్నట్లుగా, తిలా పాపం తలా పిడికెడు . ఈవిషయంలో తెలుగు వారైన ఎంపీలను మాత్రమే వేలెత్తి చూపటం న్యాయం అనిపించుకోదు.

వారి బ్లాగ్ పోస్ట్ లో, రాష్ట్ర విభజనపై కాంగ్రెస్ ను తప్పు పట్టారు. అడ్వాణీ గారి గదిలో మంచి అద్దం లేదో, ఏమో, కాంగ్రెస్ విమర్శతో పాటు ఆత్మ విమర్శ చేసుకోటానికి ప్రయత్నించలేదు. మన రాష్ట్రం రావణా కా ష్ఠం కావటానికి, కాంగ్రెస్ తోపాటు, బిజెపి, టిఆర్ఎస్, తెలుగుదేశం, సీపీఐ లకు కూడా భాగం ఉంది. ఎందుకంటే, 2000లో ఛత్తీస్ గఢ్ , ఝార్ఖండ్, ఉత్తరాఖండ్ రాష్ట్రాలను, ఏర్పరచినపుడు అదే స్నేహపూర్వక పధ్ధతిలో తెలంగాణ, రాయలసీమ, కోస్తాంధ్ర మొ|| చిన్న రాష్ట్రాలను ఏర్పాటు చేసే అవకాశం కలిగింది. ఎందుకు చేయలేదు, అంటే రాజకీయ అవకాశవాదం.

ఇప్పుడు, తెలంగాణ ఏర్పాటు చేయాలనే వేగం, ఆరాటం, సోనియా గాంధీ గారి కన్నా, సుష్మా స్వరాజ్ గారికి, అడ్వాణీ గారికీ ఎక్కువైంది. పోనీ వారు, స్నేహపూర్వకమైన ఆఫర్లను, ఛాయిస్ లను, తెలుగు ప్రజల ముందుకు తెస్తున్నారా అంటే అదేమీ లేదు. ఇంతవరకు, వారు తయారు చేసిన నిర్మాణాత్మకమైన విభజన పథకం ఏమీలేదు. తెలుగు ప్రజలు అందరు కలసి నిర్మించుకున్న ప్రగతి సౌధం మొత్తాన్నీ అప్పనంగా కెసీఆర్&కో వారికి కట్టబెట్టాలనే , సీమాంధ్ర ప్రజల ను సముద్రంలో దూకమనాలనే సోనియా, సుష్మా, అడ్వాణీల కోరిక.


అక్కడే నాజవాబు ను పోస్ట్ చేద్దామని ప్రయత్నించాను. ముందుగా గమనించలేక పోయాను. అద్వాణీబ్లాగువారు, వ్యాఖ్యలపై 1000 అక్షరాల పరిమితి విధించారు. (1000 పదాలు కాదు, అక్షరాలే. 15 లైన్లు వస్తే గొప్పే). మన రాష్ట్ర విభజన చరిత్ర, మన బాధల చిట్టా, అంతకన్నా చాలా ఎక్కువ. నా ఈమెయిల్ అడ్రస్, ఈబ్లాగ్ అడ్రస్ వారి బ్లాగ్ కు ఇచ్చి, వేరే దారి లేక ఇక్కడ ఆజవాబును పోస్ట్ చేస్తున్నాను. అవధరించండి.
Pl. clearly announce in advance that you will support Telangana bill in Lok Sabha only if it is a part of an amicable friendly bifurcation arrangement between the two Regions. Your A.P. Unit is dominated by TelangANa leaders like Kishan Reddy, Dattatreya, Vidyasagar Rao et al, because Capital was in Hyderabad. You and Ms. Swaraj forgot that there were 50 million people living in 13 Districts of SImAndhra and might have considered them as persona non grata, beggars and tatterdemalions.

You have forgotten that from 1956 to 2013, thousands of crores of Central Govt. funds (belonging to 700 Districts and 28 States of India) and AP State Government funds (belonging to 23 Districts) were invested in Hyderabad. E.g. DRDL, DLRL, DMRL, BDL, HAL, HMT, Nuclear Fuel Complex, HCL, ECIL, Nuclear Fuel Complex, Hyderabad Central University, University of English & Foreign Languages, Hitec City, Fly Overs, Airports (to name a few).

You know that according to Indian Constitution, poor people can move from any place to any other place in India, in search of employment and small business. During the process, they can purchase a small house, a little agri-land (subject to some limits). This right neither BJP, Congress, Third Front, Indian Parliament, Supreme Court Full Bench cannot take away. It forms the very basis for formation of Indian Union and National Integration. If this right is disrupted, there will be alround revolt and Indian Union will split. We should take all precautions against this eventuality.

It is natural that people move to Capitals and big cities for livelihood. It was how Gujaratis, Parsis, Sindhis, settled in Mumbai earlier, and even now settle in Mumbai, even if there is Ahmedabad for Gujarat. Suppose, UPA wants to form a separate Mumbai State splitting Maharashtra, and hand it over to some X Party which is bent on driving Gujaratis, Parsis and Sindhis from Mumbai and keen on buying all their homes cheaply? Many Jains and MArvADis do their business in our City Guntur, using this Constitutional Right of living anywwhere. They apply for Govt. jobs. They buy properties. Do we people of SimAndhra object to them and want to drive them away and buy their properties cheaply?

Suddenly, one disgruntled leader Mr. K. Chandrasekhar Rao, his family, woke up because he did not get a Cabinet berth in Hyderabad and started instigating people of Telangana, abusing SImAndhra people, calling them thieves. Hooligans joined the T Movement. They went on threatening of "agni gunDam" every alternate day and declaring forced bands (बंद) and extorting funds from people. They vandalised statues of cultural leaders on Tank Bund. Tleaders incited Telangana youth to commit suicide. The propaganda included promising jobs, freedom pensions, increments, double promotions and what not. KCR&Co Kodandaram&Co worshipped Nizam, saying that Nizam ruled them benevolently. They would have even invited legal heirs of Nizam and recoronated them on TelangANa throne. If Nizam ruled them like a great "pitaji", why there was a need for Sardar Patel to initiate Police Action? You can see in English newspapers, some people saying that Police Action massacred Telangana people. For them Razakars were better than Indian Police/Army. Some even wanted to approach UNO, as an international issue.

True, that people of Telagana have a genuine sentimental longing for a separate State (though it may cause loss to them because Hyderabad will lose business from 13 Districts and revenue). They expressed their desire in 1969. Indira Gandhi and your party instead of working out an amicable separation, temporarily suppressed it and lulled it.

People of SImAndhra ran a Jai Andhra Movement in 1972, realising that they could not eke out life as Second Class Citizens in Hyderabad. Again, Indira Gandhi and your party, did the same trick of suppression and lulling.

If A.P. was amicably bifurcated in 1969 or in 1972, separate Capitals would have grown up in Hyderabad and Kurnool, like Bhopal and Raipur. Both Congress and your party slept on the amicable bifurcation part.

2000: An opportunity came for you to form TelangaNa, along with Chattisgadh etc. But, your party swept the issue under the carpet, because you wanted to please Chandra Babu Naidu and get his support in New Delhi. This is what is called opportunism. Had you tried to contact Am Admi of the 23 Districts of A.P. in 2000, they would have come forward for an amicable bifurcation.

2004: Suddenly, Sonia and Rajasekhar Reddy found that they could not capture Andhra Pradesh and India without support of KCR&Co. Sonia wore a pink kanDuva (cloth over shoulders) and pledged her support to TelangANa. Like Indira Gandhi encouraging Bhindranwale in Punjab, Sonia and YSR encouraged KCR&Co in Andhra Pradesh.

BJP TelangANa leaders started flirting and coquetting with KCR&Co leaving the popularisation of BJP in Andhra Pradesh. BJPT leaders too started abusing SImAndhra people and inciting people of TelangaNa thinking that they would get some RESPECTABLE seat sharing arrangement with TRS. TRS used BJP for its goals, and showed an empty hand to BJP.

Unable to bear the heat generated by hooligans who entered the genuine Telangana Movement, TCongress Leaders felt insecure and started behaving like possessed persons, and started disrupting Parliament.

Your aid in Parliament Ms. Sushma Swaraj started announcing everywhere that you would support Telangana Bill in Parliament and started prodding Congress in Delhi to take up separation.

You know that BJP slept on AP's amicable bifurcation between 1999 to 2004. Congress slept from 2004 to 2013. Suddenly both wake up and push one another for speeding up Telangana. Because both want support of KCR& Co., and Kodandaram&Co JAC. Neither is interested in the 50 million people of SImAndhra, who are just like beggars and tatterdemalions who should be pushed into Bay of Bengal.

One fine morning, according to some news reports, Ms. Sonia Gandhi after her treatment in USA, seemed to start believing that Mr. Rahul Gandhi needs to be made Prime Minister. Tleaders invite Rahul to contest from Telangana, guaranteeing victory. Mr. Digvijay Singh started praying TRS to merge with Congress. Now, a family agenda started. (Just like agendas of Narendra Modi, Rajnath Singh, Arun Jaitley et al to displace you in BJP).

Congress adhiShThAnam thought that SImAndhra people can be lulled by giving some Minister posts in Union Cabinet, to thirsty MPs, so that they will bring the SImAndhra sheep to the guillotine for culling.

Telangana formation has been taken up on a war footing. Congress Working Committee passed a resolution to do it immediately, without even discussing it. Cabinet Note was prepared and put up to Cabinet, while Shinde said that it did not come to him, when Media asked him. They wanted to do it sneakily and surreptitiously. It became just a table item for the cabinet. With little discussion, the Cabinet cleared it, as simply as, and as if they were approving purchase of VIP aircrafts costing 10000 crore for foreign trips. They forget about 50 million people of SImAndhra, that they were human beings, law abiding and tax paying citizens, with problems.

Most hurting part in the Congress Working Committee and the Cabinet Note is, they want to please TRS and KCR 100%, throwing Simandhra people into garbage. BJP is ready to push the cart.

For one thing, SimAndhra People should be grateful to KCR&Co, and KodanDaRam&Co, TCongress leaders, TTDP leaders, and TBJP leaders. They do not hide their agenda , just like Narendra Modi&Co does not hide its agenda. Tleaders are very plain. They want to drive away SimAndhra people from Hyderabad, and buy all the housesites, homes, shops, complexes cheaply, just as the Muslims of Pakisthan had done in Karachi and Lahore, after driving away Hindus.

Hurt enormously, people of SImAndhra arose in one voice. People lost their jobs, occupations, and businesses in their movement to wake up the Central Government. People started prodding SIMAndhra MPs and Ministers to resign. Of course, the MPs, Ministers have their own agenda, like your BJP Parliamentary Board and Central Committee members who broke your lifetime dream of becoming PM.

Here, the real issue is not leaving Hyderabad. It is the question of self-respect of SImAndhra 50 million Am Admi. The resentment is against unjust division.

When YSRC and TDP gave their no-objection letters to Centre, they did not anticipate that people of SIMAndhra would revolt. They can't be unconditional no-objection letters. Actually YSRC, TDP and even BJP should have clearly laid out their pre-conditions for supporting the TBill, in their No-objection letters. At least AP BJP should have laid pre-conditions, but AP-BJP did not do it because its TelangaNa leaders wanted to please TRS and to lick leftovers of Telangana icecream.

About your Mahabubnagar Lok Sabha seat victory experience:-- I lived in Mahabubnagar District for four years and hence I am writing with first hand observation. The landlords of principal landed caste in Mahabubnagar District have a good command over the population of Mahabubnagar and Lok Sabha Constituencies. They did not relish a Muslim candidate being put up by TRS. They and TJAC seem to have secretly supported BJP, dumping TRS. BJP being a religious party, you got a windfall victory . Ms. Sushma Swaraj speaking at Mahabubnagar in 2013, sharing dias with TJAC leaders gave an unconditional promise to speed up TelangaNa. She forgot that there were 50 million people of SImAndhra whom she considered as persona non grata, beggars and tatterdemalions. She is under the impression that Mahabubnagar will repeat in 2014. Meaningless belief, because this time TRS may put up a dominating caste candidate. In 2014 elections, if there were to be a conflict between you and TRS, they will gain. Or Congress will win, if it succeeds in forced bifurcation of A.P. Leaders of Mahabubnagar Dt/telangaNa also seem to have invited Rahul Gandhi to contest from Mahabubnagar, promising a guaranteed victory.

Central BJP seems to believe that it has a strong base in Telangana and not in SImAndhra. It is a castle built on sand. For example, your party stalvart in Karimnagar brought film star Saundarya, to canvas for him in Karimnagar. Unfortunately, she lost her life in a helicopter accident. Did he win? Did he at least get reasonable number of votes? Would he have won, had she dropped down in Karimnagar and canvassed for him?

Your party needs to be strengthened both in Telangana and Simandhra. Religion card will not work in AP except in Hyderabad City, Mahabubnagar, and a few other places. Voters want liquor and cash, which AP BJP will not distribute openly. Only solution is, you have to do lot of hard work in convincing non-liquor-cash voters.

Forceful separation of AP and serving to the plans of TRS and Congress will not really help you. Best solution for you, now will be, to ask for introduction an amicable bifurcation TBill with the consent of AP Assembly and 85 million people. In other words-- separation with peace. If this cannot be worked out before 2014, if you come into power in 2014, you can facilitate negotiations between people of Telangana and Simandhra for an amicable bifurcation. If Congress wins in 2014, you can work for prevention of forced bifurcation.

You are like bhIshma pitAmaha. Pl. pardon me if I have hurt you, inadvertantly.

This comment has become too long. I reserve the right to revise it, if there are things which hurt anybody.

Saturday, November 2, 2013

036 The Flames of Prices, NannechODA's poetic Glory दामों के दावाग्नि ज्वालाए और, नन्नॆचोड महाकवी के कविता वैभव ధరల మంటలు -- నన్నెచోడ కవితా వైభవం


The manner at which prices of vegetables are flaring in India, should enflame the mind of every Indian with the exception of the Finance Minister of India. Of course, Mr. Chidambaram has already made clear that it is not the duty of his Government to control prices. But he considers that it is his duty to ensure that Indian Stock Exchanges boom and Sensex climbs up to over 20000. తోటకూర కట్ట రూ. 15/-. దొండకాయలు పావుకిలో రూ. 15/-.

ఇవి 3-11-2013 దీపావళి నాటి గుంటూరు కూరగాయల ధరలు. టపాకాయలు ఎలాగో కొనలేము. బ్రతికుంటే బలుసాకు తిని బతకచ్చు అని అంటారు. ప్రస్తుతం, జనంలో పలువురికి బలుసాకు ఎక్కడ దొరుకుతుందో, ఎలా వండుతారో లేక నూరుకొని తాగుతారో తెలియదు కనుక, కనీసం ఆకులలములు తిని బ్రతకాలనుకునే వారికి తోటకూర కూడ దొరకని పరిస్థితి వచ్చింది. ఇటీవల ఎడతెగక కురిసిన వర్షాలతో ఆకుకూరల తోటలు మునిగి పోటం వల్ల ఈస్థితి వచ్చి ఉండవచ్చు. ఒక్క నెలలో పరిస్థితి మెరుగు కావచ్చు.

పూర్వం మునులు ఆకులు మాత్రమే తిని తపస్సు చేసే వారంటారు.

పరమేశ్వరుని పెండ్లాడాలనుకున్న పార్వతి, (హైమవతి _ హిమవత్ పుత్రి_ హిమవత్ పర్వతము యొక్క కుమార్తె) ఆకులు కూడా తినకుండా తపస్సు చేసింది, అంటారు. అందుకే ఆమెకు అపర్ణ అని పేరు వచ్చింది అంటారు.

నన్నెచోడ మహాకవి కవితా వైభవం



నన్నెచోడ మహాకవి విరచిత కుమార సంభవం కావ్యం నుండి. షష్ఠాశ్వాసం. 90 వపద్యం. వచనం.
అట్లు గౌరి నగంబు నందు, పరమేశ్వరుం గోరి ఘోరతపంబు సేయం దొడంగి విహిత స్నానార్చనా హోమాది నిత్యకర్మంబుల, శాకాహార ఫలాహార పర్ణాహార జలాహార మారుతాహార నిరాహారాది మహాతపో వ్రతంబుల , నంద వాసాభ్రక వాసైక పాదాంగుష్ఠోర్ధ్వ బాహూర్ ఊర్ధ్వముఖాధోముఖా గ్నిముఖ పంచాగ్నిమధ్యాది అనేకోగ్ర తపంబులం, ప్రాణాయామ ప్రత్యాహార ధ్యాన ధారణ జప సమాధులను , షడంగ యోగంబుల, మనోవాక్కాయ కర్మంబుల, నతినిష్ఠానుష్ఠానంబులం బరమేశ్వరాధన తాత్పర్యయై , నిరంతారానంత తపోవృత్తిం బ్రవర్తించుచుండెనంత.

ఆహారానికి సంబంధించి నంత వరకు, తపో ___అంశాలు


ప్రథమదశ: శాకాహారం, కాయగూరలు.
ద్వితీయదశ: ఫలాహారం, పండ్లు మొదలగునవి.
జలాహార: మంచినీళ్ళు మాత్రమే.
మారుతాహార: గాలి ఆహారం.
నిరాహార : అసలు ఆహారమే లేకుండా.
ఆది మహాతపో వ్రతంబుల == మొదలైన గొప్ప తపోవ్రతములతో.


ఈ ధరల దెబ్బకు, ఏ గడ్డి పాకల్లో ఏ నారీ మణులు ఏఏ స్థాయిల్లో ఈఈ మహా తపో వ్రతాలు చేస్తున్నారో, హిమాద్రి తనయవలె తపః పునీత లవుతున్నారో మనకు తెలియదు.
చాలా మంది పట్టించుకోరు గానీ, మన వ్యవసాయం, కూరగాయలు--తోటలపెంపకాలు కుదేలవటానికి, పట్టణాలు విస్తరించి వ్యవసాయభూములను స్వాహా చేయటమే ముఖ్యకారణం.
సోనియా మాత, మన్మోహన్ సింగ్ మామయ్య, ఆహార భద్రత బిల్లు పెట్టామని డప్పు కొట్టుకుంటున్నారు. తోటకూర భద్రత బిల్లు, పాలకూర భద్రత బిల్లు, ఎప్పుడు ప్రవేశ పెడ్తారో?

To continue. सशेष. ఇంకా ఉంది.

03౫ భాగం 1, తెలుగు సినిమాల్లో హాస్య పద్య కవిత్వం Poetry of Comedy and Farce in Telugu films तॆलुगु फिल्मों मे हास्य पद्य कवित्व।

మహాకవి శ్రీశ్రీ సినీరంగంలోకి ప్రవేశించి మార్క్సిజానికి తిలోదకాలిచ్చారంటారు. పెట్టుబడిదారీ సమాజంలో ఏవ్యక్తికీ స్వాతంత్ర్యం ఉండదు. బ్రతుకు తెరువు కోసం కవైనా, గాయకుడైనా, నటైనా, ఎవరైనా, బానిసత్వం చేయాల్సిందే. ఎదురు తిరిగితే ఉపవాసాలే గతి.
అయితే అన్నం కొరకు కాక మందు సీసాల కొరకు ఊడిగం చేసే కవులు, రచయితలు ఉన్నారంటారు. కొందరి విషయంలో, కొన్ని చోట్ల, కొన్ని సమయాల్లో , మందు కూడా నిత్యావసర వస్తువుగా మారే అవకాశం ఉంది.
ఏది ఏమయితేనేం, మనం ప్రస్తుత వెబ్ పేజీ విషయంలో, కవిత్వాన్ని కవిత్వ కోణంలోంచి మాత్రమే చూసి రసానందాన్ని పొందుదాము.
సందర్భం: మామగారికి షష్టి పూర్తి. అల్లుళ్ళు ఆయనను ఆనందింప చేస్తున్నారు. చిత్రం కులగోత్రాలు. పద్యాల రచయిత శ్రీశ్రీ. గాయకులు. మొదటి పద్యం పిఠాపురం అనుకుంటాను. రెండవది మా. రచనను గానాలు మించి పద్యాల అందాలను ఇనుమడింప చేశాయి.


సంభాషణ:--
అత్తయ్యనీ మామయ్యనీ చూస్తుంటే అచ్చం పార్వతీ పరమేశ్వరుల్లాగా ఉన్నారు.

లాగా ఏంటి బ్రదర్! సాక్షాత్తూ ఆ పార్వతీ పరమేశ్వరులే వచ్చి కూర్చున్నారు.
కానీ, బ్రదర్ కరక్ట్.
ఈశుభ సమయంలో నాదొక చిన్న కానుక.
ఏది బ్రదర్ , ఎక్కడ బ్రదర్.
కూర్చో బ్రదర్ .
ఓహో సీక్రెట్టా!
పద్యం: --

మామా, (ఆఆఆఆ) శత్రుభయంకర
నామా (ఆఆఆఆ) అందానికి చందమామా
(మామామ ఈ సదానందానికి సాక్షాత్తు మేనమామ)
బలమున గామా నీవేకద మాభీమా (ధీమా)
కులధామా విశ్వదాభిరామా మామా . ఆఆ ఆఆ .
సదానందం! శభాష్, మామకు తగ్గ అల్లుడవనిపించావ్.
బ్రదర్ కందం అందంగా చదివావ్. కానీ యతి లేదు.
నీకు మతిలేదు బ్రదర్.
ఆషామాషీ కాదు, పెద్ద కవి చేత వ్రాయించాను.
లేడీస్ అండ్ జెంటిల్ మెన్. ఏదో చిన్నవాడిని. ఈశుభసమయంలో మామామ గారికి నాదీ ఒక చిన్న కానుక.
ఏమీ లేదు, మామ గారి మీసంపై సీసం.
సూర్యకాంతం: అదేంటబ్బాయ్ బంగారంలాటి మామగారి మీసంపై సీసం పోస్తానంటావ్?
వదినెగారూ, సీసం అంటే ఆ సీసం కాదు.



సీసపద్యం.

కారు మబ్బుల బారు సౌరు నే లెడితీరు
కోర మీసము పొందు కోరుకొందు

మృగరాజు జూలునే తెగనాడ జాలు
(మామా) నీ ఘన మీసము పసందు కనుల విందు

గండు చీమల దండు కదలాడి నటులుండు
నీ మీసము తెరంగు నీలిరంగు

మెలిపెట్టి నిలబెట్టు మీసాల రోసాలు
గగన మండలముపై కాలు దువ్వు
తేటగీతి.
ఎవరు మోయుచున్నారు ఈ అవని బరువు
ఆదిశేషుడా, కూర్మమా? కాదు, కాదు
అష్టదిగ్గజ కూటమా ? అదియు కాదు
(యా, అయితే మరి ఏదయ్యా!)
మామ మీసాలె భువికి శ్రీ రామ రక్ష
ఆఆఁ ఆఆఁ .
షేరింగ్ ఎలా?

ఎందుకో నాకు తెలియదు, పైపద్యాల mp3 లకొరకు వేటాడటం చాల క ష్టమై పోయింది. చివరికి telugump3.org అనే సైట్ లో దొరికింది. కావలసిన వారు స్వంత బాధ్యతపై డౌన్ లోడ్ చేసుకోవచ్చు. ఈసైట్ కొంత సౌలభ్యంగానే ఉన్నది.


Added on 27.6.2015.
I have today visited the above site to download a Telugu MP3 song. I am sad to find that the quantity and quality of the site changed. There are a number of forced advertisements of Adult category. Now, it is extremely difficult to do download Telugu songs at the above site. I apologise to my readers.

ఈ రోజు నేను పై సైట్ ను ఒక తెలుగు ఎమ్ పీ ౩ పాట డౌన్ లోడ్ చేయటానికి విజిట్ చేయటం జరిగింది. బహుశా యాజమాన్యం మారి ఉండచ్చు. లేక యాజమాన్యం యొక్క స్వభావం మారి ఉండచ్చు. ఇప్పుడు అక్కడ తెలుగు పాటలను డౌన్ లోడ్ చేయటం చాల కష్టంగా మారింది. ఫోర్స్డ్ యాడ్స్ ప్రకటనలకు బలవంతపు క్లక్ లు, చాటుమాటున చిరుతపులలుల వలె పొంచి ఉండే క్లిక్ లు ఉన్నాయి. ఈనాటినుండి నేను పై సైట్ ను నా పాఠకులకు సూచించలేక పోతున్నాను. నా పాఠకులకు నేను చేసిన పొరపాటుకు నా క్షమాపణలు.
దీన్లో కొన్ని తప్పులు దొర్లాయి. సరిదిద్దటానికి ప్రయత్నించ గలను.

Friday, November 1, 2013

#034 సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్ గొప్ప వాడా, జవహర్ లాల్ నెహ్రూ గొప్ప వాడా

సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్ గొప్ప వాడా, జవహర్ లాల్ నెహ్రూ గొప్ప వాడా అనే ప్రశ్న 2014 ఎన్నికల నేపథ్యంలో ఎంతో ప్రాధాన్యత సంతరించు కుంటున్నది.

Question: బిజెపీ వాదించి నట్లుగా నెహ్రూ కన్నా పటేల్ గొప్పనా?



జవాబు:

ఎవరి గొప్ప తనాలు వారికి ఉంటాయి. ఇక్కడ జరుగుతున్నది వారసత్వ యుధ్ధము. నెహ్రూ గారి పేరు చెప్పుకొని కాంగ్రెస్ వోట్లు అడుగుతూ, నెహ్రూ వంశాంకురాలను అడ్డుపెట్టుకొని , కొందరు కాంగ్రెస్ నాయకులు తమ పబ్బం గడుపుకుంటున్నారు. నెహ్రూ కుటుంబం పేరు చెప్తే వోట్లు రాలవు అనే పరిస్థితి వచ్చినప్పుడు , వారు నెహ్రూను వదిలేసి మరొకరిని పట్టుకుంటారు. ఎందుకైనా మంచిదని, పటేల్ ను కూడా గొప్ప లౌకిక వాదిగా ప్రధాని మొదలగు వారు చిత్రిస్తున్నారు.

పటేల్ వారసత్వానికి తాము హక్కుదారులము, అని బిజెపీ భావిస్తున్నది. బిజెపి ప్రధాని అభ్యర్ధి శ్రీనరేంద్ర మోడీ ఆశిస్తున్న పటేల్ లౌకిక వాదం, తీవ్రవాద హిందూత్వ స్వభావానికి చెందినది. కానీ వాస్తవం ఏమిటంటే పటేల్ తీవ్ర వాద హిందూత్వం యొక్క సమర్ధకుడు కాడు. పటేల్ ఆచరణ వాది , ఆచరణశీలి. నమో గారి వలె కబుర్లరాయుడు కాదు.

Question: మీరు అమాయకుడైన నమో గారిపై అన్యాయమైన కబుర్ల రాయుడు అనే అరోపణ చేస్తున్నారు. నిరూపించక పోతే మీ తల వెయ్యి వక్కలవుతుంది.



నెహ్రూగారు స్వాప్నికుడు (కలలు గనే వాడు), పటేల్ గారు ఆచరణవాది అయినట్లే మోడీగారు కబుర్ల రాయుడు అవటంలో వింతేమీ లేదు. ఒక ఋజువు:

రాజకీయనేతలు, సోనియాతో సహా, ఏరోటి దగ్గర ఆ పాటలు పాడటంలో నిపుణులు. మోడీజీ ఒక పాట పాడారు. దేవాలయాల కన్నా శౌచాలయాలు (టాయ్ లెట్లు) ముఖ్యం. శ్రీవారు ఇటీవల అంగరంగ వైభవంగా , అడ్వాణీగారితో కలిసి ఒక శంకుస్థాపన చేశారు. రూ.2500 కోట్ల ఖర్చు. 576 అడుగుల ఎత్తైన పటేల్ విగ్రహం. అహో సొగసు చూడ తరమా!

విగ్రహారాధన గురించి వేరేచోట వ్రాశాను. ఇక్కడ శౌచాలయాలను కవర్ చేద్దాం. రూ.2500 కోట్లకు ఎన్ని శౌచాలయాలు వస్తాయి? ఒక్కో మరుగుదొడ్డి రూ.10,000 అనుకుంటే లక్షకు 10 వస్తాయి. కోటికి వెయ్యి. రూ.2500 కోట్లకు 25 లక్షలు. గుజరాత్ లో 18618 గ్రామాలు ఉన్నాయి. 25 లక్షలను 18618 తో భాగహారం చేస్తే , ప్రతి గ్రామానికి 134 టాయ్ లెట్లు వస్తాయి.

ఒక్కో మరుగుదొడ్డి ఖరీదు రూ.10,000 కాదు, రూ. 20,000 అనుకున్నా ప్రతి గ్రామానికి 67 టాయ్ లెట్లు వస్తాయి.

Question: టాయ్ లెట్ల సంగతి సరే , పటేల్ గొప్పనా, నెహ్రూ గొప్పనా?



గుండెకాయ గొప్పదా,కాలేయం గొప్పదా, మెదడు గొప్పదా, ఊపిరి తిత్తులు గొప్పవా మీరు చెప్పండి. అంతేకాదు, మనవాదన మమతా బెనర్జీ గారికి తెలిస్తే ఆమె తోక త్రొక్కిన త్రాచు వలె ఛెంగు మని లేచి , వారిద్దరి కన్నా నేతాజీ బోస్ గొప్పవాడు అంటుంది. ఆక్షణంలో ఏప్రాంతం వోట్లు కావాలా అనేదాన్ని బట్టి నినాదాలు మారుతూ ఉంటాయి.

టంగుటూరి ప్రకాశం గారు, బూర్గుల రామకృష్ణారావు గారు, ఆంధ్ర రత్న దుగ్గిరాల గోపాలకృష్ణయ్య గారు (ఇంకా ఎందరో చరిత్ర కెక్కని వారు), పటేల్, నెహ్రూ, నేతాజీలకు తీసిపోరు. అయితే వారిని జాతీయ స్థాయిలొ ఎందుకు స్మరించరు? ఎందుకంటే వారు జాతీయ స్థాయిలో పదవులకొరకు ప్రయత్నించలేదు కాబట్టి.

అమ్మహనీయులందరూ స్వర్గస్థులై తారామండలాలకు చేరుకున్నారు. అల్డీబెరాన్ (రోహిణి) గొప్పదా, స్పైకా (చిత్త) గొప్పదా, రెగ్యులస్ (మఖ) గొప్పదా అంటే ఏమి చెప్పగలం?

వారి సిధ్ధాంతాల్లో ఉన్న , ఆచరణల్లో ఉన్న , అభిప్రాయ భేదాలను మనం సరిగా అర్ధం చేసుకొని, అవసరమైన సవరణలను చేసుకొని ముందుకు వెళ్ళటం అవశ్యం.

Wednesday, October 30, 2013

#033 ముందు రాజధానుల సంగతి తేల్చాలి First the Problem of States Capital should be settled


Telugu language & script: ముందు రాజధానుల సంగతి తేల్చాలి. First the problem of Capital should be settled. స్వల్పకాలిక దృష్టితో చూసినపుడు, విభజన వల్ల సీమాంధ్ర, తెలంగాణ రెండూ ఎక్కువగా నష్టపోతాయా అనిపిస్తుంది. కానీ దీర్ఘకాలిక దృష్టితో చూసినపుడు రెండిటికీ లాభమే. When we view from the angle of 'short term', it appears as though owing to the bifurcation of United Andhra Pradesh,-- both Telangana and Residual Andhra Pradesh will lose. But when viewed from a long term perspective, both will benefit.

ఇద్దరికీ లభించే లాభాలు Benefits available to both the States


కేంద్రం ఏదైనా ప్రాజెక్టును , పథకాన్ని, రాష్ట్రాని కొకటి చొప్పున ఇవ్వాలనుకు న్నప్పుడు, తెలంగాణ, కోస్తాంధ్ర, రాయలసీమ, మూడు రాష్ట్రాలు, ముగ్గురికీ మూడు వస్తాయి.
కేంద్ర ప్రభుత్వ శాఖల, సంస్థల, కార్పొరేషన్ల, కంపెనీల, బ్యాంకుల, బీమా కంపెనీల, ప్రాంతీయ కార్యాలయాలు రాష్ట్ర రాజధానుల్లో ఏర్పరుస్తూ ఉంటారు. రాష్ట్రం మూడు లేక నాలుగు చిన్న రాష్ట్రాలుగా విడిపోయినపుడు, మనకు మూడు లేక నాలుగు ప్రాంతీయ కార్యాలయాలు వస్తాయి. ప్రైవేటు కంపెనీలు, విదేశీ సంస్థలు _కంపెనీలు కూడా, రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలతో పైరవీలు చేసుకోటానికి రాష్ట్ర రాజధానుల్లో ప్రాంతీయ కార్యాలయాలు ఏర్పాటు చేసుకుంటూ ఉంటాయి. ఏవిధంగా చూసినా రాష్ట్ర రాజధానులుగా ఉండే నగరాలకు అభివృధ్ధి అవకాశాలు ఎక్కువ. ఉపాధి అవకాశాలు ఎక్కువ. ఈకారణాల వల్లనే సీమాంధ్ర ప్రజలు హైదరాబాదుకు పరుగెత్తటం జరిగింది. అభివృద్ధి ఎక్కడ ఉంటుందో, అక్కడ భూమాఫియాలు చెలరేగుతాయి. హైదరాబాదులో భూములపై పట్టు సాధించటానికి తెలంగాణా భూస్వామ్య కులాలకు , కోస్తాంధ్ర భూస్వామ్య కులాలకు, రాయలసీమ భూస్వామ్య కులాలకు, జరుగుతున్న కుమ్ములాటే, తెలంగాణా ఉద్యమం, సమైక్యాంధ్ర ఉద్యమం.

తెలంగాణకు Benefits to Telangana


మూడు ప్రాంతాల గురించి ఆలోచించే బాధ తప్పుతుంది, కాబట్టి తెలంగాణ పై ఏకాగ్రతతో పని చేయచ్చు.
కొన్నాళ్ళ వరకు హైదరాబాదు ఆదాయం పెరుగుదల నెమ్మదించదు. అయితే అది 23 జిల్లాల ప్రజలతో వచ్చే floating population, floating demand, ల మార్కెట్లను కోల్పోతుంది. పాత హైదరాబాదు రాష్ట్రానికి రాయచూర్, గుల్బర్గా, నాందేడ్, పర్భానీ, బీదర్, మొదలగు కర్నాటక, విదర్భ ప్రాంతాల మార్కెట్లు ఉండేవి. 1956లో ఆజిల్లాలను తెలంగాణా కోల్పోయింది. ఇప్పుడు రాయలసీమ, కోస్తాంధ్ర మార్కెట్లను కూడా కోల్పో బోతుంది, కాబట్టి హైదరాబాదు మాల్స్, ఉస్మాన్ గంజి, బేగం బజార్, రాష్ట్రపతి రోడ్, వంటివి నిస్తేజం అవుతాయి.
అయితే హైదరాబాదు నగరంపై ట్రాఫిక్ వత్తిడి తగ్గు తుంది. నీటి సరఫరా మెరుగవుతుంది. సిటీ బస్సులు ఖాళీ అవుతాయి. ధ్వని కాలుష్యం తగ్గుతుంది. వాయు కాలుష్యం తగ్గుతుంది.

రాయలసీమకు


వాతావరణ సూచన , రాజధాని ఎక్కడ ఏర్పాటు అవుతుంది అనేదాన్ని బట్టి ఉంటుంది.

అసలు కేంద్ర ప్రభుత్వం సీమాంధ్ర రాష్ట్రం యొక్క రాజధాని ఎక్కడ అనేది పరిష్కరించ కలుగుతుందని నేను అనుకోను. ప్రస్తుతానికి నేతలందరూ గుంభనంగా ఉన్నారు. మంత్రిణులు పురందేశ్వరి, పనబాక లక్ష్మి మాత్రమే విజయవాడ అన్నారు. విజయవాడ పరిసరాల్లో భూమి కొరత తీవ్రంగా ఉన్నది. గుంటూరు_ కర్నూలు, రోడ్, రైలు మార్గాల దుస్థితిని లెక్కలోకి తీసుకుంటే , కర్నూలు_విజయవాడ_విశాఖల్లో ఏది రాజధాని అయినా రాష్ట్రప్రజలకు నరకయానం తప్పదు.

కర్నూలుని రాజధాని చేస్తే అక్కడికి కోస్తాంధ్రుల వలస తప్పని సరి అవుతుంది. అప్పుడైనా ప్రత్యేక రాయలసీమ ఉద్యమం పైకెగయక మానదు. ఆపనేదో ఇప్పుడే చేసుకుంటే అచ్చమ్మ పెళ్ళి లో బుచ్చమ్మ శోభనంలాగా, తెలంగాణాతో పాటు రాయలసీమ సమస్యలు కూడా పరిష్కార మార్గం పట్తాయి.

కోస్తాంధ్రకు


రాజధాని ఉన్నా, లేకున్నా, కోస్తాంధ్రకు ఒక్క రాష్ట్రం లేక రెండు రాష్ట్రాలు లాభదాయకం. 1.ఉత్తరాంధ్ర, విశాఖ లేక రాజమండ్రి రాజధానిగా. 2.దక్షిణాంధ్ర. విజయవాడ, గుంటూరు, ఒంగోలు, నెల్లూరు, ఏవైనా రాజధానికి అర్హమైన ప్రదేశాలే. నెల్లూరును వారు కోరితే రాయల సీమలో కలిపినా వారికి ఇబ్బంది ఉండదు.

కొత్త రాష్ట్రం అభివృధ్ధి పథంలో దూసుకు వెళ్లటం మటుకు నిశ్చయం. హైదరాబాదు చుట్టూ తిరగ వలసిన అవసరం తప్పుతుంది.

సారాంశం
______

ఏది ఏమైనా అన్ని ప్రాంతాల తెలుగు వారు ఏకమై ఐకమత్యంగా చర్చించుకొని చిన్నరాష్ట్రాల దారి పట్టటం మేలు. కెసీఆర్&కో, దానికి దాసురాలైన సోనియా , మరియు కేంద్రాల పెత్తనం నుండి బయట పడాలంటే ఐకమత్యం అవసరం.

#032 అతివిగ్రహారాధన జబ్బు ailment of excess idol worship

అతివిగ్రహారాధన జబ్బు తెలుగు వాళ్ళకు మాత్రమే ఉందనుకుంటే మనం భ్రమ పడ్డట్లే. ఇది భారత జాతి మొత్తానికీ ఉంది. ప్రపంచం మొత్తానికీ ఉందన్నా తప్పు లేదేమో.

మూఢ విశ్వాసాలు భారతీయులకు మాత్రమే ఉంటాయనుకుంటే మనం పప్పులో కాలేసినట్లే. సైన్స్ పరంగా ఎంతో అభివృధ్ధి చెందాయని, మనం అనుకునే పాశ్చాత్య దేశాల శాస్త్రజ్ఞులు కూడా రకరకాల మూఢ విశ్వాసాలతో బాధ పడటాన్ని మనం గమనించ వచ్చు. మూఢ విశ్వాసాలను అమలులో పెట్టే తీరులో భేదం ఉండవచ్చు.

పాశ్చాత్య దేశాలకు, మనకు, ఒక పోలిక కూడా ఉంది. (వాళ్ళు, మనం, అందరం ఆర్యుల రక్తం కలిసిన వాళ్ళం కదా). పోలిక ఏమిటంటే, అమలు చేసుకునే టప్పుడు , ఎంత ఖర్చైనా సరే, వాళ్ళూ వెనకాడరు, మనమూ వెనకాడం. ముఖ్యంగా మన క ష్టార్జితం కాకుండా లంచార్జితమో, జనం డబ్బో, అయితే ఇంక చెప్పాలా భోగం!

పటేల్ విగ్రహానికి 2500 కోట్లా?



నరేంద్ర మోడీ గారు ఈ దేశ ప్రధాని కావాలని ఉవ్విళ్ళూరుతున్న వాడు. అయ్యగారు దేశ ప్రధాని అయితే, కొన్ని ట్రిలియన్ల భారత ప్రజా ద్రవ్యం వ్యయం చేసే అధికారం చేతిలోకి వస్తుంది. ఒక మధ్య శ్రేణి రాష్ట్రానికి ముఖ్యమంత్రిగా ఉండగానే , కేవలం సర్దార్ పటేల్ విగ్రహారాధనకు రూ. 2500 కోట్లు ఖర్చు చేయటానికి సిధ్ధం అవుతున్నాడంటే, గుజరాత్ ప్రజలు ఎంత పేదలో ఆయనకు తెలియదనుకోవాలా? లేక విగ్రహారాధన వ్యామోహాన్ని ప్రజల్లోకి కైపెక్కించి తన సామ్రాజ్యాన్ని స్థిరీకరించు కోవాలనుకుంటున్నాడా?

సర్దార్ పటేల్ ను స్మరించుకోటంలో తప్పు లేదు. ఆయన స్మృతి ప్రజల్లో కలకాలం ఉండాలంటే, ఆయన ఆలోచనలను, ఆదర్శాలను, ఆచరణలోకి తెచ్చుకోటం సదా వాంఛనీయమే. విగ్రహాలతో ఆపని జరుగదు కదా. విగ్రహాలు దండలు వేయటానికి పనికి వస్తాయి. క్షీరాభిషేకాలు చేసుకోటానికి పనికి వస్తాయి. పక్షులు గూళ్ళు పెట్టుకోటానికి పనికి వస్తాయి. ద్వేషించే వాళ్ళు, చెప్పుల దండలు వేయటానికి పనికి వస్తాయి.

మాయావతి కూడా ఇలా విగ్రహాల వ్యామోహంలో పడిపోయి ఉత్తర ప్రదేశ్ లో కొన్ని వందలకోట్లు ఖర్చు చేసింది.

పార్లమెంటులో ఎన్టీఆర్ విగ్రహం పెట్టగానే ఆయనపై భారత ప్రజలకు, తెలుగు ప్రజలకు , గౌరవం ఎంత శాతం పెరిగింది?

రష్యాలో బోల్షవిక్ విప్లవం కొత్త మోజు ఉన్న కాలంలో, మార్క్స్, లెనిన్, స్టాలిన్, విగ్రహాలను భారీ ఖర్చుతో ఏర్పాటు చేశారు. సోవియట్ విఛ్ఛిన్నానంతరం, వాటిని కూలగొట్టి , ఆ కంచును తుక్కు కింద వేలం వేయగా , ఆ తుక్కు భారత్ కు దిగుమతి అయ్యి , కరిగించబడి, పంజాబ్ లో water taps తయారీకి ఉపయోగ పడ్డాయి.

ఇరాక్ లో సద్దాం హుస్సేన్ విగ్రహానికి అమెరికా వారు ఏమి గతి పట్టించారో , మరువ లేని దృశ్యం.

ఆంధ్రప్రదేశ్ లో ఆనాటి ముఖ్యమంత్రి నీలం సంజీవరెడ్డి గారి విగ్రహాన్ని ఆయన బ్రతికి ఉండగానే విజయవాడ కెనాల్ రోడ్ లో నెలకొల్పారు. ఆయన బ్రతికి ఉండగానే వేరే బ్యాచ్ వారు ఆ విగ్రహాన్ని కాలువలోకి తోశేశారు.

హైదరాబాదు టాంకుబండుపై ఎన్టీఆర్ పెట్టించిన విగ్రహాలకు తెరాస వారు ఏమి గతి పట్టించారో అందరికీ తెలుసు.

ప్రస్తుతం ఆంధ్ర ప్రదేశ్ లో రాజశేఖరరెడ్డి గారి విగ్రహారాధన నడుస్తున్నది.

కలకాలం ఒక్కరీతి గడువదు, నవ్విన కళ్ళే చెమ్మగిల్లవా ఆని రంగుల రాట్నం సినిమాలో ఒక పాట ఉన్నది. ప్రస్తుతం రాష్ట్రంలో కొన్ని వేల గాంధీ , కొన్ని వందల నేతాజీ విగ్రహాలు దీనావస్థలో ఉన్నాయి. ఎన్టీఆర్ విగ్రహాలకు మటుకు తత్ పార్టీ వాళ్ళు రంగులు వేయటం వంటి పనులు చేస్తున్నారు.

దేవుళ్ళకు కూడా ఇటువంటి పరిస్థితులు వచ్చినా ఆశ్చర్య పోనవసరం లేదు. ప్రస్తుతం షిర్దీ శాయిబాబా , అయ్యప్పల శకం నడుస్తున్నది.

విగ్రహారాధనలతో ప్రధాన సమస్య ఏమిటంటే, అవి వనరుల వృథాకు దారి తీస్తాయి. ఏటా షిర్దీ యాత్రలపై మనం ఎన్ని లక్షల లీటర్ల డీజెల్ వ్యయం చేస్తున్నామో, తలుచుకుంటే, భారత్ ఇంధన దిగుమతులు ఎందుకు అదుపు తప్పాయో అర్ధం అవ్వచ్చు.

Tuesday, October 29, 2013

031 Musings on Beauties of Telugu language poetry ఎర్రన కవితా సౌందర్యం


Errana, also known as Erra Preggada, was a Telugu Poet of 14th CE. His main works are completing the Unfinished Volume 3 Book of Forests of Telugu Maha Bharata. His second equally great work was Hari Vamsa (The Clan of Lord Hari). Errana is a part of the Trinity of Great Telugu Poets who translated Vyasa's Sanskrit Mahabharata into Telugu. The Telugu Mahabharata has about 25,000 verses, as against nearly 1,15,000 verses in Vyasa's Sanskrit original.

ఎర్రన కవితా సౌందర్యం. The Lyrical Beauties of Errana's poetry


కవిత్రయంలో ఎర్రన (ఎఱ్ఱాప్రగ్గడ) మూడవ వాడని మనందరికీ తెలుసు. నన్నయ కాలధర్మం పొందగా, అరణ్య పర్వం అసంపూర్ణంగా మిగిలింది. తిక్కన తత్ శేషభాగాన్ని ముట్టుకోకుండా, విరాట పర్వం నుండి మిగిలిన ౧౫ పర్వాలను పూర్తి చేయటం విదితం.

తిక్కన వదలిన అరణ్య పర్వ శేషాన్ని ఎర్రన పూర్తి చేశాడు.

ఇప్పుడు ఎర్రన కవితా సౌందర్యాన్ని చూద్దాం.

ఆంధ్ర మహాభారతం. అరణ్య పర్వం. సప్తమాశ్వాసం (7వ భాగం).

ఘట్టం: రామాయణం. సీత అగ్ని ప్రవేశం. శ్రీరాముడు, సీతతో ఏమన్నాడో అవధరించండి. Context: Narration of Ramayana in Mahabharata's Book of Forests (Aranya Parva). Ravana was slain by Shri Rama. Shri Rama's wife was brought into his presence. Seeing his wife after a gap of one year, Shri Rama ought to have embraced her. But, instead he was asking her to go to anywhere she like.
ఆటవెలది.
పరగ కుక్క వాత పడిన హవ్యము భంగి
అయ్యె నీతెఱంగు అరయ నిపుడు
కాన ఇచట తడయ కాదు చెచ్చర నీకు
ఇష్టమైన యెడకు ఏగు మతివ.


Analysis


కుక్క ముట్టుకున్న హవ్యము అంటే కుక్క ముట్టుకున్న హోమద్రవ్యము. సీతను రాముడు ఇలా అనవచ్చా?
అయితే ఈ నీచోపమ ఎర్రనది కాదు. వ్యాసుడిదే. వ్యాస భారతం, అరణ్య పర్వం, ౨౭౪ ఆధ్యాయం చూద్దాం.
13వ శ్లోకం. సువృత్తామ్ అసువృత్తాం వా అపి అహం తవామ్ అథ్య మైథిలి,
నోత్సహే పరిభోగాయ శ్వా అవలీఢం హవిర్ యదా.


శ్వా అంటే కుక్క. హవిర్ అంటే యజ్ఞ ద్రవ్యాన్ని. సువృత్తం వా, అసువృత్తం వా, అనటం గమనించండి. అంటే నీవు, సుశీల వైనా సరే, దుశ్శీల వైనా సరే, నేను నిన్నామోదించను, అని సూచన.
ఎర్రనకు మూలానుగుణంగా వెళ్ళే బాధ్యత ఉంది కాబట్టి ఆయనను ఏమీ అనలేం.

పురాణోపన్యాసకులు వాడే చలిమిడి లాగా తొక్కిన వివరణ ఒకటి ఉంది. సీత యొక్క పాతివ్రత్య మహిమను ప్రపంచానికి నిరూపించేటందుకే శ్రీరాముడు కఠినపు మాటలాడి సీతను అగ్ని ప్రవేశించాడు.



ybrao a donkey's views which are not intended to be imposed on others.


సీత పాతివ్రత్యాన్ని ప్రపంచానికి నిరూపించటమే శ్రీరామ ధ్యేయమే అయితే, అయనే అగ్ని ప్రవేశం చేసి ఉండ వలసినది.

సీతా మహాసాధ్వి యొక్క పాతివ్రత్య గరిమను లోకానికి ప్రకటించే లక్ష్యంతో నేను అగ్ని ప్రవేశం చేస్తున్నాను. ఓ ఇంద్రా, ఓ జాతవేదా మీరు నన్ను దహించకుండా, వెనక్కు పంపి, సీతా పవిత్రతను లోకానికి ఉద్ఘాటించండి అని ముక్కోటి దేవతలను ప్రార్ధిస్తూ, రాముడు నిప్పుల్లోకి దూకి ఉండాల్సింది.

సీత ప్రత్యుత్తర పద్యాలలో ఒకటి మచ్చుకు

ఉత్పలమాల.
నాదగు బుద్ధి నీదగు చరణ స్మరణంబ యొనర్చు కాని యొం
డేదియు ఎన్నడున్ తలపదు ఇట్టిద ఒండొక చందమైన ఇ
మ్మేదినియున్ కృశానుడు సమీరుడు శీతకరుండు అర్కుడు న్
కాదన క ఈక్షణంబ నను కాల్చరె వేల్పులు చూచి సైతురే.

030 Premature old age of poetic rhythm and prosody in Telugu language ఛందో కవిత్వము యొక్క అకాల వృధ్ధాప్యము

017 తెలుగు ఛందో కవిత్వం అస్తమించిందా?

ఛందోబధ్ధమైన తెలుగు కవిత్వానికి కాలం చెల్లిందేమో అనే అభిప్రాయం పలువురిలో ఉంది.

కర్ణుడి చావుకు పది కారణాలు లాగా, ఛందో కవిత్వ అకాలవృధ్ధాప్య జనిత మరణోన్ముఖతకు కూడా ఎన్నో కారణాలు ఉన్నాయి. దృశ్య శ్రవణ సౌఖ్యాలకు అలవాటు పడి బానిసలైన విద్యా వంతులు తమ అక్షరాస్యతను కోల్పోటం కూడా ఒక ముఖ్య కారణం. ఇవన్నీ social environment సాంఘిక వాతావరణంలో వచ్చిన మార్పుల వల్ల అనుకుందాం, కాబట్టి ఛందోకవిత్వ దోషమేమీ లేదనుకుందాం.

ఛందోకవిత్వం యొక్క స్వంత బలహీనతలు చక్క దిద్ద బడక పోతే అది ఇంకా అధిక పతన యాన వేగంతో ముందుకు వెళ్లుతుంది. కాబట్టి ఛందోభిమానులు, సృజనకారులు, దిద్దుబాటు చర్యలపై దృష్టి పెట్టాలి.

బలహీనతలకు కొన్ని ఉదాహరణలు: ప్రాస కోసం పాకులాడటం. కృత్రిమ యతులను సృష్టించటం. తగినంత పదజాలాన్ని vocabulary సమకూర్చుకోకుండా పదాలనే కృత్రిమంగా మార్చటానికి పూనుకోటం.

దీర్ఘ సమాసాలను వాడటం సబబా?



రసభంగం కానంత వరకు, పఠనా సౌలభ్యానికి అభ్యంతరకరం కానంత వరకు దీర్ఘ సమాసాలు ఆమోద యోగ్యమేనేమో అనిపిస్తుంది. నన్నయ, శ్రీనాథుడు, పోతన మొదలగు మహాకవులెందరో దీర్ఘసమాసాలను వాడి కూడా ప్రజల నాలుకల్లో జీవిస్తున్నారు.
శ్రీ కైవల్య పదంబు చేరుటకునై చింతించెదన్ లోక ర
క్షైకారంభకు! భక్త పాలనకళా సంరంభకున్! దానవో
ద్రేక స్తంభకు! కేళీలోల విలసద్ దృగ్జాల సంభూత నా
నాకంజాత భవాండ కుంభకు నందాంగనా డింభకున్!

సారాంశం
______

ఛందో కవితా కర్తలు పెరగాలి. పాఠకులూ పెరగాలి. ఒక నందనం విరబూయాలి.

Monday, October 28, 2013

#029 వీరేశలింగం గారి కవితా శైలి

వీరేశలింగం గారి కవితా శైలి. ఈక్రింది పద్యాలు, అభాగ్యోపాఖ్యానము అని 1898 లో ప్రచురించ బడిన 18 పేజీల గ్రంధం లోనివి.

సందర్భము


పాండవులు వనవాసం చేస్తున్నారు. ధర్మరాజు విచారంతో ఉన్నాడు. ఆయనను ఊరడించటానికి, ఒక పరిహాసకుడు, ఈకథను ఆయనకు చెప్పాడు. ఇందులో కులాల ప్రస్థావన, పాండవుర కాలం నాటిది లేక, భారతం తన లిఖిత స్వరూపాన్ని సంతరించుకున్న గుప్తుల కాలం నాటిది కావచ్చు. వీరేశలింగం గారి 1898 నాటికి చాతుర్వర్ణ్యాల ప్రస్తావన కొంత ఉన్న ప్పటికీ ఈవ్యంగ్యం భారత ధర్మరాజును సంతోష పెట్టటానికి ఉద్దేశించినదే అవుతుంది. అభాగ్యోపాఖ్యాన కాలం నాడి సమాజంలో వివిధ వర్గాల లక్షణాలు వర్ణించారు.

బ్రాహ్మణులు

వెలయాలి నింటనే విడియించి దానిచే తిట్టులు తన్నులు తినెడి వారు,
తల్లి పోయిననాడు దాని ఇంటనే యుండి పని యున్నదిదె వత్తుననెడి వారు,
కన్నెరికము చేయు కార్యంబునకు పూర్వులార్జించు మాన్యమ్ము లమ్ము వారు,
భోగకాంతలు గాక పొరుగు వారల భార్యలను జేరి సౌఖ్యంబు గనెడు వారు,

విలువ సారాయి సీసాల కొలది త్రావి
ఒడలు తెలియక వీధుల బడెడి వారు
నగుచు మర్యాదలను గాంచు రనవరతము
బ్రాహ్మణోత్తములా దివ్య పట్టణమున.

క్ష త్రియులు

కురుబలముం గనుంగొనుచు కోటి తురంగ జనంబుతోడ ను
త్తరుడరదంబు డిగ్గి పురి తట్టునఁ బారియుఁ గ్రీడి ప్రేరణన్
మరలగఁ బోరికేగుటకు నవ్వుచు నుందురు పోటుబంటులై
పిరికి తనంబునం బురిని బేరు వహించిన రాజ పుంగవుల్.

వైశ్యులు


బియ్యమున వడ్లు బెడ్డలు పెక్కు కలిపి
నేతి లో నంటి పండ్లను నెరయ పిసికి
తప్పు తూనిక తూచుచు తక్కువగను
కొలుచు చునుకోమటులు సొమ్ము కూర్చు కొండ్రు.

శూద్రులు


కూట సాక్ష్యంబు బ్రాహ్మణ గురులవలన
బాగు గానేర్చు కొని పాటు పడుట మరచి,
జూదములు దొంగతనముల శూరలగుచు,
శోభ కాంతురు పురలోన శూద్ర జనులు.

From Post Nos. 001 to 500

1      |      2      |      3      |      4      |      5      |      6      |      7      |      8      |      9      |      10      |      11      |      12      |      13      |      14      |      15      |      16      |      17      |      18      |      19      |      20      |     
21      |      22      |      23      |      24      |      25      |      26      |      27      |      28      |      29      |      30      |      31      |      32      |      33      |      34      |      35      |      36      |      37      |      38      |      39      |      40      |     
41      |      42      |      43      |      44      |      45      |      46      |      47      |      48      |      49      |      50      |      51      |      52      |      53      |      54      |      55      |      56      |      57      |      58      |      59      |      60      |     
61      |      62      |      63      |      64      |      65      |      66      |      67      |      68      |      69      |      70      |      71      |      72      |      73      |      74      |      75      |      76      |      77      |      78      |      79      |      80      |     
81      |      82      |      83      |      84      |      85      |      86      |      87      |      88      |      89      |      90      |     
91      |      92      |      93      |      94      |      95      |      96      |      97      |      98      |      99      |      100      |     

101      |      102      |      103      |      104      |      105      |      106      |      107      |      108      |      109      |      110      |      111      |      112      |      113      |      114      |      115      |      116      |      117      |      118      |      119      |      120      |     
121      |      122      |      123      |      124      |      125      |      126      |      127      |      128      |      129      |      130      |      131      |      132      |      133      |      134      |      135      |      136      |      137      |      138      |      139      |      140      |     
141      |      142      |      143      |      144      |      145      |      146      |      147      |      148      |      149      |      150      |      151      |      152      |      153      |      154      |      155      |      156      |      157      |      158      |      159      |      160      |     
161      |      162      |      163      |      164      |      165      |      166      |      167      |      168      |      169      |      170      |      171      |      172      |      173      |      174      |      175      |      176      |      177      |      178      |      179      |      180      |     
181      |      182      |      183      |      184      |      185      |      186      |      187      |      188      |      189      |      190      |      191      |      192      |      193      |      194      |      195      |      196      |      197      |      198      |      199      |      200      |     

201      |      202      |      203      |      204      |      205      |      206      |      207      |      208      |      209      |      210      |      211      |      212      |      213      |      214      |      215      |      216      |      217      |      218      |      219      |      220      |     
221      |      222      |      223      |      224      |      225      |      226      |      227      |      228      |      229      |      230      |      231      |      232      |      233      |      234      |      235      |      236      |      237      |      238      |      239      |      240      |     
241      |      242      |      243      |      244      |      245      |      246      |      247      |      248      |      249      |      250      |      251      |      252      |      253      |      254      |      255      |      256      |      257      |      258      |      259      |      260      |     
261      |      262      |      263      |      264      |      265      |      266      |      267      |      268      |      269      |      270      |      271      |      272      |      273      |      274      |      275      |      276      |      277      |      278      |      279      |      280      |     
281      |      282      |      283      |      284      |      285      |      286      |      287      |      288      |      289      |      290      |      291      |      292      |      293      |      294      |      295      |      296      |      297      |      298      |      299      |      300      |     

301      |      302      |      303      |      304      |      305      |      306      |      307      |      308      |      309      |      310      |      311      |      312      |      313      |      314      |      315      |      316      |      317      |      318      |      319      |      320      |     
321      |      322      |      323      |      324      |      325      |      326      |      327      |      328      |      329      |      330      |      331      |      332      |      333      |      334      |      335      |      336      |      337      |      338      |      339      |      340      |     
341      |      342      |      343      |      344      |      345      |      346      |      347      |      348      |      349      |      350      |      351      |      352      |      353      |      354      |      355      |      356      |      357      |      358      |      359      |      360      |     
361      |      362      |      363      |      364      |      365      |      366      |      367      |      368      |      369      |      370      |      371      |      372      |      373      |      374      |      375      |      376      |      377      |      378      |      379      |      380      |     
381      |      382      |      383      |      384      |      385      |      386      |      387      |      388      |      389      |      390      |      391      |      392      |      393      |      394      |      395      |      396      |      397      |      398      |      399      |      400      |     
401      |      402      |      403      |      404      |      405      |      406      |      407      |      408      |      409      |      410      |      411      |      412      |      413      |      414      |      415      |      416      |      417      |      418      |      419      |      420      |     
421      |      422      |      423      |      424      |      425      |      426      |      427      |      428      |      429      |      430      |      431      |      432      |      433      |      434      |      435      |      436      |      437      |      438      |      439      |      440      |     
441      |      442      |      443      |      444      |      445      |      446      |      447      |      448      |      449      |      450      |      451      |      452      |      453      |      454      |      455      |      456      |      457      |      458      |      459      |      460      |     
461      |      462      |      463      |      464      |      465      |      466      |      467      |      468      |      469      |      470      |      471      |      472      |      473      |      474      |      475      |      476      |      477      |      478      |      479      |      480      |     
481      |      482      |      483      |      484      |      485      |      486      |      487      |      488      |      489      |      490      |      491      |      492      |      493      |      494      |      495      |      496      |      497      |      498      |      499      |      500      |     
Remaining 500 posts are at the bottom. మిగిలిన 500 పోస్టులు (501 to 1000) క్రింది భాగంలో ఉన్నాయి. बाकी ५०० पोस्ट् निम्न भाग में है।


501 to 1000 Post Nos. here.

Post Nos. 1 to 500 are at the top.
501      |      502      |      503      |      504      |      505      |      506      |      507      |      508      |      509      |      510      |      511      |      512      |      513      |      514      |      515      |      516      |      517      |      518      |      519      |      520      |     
521      |      522      |      523      |      524      |      525      |      526      |      527      |      528      |      529      |      530      |      531      |      532      |      533      |      534      |      535      |      536      |      537      |      538      |      539      |      540      |     
541      |      542      |      543      |      544      |      545      |      546      |      547      |      548      |      549      |      550      |      551      |      552      |      553      |      554      |      555      |      556      |      557      |      558      |      559      |      560      |     
561      |      562      |      563      |      564      |      565      |      566      |      567      |      568      |      569      |      570      |      571      |      572      |      573      |      574      |      575      |      576      |      577      |      578      |      579      |      580      |     
581      |      582      |      583      |      584      |      585      |      586      |      587      |      588      |      589      |      590      |      591      |      592      |      593      |      594      |      595      |      596      |      597      |      598      |      599      |      600      |     


601      |      602      |      603      |      604      |      605      |      606      |      607      |      608      |      609      |      610      |      611      |      612      |      613      |      614      |      615      |      616      |      617      |      618      |      619      |      620      |     
621      |      622      |      623      |      624      |      625      |      626      |      627      |      628      |      629      |      630      |      631      |      632      |      633      |      634      |      635      |      636      |      637      |      638      |      639      |      640      |     
641      |      642      |      643      |      644      |      645      |      646      |      647      |      648      |      649      |      650      |      651      |      652      |      653      |      654      |      655      |      656      |      657      |      658      |      659      |      660      |     
661      |      662      |      663      |      664      |      665      |      666      |      667      |      668      |      669      |      670      |      671      |      672      |      673      |      674      |      675      |      676      |      677      |      678      |      679      |      680      |     
681      |      682      |      683      |      684      |      685      |      686      |      687      |      688      |      689      |      690      |      691      |      692      |      693      |      694      |      695      |      696      |      697      |      698      |      699      |      700      |     


701      |      702      |      703      |      704      |      705      |      706      |      707      |      708      |      709      |      710      |      711      |      712      |      713      |      714      |      715      |      716      |      717      |      718      |      719      |      720      |     
721      |      722      |      723      |      724      |      725      |      726      |      727      |      728      |      729      |      730      |      731      |      732      |      733      |      734      |      735      |      736      |      737      |      738      |      739      |      740      |     
741      |      742      |      743      |      744      |      745      |      746      |      747      |      748      |      749      |      750      |      751      |      752      |      753      |      754      |      755      |      756      |      757      |      758      |      759      |      760      |     
761      |      762      |      763      |      764      |      765      |      766      |      767      |      768      |      769      |      770      |      771      |      772      |      773      |      774      |      775      |      776      |      777      |      778      |      779      |      780      |     
781      |      782      |      783      |      784      |      785      |      786      |      787      |      788      |      789      |      790      |      791      |      792      |      793      |      794      |      795      |      796      |      797      |      798      |      799      |      800      |     

801      |      802      |      803      |      804      |      805      |      806      |      807      |      808      |      809      |      810      |      811      |      812      |      813      |      814      |      815      |      816      |      817      |      818      |      819      |      820      |     
821      |      822      |      823      |      824      |      825      |      826      |      827      |      828      |      829      |      830      |      831      |      832      |      833      |      834      |      835      |      836      |      837      |      838      |      839      |      840      |     
841      |      842      |      843      |      844      |      845      |      846      |      847      |      848      |      849      |      850      |      851      |      852      |      853      |      854      |      855      |      856      |      857      |      858      |      859      |      860      |     
861      |      862      |      863      |      864      |      865      |      866      |      867      |      868      |      869      |      870      |      871      |      872      |      873      |      874      |      875      |      876      |      877      |      878      |      879      |      880      |     
881      |      882      |      883      |      884      |      885      |      886      |      887      |      888      |      889      |      890      |      891      |      892      |      893      |      894      |      895      |      896      |      897      |      898      |      899      |      900      |     


901      |      902      |      903      |      904      |      905      |      906      |      907      |      908      |      909      |      910      |      911      |      912      |      913      |      914      |      915      |      916      |      917      |      918      |      919      |      920      |     
921      |      922      |      923      |      924      |      925      |      926      |      927      |      928      |      929      |      930      |      931      |      932      |      933      |      934      |      935      |      936      |      937      |      938      |      939      |      940      |     
941      |      942      |      943      |      944      |      945      |      946      |      947      |      948      |      949      |      950      |      951      |      952      |      953      |      954      |      955      |      956      |      957      |      958      |      959      |      960      |     
961      |      962      |      963      |      964      |      965      |      966      |      967      |      968      |      969      |      970      |      971      |      972      |      973      |      974      |      975      |      976      |      977      |      978      |      979      |      980      |     
981      |      982      |      983      |      984      |      985      |      986      |      987      |      988      |      989      |      990      |      991      |      992      |      993      |      994      |      995      |      996      |      997      |      998      |      999      |      1000      |     

From 1001 (In gradual progress)

1001      |      1002      |      1003      |      1004      |      1005      |      1006      |      1007      |      1008      |      1009      |     
1010      |           |     
1011      |      1012      |      1013      |      1014      |      1015      |     
1016      |      1017      |      1018      |      1019      |      1020      |     


1021      |      1022      |      1023      |      1024      |      1025      |     
1026      |      1027      |      1028      |      1029      |      1030      |     


     |      1031      |           |      1032      |           |      1033      |           |      1034      |           |      1035      |           |      1036      |      1037      |      1038      |      1039      |      1040      |     


     |      1041      |      1042      |      1043      |           |      1044      |           |      1045      |     


     |      1046      |      1047      |      1048      |           |      1049      |           |      1050      |     

     |      1051      |      1052      |      1053      |           |      1054      |           |      1055      |     
     |      1056      |      1057      |      1058      |           |      1059      |           |      1060      |     
     |      1061      |      1062      |      1063      |           |      1064      |           |      1065      |     
     |      1066      |      1067      |      1067      |      1068      |      1069      |      1069      |      1070      |     
     |      1071      |      1072      |      1073      |      1074      |      1075      |      1076      |     
1077      |      1078      |      1079      |      1080      |     
     |      1081      |      1082      |      1083      |      1084      |      1085      |      1086      |     
1087      |      1088      |      1089      |      1090      |     
     |      1091      |      1092      |      1093      |      1094      |      1095      |      1096      |     
1097      |      1098      |      1099      |      1100      |     
     |      1101      |      1102      |      1103      |      1104      |      1105      |      1106      |     
1107      |      1108      |      1109      |      1110      |